Các cảng biển Việt Nam trong kế hoạch các tuyến mới nối châu Á- Bắc Mỹ của Maersk và MSC năm 2022

Maersk và MSC có kế hoạch khai trương tuyến mới nối giữa Châu Á và Bờ Đông nước Mỹ vào năm 2022 với tên gọi Palmetto của MSC và TP23 của Maersk, nhằm nâng cao độ tin cậy của lịch trình.

Tuyến mới xuyên Thái Bình Dương đến Bờ Đông (Hoa Kỳ) sẽ bao gồm các ghé cảng tại Việt Nam và Yantian, quá cảnh qua Kênh đào Panama và các kết nối trực tiếp đến Savannah, Charleston và Newark ở Hoa Kỳ. Dịch vụ này sẽ thay thế số lượng đáng kể các bộ tải phụ, các giải pháp định tuyến mang tính tình thế được triển khai trong những tháng qua.

Việc khởi động tuyến mới sẽ vẫn tuân theo các quy định hiện hành và thông tin chi tiết hơn về dịch vụ sẽ được thông báo trong thời gian thích hợp.

Trong khi đó, MSC đã công bố một tuyến MSC chuyên dụng giữa Đông Nam Á và Bờ Tây Hoa Kỳ, với tên dự kiến là tuyến Sentosa.

Tuyến dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4/2022 với MSC Ornella và có vòng quay như sau: Singapore, Tanjung Pelepas, Laem Chabang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long Beach, Thượng Hải, Ninh Ba, Hạ Môn và Singapore.

Theo thông tin từ MSC, việc bổ sung tuyến Sentosa nhằm cải thiện việc phân phối luồng hàng hóa trên các dịch vụ và bến cảng hiện có khác nhau ở hai bờ Thái Bình Dương, nâng cao độ tin cậy của lịch trình ở khu vực này.

Do Maersk và MSC nắm giữ trọng lượng đáng kể đối với các giao dịch tuyến đông-tây nên các biện pháp về độ tin cậy theo lịch trình của họ sẽ có tác động đáng kể.

Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 10/2021)


Tin tức liên quan

Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp
Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp

Kể từ ngày 1/1/2024, các sản phẩm công nghiệp chính thức được miễn thuế nhập khẩu vào Thụy Sỹ, cho dù có nguồn gốc xuất xứ từ bất kỳ nước nào. Đây là một chính sách thương mại quan trọng, được nước này triển khai sau nhiều năm nghiên cứu và chuẩn bị.

Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững
Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững

Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, tiêu dùng xanh… đã và đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu và là một giải pháp tích cực giúp giảm phát thải nhà kính, nâng cao năng lực chống chịu và tính sáng tạo của nền kinh tế. Mặc dù, quá trình chuyển đổi xanh đều có lộ trình để thích ứng, nhưng quỹ thời gian không còn nhiều.

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022
Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng 5% so với năm trước, đạt 883,8 triệu tấn. Trong đó:

+ Khối lượng hàng rời khô tăng 10,4% vào năm 2023 lên 446,9 triệu tấn, với đóng góp chủ yếu từ các phân khúc ngũ cốc, phân bón hóa học và khoáng sản, kim loại phế liệu, hàng phà và container và hàng Ro-Ro.

+ Trong khi đó khối lượng ở phân khúc hàng rời hầu như không thay đổi so với năm 2022, đạt 436,9 triệu tấn.


Đã thêm vào giỏ hàng