7 địa phương vào nhóm xuất khẩu “chục tỷ đô”

Hết tháng 7, cả nước có 7 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên, theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan.

So với cùng kỳ 2021, số địa phương đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên tăng 1 địa phương.

Tỉnh vừa đạt được quy mô kim ngạch này là Bắc Giang với kim ngạch đạt 11,5 tỷ USD, tăng tới 60% (tương đương hơn 4,4 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, những tháng đầu năm ngoái, Bắc Giang là điểm nóng về dịch Covid-19 của cả nước nên hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu chịu tác động lớn. Những tháng đầu năm nay khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa bàn có sự phục hồi đáng ghi nhận. Theo Cục Thống kê Bắc Giang, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của địa phương này tăng trưởng tới 53,36%.

Trong 6 địa phương còn lại, TPHCM tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với 28,66 tỷ USD, tăng 7,54%.

Tiếp theo là, Bắc Ninh với 25 tỷ USD, tăng 11,87%; Bình Dương 21,1 tỷ USD, tăng 3,5%; Thái Nguyên đạt 19,37 tỷ USD, tăng 23,53%; Đồng Nai xấp xỉ 15 tỷ USD, tăng 9,77%; Hải Phòng đạt 13,4 tỷ USD, tăng 7%.

7 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 217,34 tỷ USD, tăng 16,6%, tương ứng tăng 30,92 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.

Với 134,03 tỷ USD, riêng 7 địa phương chủ lực chiếm tới 61,67% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Thị trường logistics dặm cuối của Hàn Quốc và những sáng tạo có thể tham khảo cho Việt Nam
Thị trường logistics dặm cuối của Hàn Quốc và những sáng tạo có thể tham khảo cho Việt Nam

Phân khúc logistics dặm cuối, đặc biệt tại các đô thị lớn của Hàn Quốc đang được thúc đẩy bởi các hoạt động thương mại điện tử gia tăng nhanh chóng. Là một thị trường năng động và có tốc độ tăng cường ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo, quá trình phát triển của thị trường logistics cho thương mại điện tử, đặc biệt ở phân khúc dặm cuối của Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo cho thị trường Việt Nam. 

Xu hướng thị trường gốm sứ tại Bắc Âu
Xu hướng thị trường gốm sứ tại Bắc Âu

Đồ gốm sứ của Thụy Điển có tính thẩm mỹ đặc biệt và trải dài trên phạm vi rộng – từ đồ nội thất đến đồ gia dụng, thời trang, trong đó có thiết kế đồ thủy tinh và gốm sứ.

Yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu trái vải tươi vào thị trường Bắc Âu
Yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu trái vải tươi vào thị trường Bắc Âu

Yêu cầu của người mua có thể được chia thành (1) yêu cầu bắt buộc, yêu cầu phải đáp ứng để tham gia thị trường, chẳng hạn như yêu cầu pháp lý, (2) yêu cầu chung, là những yêu cầu mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh đã thực hiện, nói cách khác, những yêu cầu cần tuân thủ để theo kịp thị trường và (3) yêu cầu của thị trường ngách đối với các phân khúc cụ thể.


Đã thêm vào giỏ hàng