Các thông báo mới của Maersk liên quan đến điều chỉnh vận tải hàng hóa Á-Âu

Tháng 3/2022, công ty Maersk thông báo tạm ngừng nhận đặt hàng vận tải hàng hóa đường sắt liên lục địa tuyến Á-Âu. Vận tải hàng không cũng đã ngừng.

Maersk cho biết quyết định này sẽ dẫn đến việc phải thiết lập mới và sửa đổi các quy trình hiện có, bao gồm chấp nhận và xử lý các đơn đặt hàng cho Belarus. Trong tương lai, chỉ những đơn đặt hàng thực phẩm, thuốc men và vật tư nhân đạo mới được chấp nhận sau khi được sàng lọc rộng rãi. Maersk cũng xác nhận rằng họ không thể tham gia, nhận từ hoặc thanh toán cho bất kỳ ngân hàng bị trừng phạt hoặc bất kỳ bên bị trừng phạt nào khác bao gồm các bên Belarus và Nga.

Nếu hàng hóa đã được vận chuyển hoặc nếu việc đặt hàng đã được hoàn tất trước ngày 4 tháng 3 năm 2022 thì công ty sẽ cố gắng giao hàng.

Theo railjournal.com, Maersk cũng đã đình chỉ tất cả các đặt hàng vận tải hàng không mới đến Nga và Ukraine.

Về vận tải đường biển, Maersk cũng dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động với các container đường biển từ Nga vào cuối tháng 4/2022. Giám đốc điều hành Soren Skou cho biết không dễ dàng để ngừng ngay lập tức tất cả các hoạt động kinh doanh ở một thị trường lớn như Nga. Công ty logistics hàng đầu Đan Mạch vẫn có các tàu ghé các cảng của Nga để giao các container đã đặt trước khi xung đột Nga vào Ukraine bắt đầu và nhận khoảng 50.000 container bị mắc kẹt ở Nga. Có thể mất đến cuối tháng 4/2022 để truy xuất tất cả số container này.

VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 3/2022)


Tin tức liên quan

6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030
6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

Quyết định 1445/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp.

Tập trung xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc
Tập trung xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc

Tới hết tháng 9/2023, XK sang top 3 thị trường lớn nhất là Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản đều vượt mốc 1 tỷ USD. Trong đó, thị trường Trung Quốc – Hồng Kông mang về cho thủy sản Việt Nam lượng ngoại tệ 1,15 tỷ USD trong 3 quý đầu năm, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2022.

VKFTA thúc đẩy thương mại, đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam
VKFTA thúc đẩy thương mại, đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam

Việt Nam và Hàn Quốc đã, đang tận dụng tốt các cam kết từ VKFTA, qua đó đóng góp tích cực vào mối quan hệ song phương giữa hai nước về thương mại và đầu tư.


Đã thêm vào giỏ hàng