Các cảng biển Việt Nam trong kế hoạch các tuyến mới nối châu Á- Bắc Mỹ của Maersk và MSC năm 2022

Maersk và MSC có kế hoạch khai trương tuyến mới nối giữa Châu Á và Bờ Đông nước Mỹ vào năm 2022 với tên gọi Palmetto của MSC và TP23 của Maersk, nhằm nâng cao độ tin cậy của lịch trình.

Tuyến mới xuyên Thái Bình Dương đến Bờ Đông (Hoa Kỳ) sẽ bao gồm các ghé cảng tại Việt Nam và Yantian, quá cảnh qua Kênh đào Panama và các kết nối trực tiếp đến Savannah, Charleston và Newark ở Hoa Kỳ. Dịch vụ này sẽ thay thế số lượng đáng kể các bộ tải phụ, các giải pháp định tuyến mang tính tình thế được triển khai trong những tháng qua.

Việc khởi động tuyến mới sẽ vẫn tuân theo các quy định hiện hành và thông tin chi tiết hơn về dịch vụ sẽ được thông báo trong thời gian thích hợp.

Trong khi đó, MSC đã công bố một tuyến MSC chuyên dụng giữa Đông Nam Á và Bờ Tây Hoa Kỳ, với tên dự kiến là tuyến Sentosa.

Tuyến dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4/2022 với MSC Ornella và có vòng quay như sau: Singapore, Tanjung Pelepas, Laem Chabang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long Beach, Thượng Hải, Ninh Ba, Hạ Môn và Singapore.

Theo thông tin từ MSC, việc bổ sung tuyến Sentosa nhằm cải thiện việc phân phối luồng hàng hóa trên các dịch vụ và bến cảng hiện có khác nhau ở hai bờ Thái Bình Dương, nâng cao độ tin cậy của lịch trình ở khu vực này.

Do Maersk và MSC nắm giữ trọng lượng đáng kể đối với các giao dịch tuyến đông-tây nên các biện pháp về độ tin cậy theo lịch trình của họ sẽ có tác động đáng kể.

Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 10/2021)


Tin tức liên quan

Nắm kỹ quy tắc xuất xứ cộng gộp trong RCEP để nâng cao lợi thế thuỷ sản Việt
Nắm kỹ quy tắc xuất xứ cộng gộp trong RCEP để nâng cao lợi thế thuỷ sản Việt

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), để tận dụng được những ưu đãi trong Hiệp định RCEP làm nâng cao lợi thế so sánh của ngành thủy sản Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tìm hiểu thật kỹ quy tắc xuất xứ, đặc biệt là quy tắc xuất xứ cộng gộp nội khối.

Ước tính chi phí phát thải tàu hàng phải trả khi qua các cảng của EU từ năm 2024
Ước tính chi phí phát thải tàu hàng phải trả khi qua các cảng của EU từ năm 2024

Theo Bloomberg, các tàu đi và đến các cảng châu Âu phải đối mặt với mức phí phát thải carbon tổng cộng lên tới 3,6 tỷ USD vào năm tới, khởi đầu cho một mặt bằng giá cước mới sẽ tăng khi EU tăng cường nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Con số này là ước tính của Drewry Shipping Consultants Ltd về tổng chi phí tuân thủ Hệ thống Thương mại Phát thải của Liên minh Châu Âu.

Thị trường Australia và những lưu ý cho doanh nghiệp Việt
Thị trường Australia và những lưu ý cho doanh nghiệp Việt

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt hơn 4,52 tỷ USD, giảm 5,81% so với cùng kỳ năm ngoái.


Đã thêm vào giỏ hàng