Các hãng vận tải biển tăng độ tin cậy lịch trình, Maersk dẫn đầu danh sách

Theo Sea Intelligence, độ tin cậy theo lịch trình toàn cầu của các hãng vận tải biển trong tháng 2 năm 2023 đã tăng 7,7% so với tháng đầu năm và đạt 60,2%.

Nếu so với cùng kỳ năm trước thì độ tin cậy của lịch trình trong tháng 2/2023 đã tăng ấn tượng 26%. Đồng thời, thời gian chậm trễ trung bình do tàu giảm 0,07 ngày so với tháng trước, tức là chỉ còn 5,29 ngày, giảm 2,30 ngày so với tháng 2/2022.

Độ trễ trung bình do tàu đến muộn hiện gần với mức của năm 2019 hơn là mức cao nhất của giai đoạn 2021-2022.

Maersk dẫn đầu top 14 hãng vận tải lớn nhất thế giới với mức độ tin cậy của lịch trình đạt 64,9% trong tháng 2/2023, tiếp theo là MSC với 64,4%. Hamburg Süd là hãng thứ ba có điểm tin cậy trên 60%.

Ngoài ra, các hãng còn lại đều có điểm tin cậy lịch trình từ 50% đến 60%. ZIM đứng ở vị trí cuối cùng vào tháng 2 năm 2023 với điểm tin cậy về lịch trình là 52% mặc dù đã có sự cải thiện đáng kể.

Tất cả 14 hãng hàng đầu đều ghi nhận mức tăng hàng tháng về độ tin cậy của lịch trình vào tháng 2 năm 2023, trong đó PIL, ZIM và Wan Hai đều ghi nhận sự cải thiện ở mức hai con số.

Biểu đồ: Xếp hạng Độ tin cậy lịch trình của các hãng vận tải hàng đầu thế giới trong tháng 2/2023 so tháng 2/2022

So với cùng kỳ năm 2022, tất cả các hãng vận tải đều ghi nhận mức cải thiện hai con số về độ tin cậy của lịch trình vào tháng 2 năm 2023, trong đó Wan Hai ghi nhận mức tăng trưởng lớn nhất là 36,2%.

Nguồn: Logistics Việt Nam


Tin tức liên quan

Tìm hiểu mô hình Pay-per-pick trong dịch vụ kho và thực hiện đơn hàng
Tìm hiểu mô hình "Pay-per-pick" trong dịch vụ kho và thực hiện đơn hàng

Trên thị trường dịch vụ kho và thực hiện/hoàn thiện đơn hàng, các khách hàng chủ hàng ngày càng có nhu cầu về định giá dịch vụ theo số lượng đơn hàng và các điều khoản thanh toán linh hoạt để tiết kiệm chi phí trong khi tối ưu hóa hiệu quả kho bãi.

Đà Nẵng: Năm 2030, dịch vụ logistics sẽ góp 15% vào tăng trưởng GRDP
Đà Nẵng: Năm 2030, dịch vụ logistics sẽ góp 15% vào tăng trưởng GRDP

Đề án Phát triển dịch vụ logistics của Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu từ 2030 đến năm 2050, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP sẽ đạt 15%.

Năm 2022 hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam tăng 4%
Năm 2022 hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam tăng 4%

Năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 733 triệu tấn, tăng 4% so với năm ngoái.


Đã thêm vào giỏ hàng