Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng 5% so với năm trước, đạt 883,8 triệu tấn. Trong đó:

+ Khối lượng hàng rời khô tăng 10,4% vào năm 2023 lên 446,9 triệu tấn, với đóng góp chủ yếu từ các phân khúc ngũ cốc, phân bón hóa học và khoáng sản, kim loại phế liệu, hàng phà và container và hàng Ro-Ro.

+ Trong khi đó khối lượng ở phân khúc hàng rời hầu như không thay đổi so với năm 2022, đạt 436,9 triệu tấn.

Xét theo khu vực cảng biển:

Sản lượng hàng hóa qua các cảng biển thuộc lưu vực Bắc Cực giảm 0,7% xuống 97,9 triệu tấn. Trong đó hàng khô tăng 5,2% lên 31 triệu tấn, còn hàng lỏng giảm 3,2% xuống 66,9 triệu tấn.

Khối lượng hàng hóa tại các cảng biển ở lưu vực Baltic tăng 1,3% lên 248,6 triệu tấn. Hàng rời khô tăng 16,6% lên 113,1 triệu tấn, trong khi khối lượng hàng rời lỏng giảm 8,8% xuống 135,5 triệu tấn.

Lưu vực Azov-Biển Đen vẫn là khu vực dẫn đầu trong ngành cảng biển Liên bang Nga. Khối lượng hàng hóa của hãng tăng 10,4% lên 291,4 triệu tấn vào năm 2023. Việc xử lý hàng khô tăng 16,1% lên 140,8 triệu tấn, trong đó phân khúc hàng rời lỏng giảm 5,6% (xuống 150,6 triệu tấn).

Sản lượng hàng hóa tại các cảng biển thuộc lưu vực Caspian, hành lang trung chuyển của Hành lang vận tải quốc tế Bắc-Nam (ITC), cho thấy mức tăng trưởng 29,7%, lên tới 7,8 triệu tấn. Khối lượng hàng khô tăng 1,6 lần lên 5 triệu tấn, trong khi hàng rời lỏng giảm 2,3% xuống 2,8 triệu tấn.

Lưu thông hàng hóa tại các cảng biển lưu vực Viễn Đông tăng 4,5% so với cùng kỳ lên 238,1 triệu tấn. Hàng khô tăng 1,9% lên 157 triệu tấn, hàng rời tăng 9,8% lên 81,1 triệu tấn.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu)


Tin tức liên quan

Các giải pháp của IATA nhằm tăng cường quản lý rủi ro và khả năng phục hồi của ngành hàng không toàn cầu
Các giải pháp của IATA nhằm tăng cường quản lý rủi ro và khả năng phục hồi của ngành hàng không toàn cầu

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) hiện đại diện cho khoảng 290 hãng hàng không, chiếm 83% lưu lượng hàng không toàn cầu.

Quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu
Quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu

Hiện nay, các qui định về nhãn mác của Thụy Điển phù hợp với các qui định chung của EU. Ngôn ngữ trên nhãn mác phải có ít nhất 1 trong ba thứ tiếng là Thuỵ Điển, Đan Mạch, và Na Uy.

Phân khúc thị trường ca cao Bắc Âu
Phân khúc thị trường ca cao Bắc Âu

Thị trường cuối cùng được phân đoạn như thế nào?

Ngành công nghiệp bánh kẹo có thể được phân khúc theo chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Đối với hạt ca cao, sản phẩm cuối cùng chủ yếu bao gồm các thanh kẹo và thanh socola.


Đã thêm vào giỏ hàng