Bộ GTVT công bố cảng thủy nội địa Long Bình

Bộ GTVT vừa có Quyết định số 706/QĐ-BGTVT ngày 6/6/2022 công bố lại cảng thủy nội địa Long Bình.

Theo Quyết định 706, Bộ GTVT công bố cảng thủy nội địa Long Bình tiếp nhận phương tiện thủy Việt Nam và phương tiện thủy nước ngoài có trọng tải toàn phần đến 5.000 tấn tại các cầu cảng số 1, số 2, số 3. Các nội dung khác theo Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Cả 3 cầu cảng 1, 2, 3 cảng thủy nội địa Long Bình được tiếp nhận phương tiện thủy trọng tải 5.000 tấn

“Trong quá trình khai thác cảng, Tổng công ty Cổ phần Đường sông miền Nam có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về quản lý hoạt động cảng, bến thủy nội địa hiện hành và Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020.”, Quyết định 706 nêu rõ.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III chịu trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng và thu các khoản phí, lệ phí theo quy định.

Các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành có liên quan căn cứ Quyết định này và quy định của pháp luật có liên quan để tổ chức thực hiện hoạt động nghiệp vụ của mình.

Trước đó, theo Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT, công bố cảng thủy nội địa Long Bình được tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài với tên cảng: Cảng thủy nội địa Long Bình.

Vị trí cảng: bờ phải sông Đồng Nai, thuộc phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Chủ cảng: Tổng công ty CP Đường sông miền Nam.

Cảng thuộc loại cảng tổng hợp, container. Cấp kỹ thuật cảng: Cảng cấp I. Vùng đón trả hoa tiêu phù hợp theo quy định.

Theo Quyết định 706, cảng được phép tiếp nhận loại phương tiện thủy Việt Nam và phương tiện thủy nước ngoài có trọng tải toàn phần đến 5.000 tấn tại các cầu cảng số 1, số 2 và số 3. Trong khi tại Quyết định 1575, chỉ cầu cảng số 1 và số 2 được tiếp nhận các phương tiện thủy này, còn cầu cảng số 3 chỉ được tiếp nhận phương tiện thủy có trọng tải toàn phần đến 600 tấn.

Cũng theo Quyết định 1575, căn cứ điều kiện thực tế tuyến luồng, tĩnh không các công trình vượt sông, kết cấu công trình cầu cảng, khí tượng thủy văn, cao trình mực nước tại cảng, Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III phối hợp với chủ cảng, thuyền trưởng quyết định cho phương tiện thủy có kích thước, chiều cao, mớn nước, trọng tải phù hợp vào, rời cảng bảo đảm an toàn.

Tổng công ty CP Đường sông miền Nam có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về quản lý hoạt động cảng thủy nội địa hiện hành; Tổ chức khai thác cảng đúng mục đích, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, bảo vệ môi trường và an ninh, quốc phòng theo quy định.

Nguồn: Báo Giao Thông


Tin tức liên quan

4 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD
4 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD

Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi 3 quốc gia còn lại đến từ châu Á gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tại sao nhu cầu về gia vị một nguồn gốc ngày càng tăng?
Tại sao nhu cầu về gia vị một nguồn gốc ngày càng tăng?

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm độc đáo đang tăng lên và đó là lý do tại sao người ta chú trọng hơn đến nguồn gốc của các loại gia vị. Ngoài ra, tầm quan trọng của thương mại bền vững và đạo đức nói chung đã tăng lên ở châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng. Vì vậy, việc bảo vệ nguồn gốc ngày càng trở nên quan trọng hơn và các loại gia vị có nguồn gốc đơn lẻ tiếp tục phát triển như một công cụ tiếp thị.

Algeria cấm các doanh nghiệp tư nhân nước này nhập khẩu gạo và hạt đậu các loại
Algeria cấm các doanh nghiệp tư nhân nước này nhập khẩu gạo và hạt đậu các loại

Ngày 9/2/2023, Hiệp hội các ngân hàng và cơ sở tài chính Algeria (ABEF) đã có công văn gửi giám đốc các ngân hàng và cơ sở tài chính trực thuộc để truyền đạt thông báo của Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu nước này, theo đó từ nay Cục Liên ngành ngũ cốc Algeria (OAIC) sẽ độc quyền nhập khẩu gạo và hạt đậu các loại, đồng thời cấm các doanh nghiệp tại Algeria được nhập khẩu các sản phẩm trên dù với mục đích bán lại hay sử dụng.


Đã thêm vào giỏ hàng