Các cảng biển Việt Nam trong kế hoạch các tuyến mới nối châu Á- Bắc Mỹ của Maersk và MSC năm 2022

Maersk và MSC có kế hoạch khai trương tuyến mới nối giữa Châu Á và Bờ Đông nước Mỹ vào năm 2022 với tên gọi Palmetto của MSC và TP23 của Maersk, nhằm nâng cao độ tin cậy của lịch trình.

Tuyến mới xuyên Thái Bình Dương đến Bờ Đông (Hoa Kỳ) sẽ bao gồm các ghé cảng tại Việt Nam và Yantian, quá cảnh qua Kênh đào Panama và các kết nối trực tiếp đến Savannah, Charleston và Newark ở Hoa Kỳ. Dịch vụ này sẽ thay thế số lượng đáng kể các bộ tải phụ, các giải pháp định tuyến mang tính tình thế được triển khai trong những tháng qua.

Việc khởi động tuyến mới sẽ vẫn tuân theo các quy định hiện hành và thông tin chi tiết hơn về dịch vụ sẽ được thông báo trong thời gian thích hợp.

Trong khi đó, MSC đã công bố một tuyến MSC chuyên dụng giữa Đông Nam Á và Bờ Tây Hoa Kỳ, với tên dự kiến là tuyến Sentosa.

Tuyến dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4/2022 với MSC Ornella và có vòng quay như sau: Singapore, Tanjung Pelepas, Laem Chabang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long Beach, Thượng Hải, Ninh Ba, Hạ Môn và Singapore.

Theo thông tin từ MSC, việc bổ sung tuyến Sentosa nhằm cải thiện việc phân phối luồng hàng hóa trên các dịch vụ và bến cảng hiện có khác nhau ở hai bờ Thái Bình Dương, nâng cao độ tin cậy của lịch trình ở khu vực này.

Do Maersk và MSC nắm giữ trọng lượng đáng kể đối với các giao dịch tuyến đông-tây nên các biện pháp về độ tin cậy theo lịch trình của họ sẽ có tác động đáng kể.

Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 10/2021)


Tin tức liên quan

Yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu trái vải tươi vào thị trường Bắc Âu
Yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu trái vải tươi vào thị trường Bắc Âu

Yêu cầu của người mua có thể được chia thành (1) yêu cầu bắt buộc, yêu cầu phải đáp ứng để tham gia thị trường, chẳng hạn như yêu cầu pháp lý, (2) yêu cầu chung, là những yêu cầu mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh đã thực hiện, nói cách khác, những yêu cầu cần tuân thủ để theo kịp thị trường và (3) yêu cầu của thị trường ngách đối với các phân khúc cụ thể.

Công nghệ tái chế và vật liệu mới và vấn đề bao bì khi xuất khẩu sang EU
Công nghệ tái chế và vật liệu mới và vấn đề bao bì khi xuất khẩu sang EU

Điều này không chỉ tác động đến ngành nhựa mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến ngành đóng gói bao bì và logistics chiều về (logistics ngược), do nhiều sản phẩm sau khi sử dụng sẽ phải thu gom lại bao bì đóng gói để phục vụ tái chế. 

IMO cải tiến quản lý dữ liệu, đánh giá và dự báo chi phí vận tải biển ở Thái Bình Dương
IMO cải tiến quản lý dữ liệu, đánh giá và dự báo chi phí vận tải biển ở Thái Bình Dương

Chi phí vận tải đặc biệt quan trọng ở khu vực Thái Bình Dương, nơi có các quốc gia và vùng lãnh thổ dễ bị tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu và những quốc gia đang phải đối mặt với chi phí vận chuyển và thương mại tương đối cao, phụ thuộc phần lớn vào vận chuyển cho thương mại, bao gồm cả nhập khẩu hàng hóa thiết yếu.


Đã thêm vào giỏ hàng