Algeria cấm các doanh nghiệp tư nhân nước này nhập khẩu gạo và hạt đậu các loại

Ngày 9/2/2023, Hiệp hội các ngân hàng và cơ sở tài chính Algeria (ABEF) đã có công văn gửi giám đốc các ngân hàng và cơ sở tài chính trực thuộc để truyền đạt thông báo của Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu nước này, theo đó từ nay Cục Liên ngành ngũ cốc Algeria (OAIC) sẽ độc quyền nhập khẩu gạo và hạt đậu các loại, đồng thời cấm các doanh nghiệp tại Algeria được nhập khẩu các sản phẩm trên dù với mục đích bán lại hay sử dụng.

Do vậy, các ngân hàng, với vai trò là cơ quan thanh toán xuất nhập khẩu, có trách nhiệm áp dụng ngay biện pháp này.

Doanh nghiệp Algeria có nhu cầu về gạo và hạt đậu có thể mua lại từ OAIC.

Công văn chi tiết bên dưới

Tình hình nhập khẩu gạo của Algeria

Algeria không phải là thị trường tiêu thụ gạo lớn, chỉ khoảng 100.000 tấn/năm chủ yếu dành cho người châu Á làm việc tại đây và một số nhà hàng (người dân bản địa ăn bánh mì). Gạo nhập khẩu hiện nay chủ yếu là gạo đồ, gạo Basmati của Ấn Độ, Pakistan và gạo trắng của Tây Ban Nha.

Năm 2022, Việt Nam đã xuất khẩu 266 tấn gạo trắng sang Algeria, kim ngạch 218.377 USD.đ

Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Algeria


Tin tức liên quan

Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp
Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp

Kể từ ngày 1/1/2024, các sản phẩm công nghiệp chính thức được miễn thuế nhập khẩu vào Thụy Sỹ, cho dù có nguồn gốc xuất xứ từ bất kỳ nước nào. Đây là một chính sách thương mại quan trọng, được nước này triển khai sau nhiều năm nghiên cứu và chuẩn bị.
Đề xuất từ 1/1/2025,  thực phẩm sản xuất thủ công phải ghi nhãn dinh dưỡng
Đề xuất từ 1/1/2025, thực phẩm sản xuất thủ công phải ghi nhãn dinh dưỡng

Tại dự thảo Thông tư hướng dẫn về ghi nhãn dinh dưỡng đối với thực phẩm, Bộ Y tế đề xuất chậm nhất đến ngày 1/1/2025 sản phẩm thực phẩm sản xuất theo phương pháp thủ công phải thực hiện việc ghi nhãn dinh dưỡng theo quy định.
Xu hướng mới: Các nhà sản xuất thực phẩm Bắc Âu chuyển sang sử dụng màu thực phẩm tự nhiên
Xu hướng mới: Các nhà sản xuất thực phẩm Bắc Âu chuyển sang sử dụng màu thực phẩm tự nhiên

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Bắc Âu mua sản phẩm có nhãn sạch. Họ muốn thực phẩm không có chất phụ gia nhân tạo. Do đó, các nhà sản xuất thực phẩm Bắc Âu đang chuyển sang sử dụng màu thực phẩm tự nhiên. Sự thay đổi từ các thành phần tổng hợp sang tự nhiên này tạo cơ hội cho các nhà cung cấp ở các nước đang phát triển.

Đã thêm vào giỏ hàng