Bộ GTVT công bố cảng thủy nội địa Long Bình

Bộ GTVT vừa có Quyết định số 706/QĐ-BGTVT ngày 6/6/2022 công bố lại cảng thủy nội địa Long Bình.

Theo Quyết định 706, Bộ GTVT công bố cảng thủy nội địa Long Bình tiếp nhận phương tiện thủy Việt Nam và phương tiện thủy nước ngoài có trọng tải toàn phần đến 5.000 tấn tại các cầu cảng số 1, số 2, số 3. Các nội dung khác theo Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Cả 3 cầu cảng 1, 2, 3 cảng thủy nội địa Long Bình được tiếp nhận phương tiện thủy trọng tải 5.000 tấn

“Trong quá trình khai thác cảng, Tổng công ty Cổ phần Đường sông miền Nam có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về quản lý hoạt động cảng, bến thủy nội địa hiện hành và Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020.”, Quyết định 706 nêu rõ.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III chịu trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng và thu các khoản phí, lệ phí theo quy định.

Các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành có liên quan căn cứ Quyết định này và quy định của pháp luật có liên quan để tổ chức thực hiện hoạt động nghiệp vụ của mình.

Trước đó, theo Quyết định số 1575/QĐ-BGTVT ngày 10/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT, công bố cảng thủy nội địa Long Bình được tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài với tên cảng: Cảng thủy nội địa Long Bình.

Vị trí cảng: bờ phải sông Đồng Nai, thuộc phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Chủ cảng: Tổng công ty CP Đường sông miền Nam.

Cảng thuộc loại cảng tổng hợp, container. Cấp kỹ thuật cảng: Cảng cấp I. Vùng đón trả hoa tiêu phù hợp theo quy định.

Theo Quyết định 706, cảng được phép tiếp nhận loại phương tiện thủy Việt Nam và phương tiện thủy nước ngoài có trọng tải toàn phần đến 5.000 tấn tại các cầu cảng số 1, số 2 và số 3. Trong khi tại Quyết định 1575, chỉ cầu cảng số 1 và số 2 được tiếp nhận các phương tiện thủy này, còn cầu cảng số 3 chỉ được tiếp nhận phương tiện thủy có trọng tải toàn phần đến 600 tấn.

Cũng theo Quyết định 1575, căn cứ điều kiện thực tế tuyến luồng, tĩnh không các công trình vượt sông, kết cấu công trình cầu cảng, khí tượng thủy văn, cao trình mực nước tại cảng, Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III phối hợp với chủ cảng, thuyền trưởng quyết định cho phương tiện thủy có kích thước, chiều cao, mớn nước, trọng tải phù hợp vào, rời cảng bảo đảm an toàn.

Tổng công ty CP Đường sông miền Nam có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về quản lý hoạt động cảng thủy nội địa hiện hành; Tổ chức khai thác cảng đúng mục đích, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, bảo vệ môi trường và an ninh, quốc phòng theo quy định.

Nguồn: Báo Giao Thông


Tin tức liên quan

Thực phẩm không có một số chất cụ thể: tiềm năng cho ngũ cốc, đậu và hạt có dầu
Thực phẩm không có một số chất cụ thể: tiềm năng cho ngũ cốc, đậu và hạt có dầu

Thực phẩm không có một số chất cụ thể (Free-from foods – FFF) đang trở nên phổ biến hơn. Vì vậy, các thương nhân và nhà sản xuất ngũ cốc, đậu đỗ và hạt có dầu có nhiều cơ hội do nhu cầu ngày càng tăng đối với các nguyên liệu thay thế. Điều này là do thay đổi mô hình thực phẩm và sở thích của người tiêu dùng, chẳng hạn như xu hướng giảm lượng đường, sữa hoặc dầu cọ.

Số hóa trong lĩnh vực ca cao
Số hóa trong lĩnh vực ca cao

Số hóa có tiềm năng lớn trong lĩnh vực ca cao. Mặc dù đây là một lĩnh vực được đánh dấu bởi các mối quan hệ cá nhân, nhưng việc triển khai ngày càng nhiều các giải pháp kỹ thuật số đã giúp nhiều công ty và tổ chức hợp lý hóa và cải thiện quy trình của họ từ trang trại đến thị trường.

Những điều doanh nghiệp cần biết để khai thác tốt lợi thế từ các FTA
Những điều doanh nghiệp cần biết để khai thác tốt lợi thế từ các FTA

Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều FTA, trong đó đã ký kết và thực thi các FTA thế hệ mới như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), FTA EU-Việt Nam (EVFTA), FTA Anh-Việt Nam (UKVFTA) và gần đây nhất là RCEP.


Đã thêm vào giỏ hàng