Bộ GTVT công bố cảng thủy nội địa Long Bình

Bộ GTVT vừa có Quyết định số 706/QĐ-BGTVT ngày 6/6/2022 công bố lại cảng thủy nội địa Long Bình.

Theo Quyết định 706, Bộ GTVT công bố cảng thủy nội địa Long Bình tiếp nhận phương tiện thủy Việt Nam và phương tiện thủy nước ngoài có trọng tải toàn phần đến 5.000 tấn tại các cầu cảng số 1, số 2, số 3. Các nội dung khác theo Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Cả 3 cầu cảng 1, 2, 3 cảng thủy nội địa Long Bình được tiếp nhận phương tiện thủy trọng tải 5.000 tấn

“Trong quá trình khai thác cảng, Tổng công ty Cổ phần Đường sông miền Nam có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về quản lý hoạt động cảng, bến thủy nội địa hiện hành và Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020.”, Quyết định 706 nêu rõ.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III chịu trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng và thu các khoản phí, lệ phí theo quy định.

Các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành có liên quan căn cứ Quyết định này và quy định của pháp luật có liên quan để tổ chức thực hiện hoạt động nghiệp vụ của mình.

Trước đó, theo Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT, công bố cảng thủy nội địa Long Bình được tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài với tên cảng: Cảng thủy nội địa Long Bình.

Vị trí cảng: bờ phải sông Đồng Nai, thuộc phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Chủ cảng: Tổng công ty CP Đường sông miền Nam.

Cảng thuộc loại cảng tổng hợp, container. Cấp kỹ thuật cảng: Cảng cấp I. Vùng đón trả hoa tiêu phù hợp theo quy định.

Theo Quyết định 706, cảng được phép tiếp nhận loại phương tiện thủy Việt Nam và phương tiện thủy nước ngoài có trọng tải toàn phần đến 5.000 tấn tại các cầu cảng số 1, số 2 và số 3. Trong khi tại Quyết định 1575, chỉ cầu cảng số 1 và số 2 được tiếp nhận các phương tiện thủy này, còn cầu cảng số 3 chỉ được tiếp nhận phương tiện thủy có trọng tải toàn phần đến 600 tấn.

Cũng theo Quyết định 1575, căn cứ điều kiện thực tế tuyến luồng, tĩnh không các công trình vượt sông, kết cấu công trình cầu cảng, khí tượng thủy văn, cao trình mực nước tại cảng, Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III phối hợp với chủ cảng, thuyền trưởng quyết định cho phương tiện thủy có kích thước, chiều cao, mớn nước, trọng tải phù hợp vào, rời cảng bảo đảm an toàn.

Tổng công ty CP Đường sông miền Nam có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về quản lý hoạt động cảng thủy nội địa hiện hành; Tổ chức khai thác cảng đúng mục đích, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, bảo vệ môi trường và an ninh, quốc phòng theo quy định.

Nguồn: Báo Giao Thông


Tin tức liên quan

Số hóa container bằng ứng dụng IoT: Bước tiến quan trọng trong quản trị chuỗi cung ứng của Hàn Quốc
Số hóa container bằng ứng dụng IoT: Bước tiến quan trọng trong quản trị chuỗi cung ứng của Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, vận tải biển chiếm tỷ lệ cao trong hoạt động vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, trong đó container là yếu tố thiết yếu. Do đó, chính phủ nước này đang đầu tư vào các công nghệ mới cho ngành logistics để giúp việc vận chuyển container diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và thông minh hơn.

Hàng hóa đến và đi từ Nhật Bản giảm mạnh, liên minh 2M mạnh tay loại cảng Tokyo khỏi hành trình
Hàng hóa đến và đi từ Nhật Bản giảm mạnh, liên minh 2M mạnh tay loại cảng Tokyo khỏi hành trình

Liên minh 2M thông báo sẽ loại cảng Tokyo khỏi lịch trình của dịch vụ vận chuyển từ châu Á tới Bờ Tây Hoa Kỳ (USWC) khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm dần và nguồn hàng đi qua cảng này suy giảm.

Người khai hải quan được sử dụng kết quả xác định mã số lô hàng trước cho lô hàng tiếp theo
Người khai hải quan được sử dụng kết quả xác định mã số lô hàng trước cho lô hàng tiếp theo

Theo quy định tại Thông tư 38/2015/TT- BTC, người khai hải quan được sử dụng thông báo kết quả xác định trước mã số hàng hóa của lô hàng đã được thông quan trước đó để khai tên hàng, mã số cho các lô hàng tiếp theo có cùng tên hàng, thành phần, tính chất lý hóa, tính năng, công dụng, NK từ cùng một nhà sản xuất trong thời hạn 3 năm.


Đã thêm vào giỏ hàng