Bộ GTVT công bố cảng thủy nội địa Long Bình

Bộ GTVT vừa có Quyết định số 706/QĐ-BGTVT ngày 6/6/2022 công bố lại cảng thủy nội địa Long Bình.

Theo Quyết định 706, Bộ GTVT công bố cảng thủy nội địa Long Bình tiếp nhận phương tiện thủy Việt Nam và phương tiện thủy nước ngoài có trọng tải toàn phần đến 5.000 tấn tại các cầu cảng số 1, số 2, số 3. Các nội dung khác theo Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Cả 3 cầu cảng 1, 2, 3 cảng thủy nội địa Long Bình được tiếp nhận phương tiện thủy trọng tải 5.000 tấn

“Trong quá trình khai thác cảng, Tổng công ty Cổ phần Đường sông miền Nam có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về quản lý hoạt động cảng, bến thủy nội địa hiện hành và Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020.”, Quyết định 706 nêu rõ.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III chịu trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng và thu các khoản phí, lệ phí theo quy định.

Các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành có liên quan căn cứ Quyết định này và quy định của pháp luật có liên quan để tổ chức thực hiện hoạt động nghiệp vụ của mình.

Trước đó, theo Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT, công bố cảng thủy nội địa Long Bình được tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài với tên cảng: Cảng thủy nội địa Long Bình.

Vị trí cảng: bờ phải sông Đồng Nai, thuộc phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Chủ cảng: Tổng công ty CP Đường sông miền Nam.

Cảng thuộc loại cảng tổng hợp, container. Cấp kỹ thuật cảng: Cảng cấp I. Vùng đón trả hoa tiêu phù hợp theo quy định.

Theo Quyết định 706, cảng được phép tiếp nhận loại phương tiện thủy Việt Nam và phương tiện thủy nước ngoài có trọng tải toàn phần đến 5.000 tấn tại các cầu cảng số 1, số 2 và số 3. Trong khi tại Quyết định 1575, chỉ cầu cảng số 1 và số 2 được tiếp nhận các phương tiện thủy này, còn cầu cảng số 3 chỉ được tiếp nhận phương tiện thủy có trọng tải toàn phần đến 600 tấn.

Cũng theo Quyết định 1575, căn cứ điều kiện thực tế tuyến luồng, tĩnh không các công trình vượt sông, kết cấu công trình cầu cảng, khí tượng thủy văn, cao trình mực nước tại cảng, Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III phối hợp với chủ cảng, thuyền trưởng quyết định cho phương tiện thủy có kích thước, chiều cao, mớn nước, trọng tải phù hợp vào, rời cảng bảo đảm an toàn.

Tổng công ty CP Đường sông miền Nam có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về quản lý hoạt động cảng thủy nội địa hiện hành; Tổ chức khai thác cảng đúng mục đích, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, bảo vệ môi trường và an ninh, quốc phòng theo quy định.

Nguồn: Báo Giao Thông


Tin tức liên quan

Dự thảo Thuế xuất khẩu ưu đãi thực hiện Hiệp định EVFTA đến năm 2027
Dự thảo Thuế xuất khẩu ưu đãi thực hiện Hiệp định EVFTA đến năm 2027

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Nghị định Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu giai đoạn 2022 – 2027 (Hiệp định EVFTA).

IMO cải tiến quản lý dữ liệu, đánh giá và dự báo chi phí vận tải biển ở Thái Bình Dương
IMO cải tiến quản lý dữ liệu, đánh giá và dự báo chi phí vận tải biển ở Thái Bình Dương

Chi phí vận tải đặc biệt quan trọng ở khu vực Thái Bình Dương, nơi có các quốc gia và vùng lãnh thổ dễ bị tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu và những quốc gia đang phải đối mặt với chi phí vận chuyển và thương mại tương đối cao, phụ thuộc phần lớn vào vận chuyển cho thương mại, bao gồm cả nhập khẩu hàng hóa thiết yếu.

Giá thép thế giới được dự kiến sẽ thiết lập kỷ lục mới
Giá thép thế giới được dự kiến sẽ thiết lập kỷ lục mới

Nhà máy thép khổng lồ Azovstal của Ukraine đã bị tấn công trong cuộc giao tranh ở thành phố cảng Mariupol vào cuối tuần vừa qua. Theo các nhà phân tích, giá thép dự kiến sẽ tiếp tục được thiết lập trên thị trường thép châu Âu, với mức giá kỷ lục và cảnh báo châu Âu cần chuẩn bị cho một cuộc khủng hoảng thép mới.


Đã thêm vào giỏ hàng