Các cảng biển Việt Nam trong kế hoạch các tuyến mới nối châu Á- Bắc Mỹ của Maersk và MSC năm 2022

Maersk và MSC có kế hoạch khai trương tuyến mới nối giữa Châu Á và Bờ Đông nước Mỹ vào năm 2022 với tên gọi Palmetto của MSC và TP23 của Maersk, nhằm nâng cao độ tin cậy của lịch trình.

Tuyến mới xuyên Thái Bình Dương đến Bờ Đông (Hoa Kỳ) sẽ bao gồm các ghé cảng tại Việt Nam và Yantian, quá cảnh qua Kênh đào Panama và các kết nối trực tiếp đến Savannah, Charleston và Newark ở Hoa Kỳ. Dịch vụ này sẽ thay thế số lượng đáng kể các bộ tải phụ, các giải pháp định tuyến mang tính tình thế được triển khai trong những tháng qua.

Việc khởi động tuyến mới sẽ vẫn tuân theo các quy định hiện hành và thông tin chi tiết hơn về dịch vụ sẽ được thông báo trong thời gian thích hợp.

Trong khi đó, MSC đã công bố một tuyến MSC chuyên dụng giữa Đông Nam Á và Bờ Tây Hoa Kỳ, với tên dự kiến là tuyến Sentosa.

Tuyến dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4/2022 với MSC Ornella và có vòng quay như sau: Singapore, Tanjung Pelepas, Laem Chabang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long Beach, Thượng Hải, Ninh Ba, Hạ Môn và Singapore.

Theo thông tin từ MSC, việc bổ sung tuyến Sentosa nhằm cải thiện việc phân phối luồng hàng hóa trên các dịch vụ và bến cảng hiện có khác nhau ở hai bờ Thái Bình Dương, nâng cao độ tin cậy của lịch trình ở khu vực này.

Do Maersk và MSC nắm giữ trọng lượng đáng kể đối với các giao dịch tuyến đông-tây nên các biện pháp về độ tin cậy theo lịch trình của họ sẽ có tác động đáng kể.

Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 10/2021)


Tin tức liên quan

Cảng Los Angeles (Mỹ) và cảng Quảng Châu (TQ) hợp tác về công nghệ kỹ thuật số và Hành lang Vận tải xanh
Cảng Los Angeles (Mỹ) và cảng Quảng Châu (TQ) hợp tác về công nghệ kỹ thuật số và Hành lang Vận tải xanh

Cảng Los Angeles (Hoa Kỳ) và Cảng Quảng Châu (Trung Quốc), đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác của họ. Các lĩnh vực hợp tác bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng kỹ thuật số, tạo Hành lang vận chuyển xanh xuyên Thái Bình Dương giữa hai cảng và các sáng kiến bền vững khác nhằm giảm lượng khí thải và khí nhà kính liên quan đến cảng.

Một số khuyến cáo để tránh rủi ro cho các nhà giao nhận khi thực hiện Hệ thống kiểm soát nhập khẩu mới (ICS2) của EU
Một số khuyến cáo để tránh rủi ro cho các nhà giao nhận khi thực hiện Hệ thống kiểm soát nhập khẩu mới (ICS2) của EU

Các chủ hàng vận tải hàng không và giao nhận hàng hóa phải đảm bảo tuân thủ Phiên bản hai của Hệ thống kiểm soát nhập khẩu mới (ICS2) của Liên minh Châu Âu (EU) từ ngày 01 tháng 3 năm 2023.

Khủng hoảng thiếu điện buộc EU sẽ phải tìm kiếm nguồn thép rẻ ở châu Á gồm Việt Nam?
Khủng hoảng thiếu điện buộc EU sẽ phải tìm kiếm nguồn thép rẻ ở châu Á gồm Việt Nam?

Với việc EU sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế, người mua thép EU sẽ cần tìm kiếm các nguồn thép rẻ hơn ở châu Á, bao gồm Việt Nam...


Đã thêm vào giỏ hàng