Ấn Độ dự kiến xây dựng 100 ga, cảng hàng hóa trong 3 năm tới để phát triển vận tải đa phương thức

Để phát triển logistics đa phương thức, việc nâng cấp các tuyến đường sắt, đường bộ kết nối với các cảng biển, cảng sông và cửa khẩu là hết sức cần thiết. 

Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ, Nirmala Sitharaman, mới đây tuyên bố Ấn Độ sẽ phát triển 100 ga, cảng hàng hóa (cargo terminal) cho các cơ sở logistics đa phương thức trong ba năm tới, đồng thời sẽ có khoảng 400 chuyến tàu tốc hành mới được đưa vào hoạt động trong thời gian 3 năm để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hành khách và hàng hóa.

Để phát triển logistics đa phương thức, việc nâng cấp các tuyến đường sắt, đường bộ kết nối với các cảng biển, cảng sông và cửa khẩu là hết sức cần thiết. Ngoài ra hệ thống ga, cảng nội địa (ICD) tại các khu sản xuất, chế biến chính cũng cần được rà soát, xây mới hoặc nâng cấp.

Chính phủ Ấn Độ cũng đã nhấn mạnh quyết tâm việc xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua kế hoạch Gati Shakti của Thủ tướng, nâng mức phân bổ lên khoảng 36% trong năm. Bộ Đường sắt Ấn Độ đã được cấp 18,77 tỷ đô la Mỹ cho năm tài chính tiếp theo để phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ vận tải hàng hóa và hành khách trong giai đoạn kinh tế Ấn Độ bùng nổ hậu COVID-19.

Kế hoạch Gati Shakti trong năm tài chính mới sẽ ​​cấp các khoản chi công lớn trong các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường cao tốc, cảng biển, ga bến, kho hàng và giao thông công cộng. Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ mô tả đây là bảy "động lực tăng trưởng" và cho biết các tuyến đường cao tốc sẽ được mở rộng khoảng 25.000 km trong năm.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw nhận định mức phân bổ cao hơn này sẽ tạo đà cho sự phát triển nhanh hơn nữa vận tải đa phương thức và là sự tiếp nối xu hướng đầu tư mà ngành đường sắt nước này đã nhận được kể từ năm 2014.

Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo quy định, chính sách logistics, số tháng 02/2022)


Tin tức liên quan

Hamburg Süd thông báo thay đổi một số tuyến từ tháng 01/2022
Hamburg Süd thông báo thay đổi một số tuyến từ tháng 01/2022

Hamburg Süd sẽ thực hiện một số thay đổi đối với các tuyến nối với Bờ Tây Nam Mỹ, Caribe và Trung Mỹ đến và đi từ Bắc Âu, bắt đầu vào tháng 1 năm 2022.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Nhiều năm qua, Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt nền kinh tế lớn nhất thế giới là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Một số quy định về nhãn mác dệt may bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu
Một số quy định về nhãn mác dệt may bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu

Hàng dệt may đưa vào thị trường châu Âu phải được dán nhãn theo Quy định Dệt may về tên sợi cũng như việc ghi nhãn và đánh dấu liên quan đến thành phần sợi của các sản phẩm dệt may. Mục đích của luật pháp là hài hòa hóa trong Liên minh châu Âu và để công dân đưa ra lựa chọn sáng suốt.


Đã thêm vào giỏ hàng