Bốn hoá chất nguy hiểm được thêm vào danh sách các chất được quan tâm cao của Cơ quan Hoá chất Châu Âu (ECHA)

Ngày 17 tháng 1 năm 2022, bốn chất được sử dụng trong mỹ phẩm, cao su, chất bôi trơn, chất làm kín và mỡ bôi trơn đã được đưa thêm vào danh sách các chất được quan tâm cao của ECHA (gọi là Candidate list) vì nó có đặc tính phá vỡ hormone ở người.

 

 

STT TÊN CHẤT SỐ EC SỐ CAS LÝ DO ĐƯA VÀO DANH SÁCH CÁC CHẤT CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG
1 6,6′-di-tert-butyl-2,2′-methylenedi-p-cresol 204-327-1 119-47-1 Độc cho sinh sản Cao su, chất bôi trơn, chất kết dính, mực, nhiên liệu
2 Tris (2-methoxyethoxy) vinylsilane 213-934-0 1067-53-4 Độc cho sinh sản Cao su, chất dẻo, chất bịt kín
3 (±)-1,7,7-trimethyl-3-[(4-methylphenyl) methylene] bicyclo [2.2.1] heptan-2-one covering any of the individual isomers and/or combinations thereof (4-MBC) - - Các đặc tính phá vỡ nội tiết sức khoẻ con người Mỹ phẩm
4 S- (tricyclo (5.2.1.02,6) deca-3-en-8 (or 9)-yl O-(isopropyl or isobutyl or 2-ethylhexyl) O-(isopropyl or isobutyl or 2-ethylhexyl) phosphorodithioate 401-850-9 255881-94-8 PBT Dầu nhờn, mỡ bôi trơn

 

Theo quy định của REACH, các nhà nhập khẩu và sản xuất sản phẩm có chứa các chất trong danh sách Candidate list phải thông báo cho ECHA trong vòng 6 tháng kể từ ngày các chất được đưa vào Candidate list (tức ngày 17 tháng 01 năm 2022). Bất kỳ nhà cung cấp sản phẩm nào có chứa các chất trong Candidate list có nồng độ trên 0,1% (tính theo trọng lượng) phải cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng và người tiêu dùng của họ để được phép sử dụng an toàn.

Các doanh nghiệp Việt Nam đang sản xuất các sản phẩm xuất khẩu sang Bắc Âu có sử dụng 4 chất mới được thêm vào cần lưu ý tuân thủ các quy định của ECHA đối với các chất bị liệt vào Candidate list.

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển


Tin tức liên quan

Hàng hóa đến và đi từ Nhật Bản giảm mạnh, liên minh 2M mạnh tay loại cảng Tokyo khỏi hành trình
Hàng hóa đến và đi từ Nhật Bản giảm mạnh, liên minh 2M mạnh tay loại cảng Tokyo khỏi hành trình

Liên minh 2M thông báo sẽ loại cảng Tokyo khỏi lịch trình của dịch vụ vận chuyển từ châu Á tới Bờ Tây Hoa Kỳ (USWC) khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm dần và nguồn hàng đi qua cảng này suy giảm.

Hướng dẫn mới về cấp C/O
Hướng dẫn mới về cấp C/O

Theo quy định tại Thông tư 36/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ 21/7/2023, doanh nghiệp xin cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) phải nộp phí.

Vận tải biển đau đầu vì tiêu chuẩn mới
Vận tải biển đau đầu vì tiêu chuẩn mới

Hàng loạt hãng tàu trên thế giới đang đóng mới những con tàu đáp ứng các tiêu chuẩn giảm phát thải khí carbon. Trong khi đó, khả năng thay đổi của đội tàu Việt Nam là rất khó khăn.


Đã thêm vào giỏ hàng