Các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ tạm hoãn áp phí điều chỉnh container

Sau khi đạt các kết quả khả quan trong việc giải phóng container tồn tại cảng biển, hai cảng của Hoa Kỳ là cảng Long Beach và cảng Los Angeles đã thông báo hoãn áp dụng “Phí điều chỉnh container” ít nhất cho đến ngày 29 tháng 11 năm 2021.

Kể từ khi mức phí được công bố vào ngày 25 tháng 10 năm 2020, hai cảng đã chứng kiến ​​sự sụt giảm 33% trong lượng hàng hóa còn tồn trên các bến cảng. Giám đốc điều hành của cả hai cảng cho rằng với tiến độ khả quan này có thể tạm hoãn áp phí và tiếp tục theo dõi tình hình thêm 01 tuần nữa trước khi đưa ra các quyết định mới về áp phí trong tháng 12/2021.

Theo chính sách tạm thời được Cảng vụ của hai cảng phê duyệt vào ngày 29 tháng 10 năm 2021, các hãng vận tải biển có thể bị tính phí đối với mỗi container nhập khẩu thuộc một trong hai loại:

+ Đối với container di chuyển bằng xe tải: Tính phí nếu mỗi container lưu tại cảng từ chín ngày trở lên.

+ Đối với các container di chuyển bằng đường sắt, tính phí nếu một container đã ở từ sáu ngày trở lên.

Mức phí dự kiến mà các hãng vận tải biển là 100 USD/container nếu lưu lại quá thời gian quy định ở trên, sau đó tăng thêm 100 USD/ mỗi container mỗi ngày cho đến khi container rời cảng.

Trước khi đợt tăng nhập khẩu do đại dịch bùng phát bắt đầu vào giữa năm 2020, trung bình các container giao hàng trong nước vẫn ở các bến container dưới 4 ngày, trong khi các container vận chuyển cho tàu hỏa chỉ lưu lại dưới hai ngày.

Bất kỳ khoản phí nào thu được từ hàng hóa ở sẽ được tái đầu tư cho các chương trình nâng cao hiệu quả, đẩy nhanh tốc độ vận chuyển hàng hóa và giải quyết các tình trạng tắc nghẽn.

Chính sách này được phát triển với sự phối hợp của Lực lượng đặc nhiệm chống gián đoạn chuỗi cung ứng mang của Chính phủ Hoa Kỳ (Biden-Harris), Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ và nhiều bên liên quan trong chuỗi cung ứng.

Tại Lễ trao giải Chuỗi cung ứng, Logistics và Vận tải Châu Á năm 2021 được tổ chức vào ngày 21 tháng 10 tại Hồng Kông (Trung Quốc), Cảng Long Beach được vinh danh là Cảng biển Bờ Tây tốt nhất ở Bắc Mỹ năm thứ ba liên tiếp.

Đây là chương trình bình chọn do Asia Cargo News đăng cai và tổ chức lễ trao giải hàng năm để công nhận các cảng biển, hãng tàu và các chuyên gia hàng đầu trong ngành logistics. Hơn 15.000 độc giả của Asia Cargo News đã đề cử các công ty hàng đầu cho mỗi hạng mục, sau đó xác định người chiến thắng từ danh sách tám ứng viên lọt vào vòng chung kết của mỗi hạng mục.

Nguồn: VITIC. Trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 11/2021


Tin tức liên quan

Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp
Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp

Kể từ ngày 1/1/2024, các sản phẩm công nghiệp chính thức được miễn thuế nhập khẩu vào Thụy Sỹ, cho dù có nguồn gốc xuất xứ từ bất kỳ nước nào. Đây là một chính sách thương mại quan trọng, được nước này triển khai sau nhiều năm nghiên cứu và chuẩn bị.

Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững
Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững

Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, tiêu dùng xanh… đã và đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu và là một giải pháp tích cực giúp giảm phát thải nhà kính, nâng cao năng lực chống chịu và tính sáng tạo của nền kinh tế. Mặc dù, quá trình chuyển đổi xanh đều có lộ trình để thích ứng, nhưng quỹ thời gian không còn nhiều.

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022
Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng 5% so với năm trước, đạt 883,8 triệu tấn. Trong đó:

+ Khối lượng hàng rời khô tăng 10,4% vào năm 2023 lên 446,9 triệu tấn, với đóng góp chủ yếu từ các phân khúc ngũ cốc, phân bón hóa học và khoáng sản, kim loại phế liệu, hàng phà và container và hàng Ro-Ro.

+ Trong khi đó khối lượng ở phân khúc hàng rời hầu như không thay đổi so với năm 2022, đạt 436,9 triệu tấn.


Đã thêm vào giỏ hàng