Các thông báo mới của Maersk liên quan đến điều chỉnh vận tải hàng hóa Á-Âu

Tháng 3/2022, công ty Maersk thông báo tạm ngừng nhận đặt hàng vận tải hàng hóa đường sắt liên lục địa tuyến Á-Âu. Vận tải hàng không cũng đã ngừng.

Maersk cho biết quyết định này sẽ dẫn đến việc phải thiết lập mới và sửa đổi các quy trình hiện có, bao gồm chấp nhận và xử lý các đơn đặt hàng cho Belarus. Trong tương lai, chỉ những đơn đặt hàng thực phẩm, thuốc men và vật tư nhân đạo mới được chấp nhận sau khi được sàng lọc rộng rãi. Maersk cũng xác nhận rằng họ không thể tham gia, nhận từ hoặc thanh toán cho bất kỳ ngân hàng bị trừng phạt hoặc bất kỳ bên bị trừng phạt nào khác bao gồm các bên Belarus và Nga.

Nếu hàng hóa đã được vận chuyển hoặc nếu việc đặt hàng đã được hoàn tất trước ngày 4 tháng 3 năm 2022 thì công ty sẽ cố gắng giao hàng.

Theo railjournal.com, Maersk cũng đã đình chỉ tất cả các đặt hàng vận tải hàng không mới đến Nga và Ukraine.

Về vận tải đường biển, Maersk cũng dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động với các container đường biển từ Nga vào cuối tháng 4/2022. Giám đốc điều hành Soren Skou cho biết không dễ dàng để ngừng ngay lập tức tất cả các hoạt động kinh doanh ở một thị trường lớn như Nga. Công ty logistics hàng đầu Đan Mạch vẫn có các tàu ghé các cảng của Nga để giao các container đã đặt trước khi xung đột Nga vào Ukraine bắt đầu và nhận khoảng 50.000 container bị mắc kẹt ở Nga. Có thể mất đến cuối tháng 4/2022 để truy xuất tất cả số container này.

VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 3/2022)


Tin tức liên quan

Cơ hội xuất khẩu sang Nigeria
Cơ hội xuất khẩu sang Nigeria

Với số dân khoảng 200 triệu người, đứng đầu Châu Phi và xếp thứ 7 trên thế giới về dân số, Nigeria là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam tại khu vực Tây Phi. Nền nông nghiệp và công nghiệp chưa thực sự phát triển buộc quốc gia này phải nhập khẩu khoảng 90% lượng hàng hóa để phục vụ sản xuất và tiêu dùng trong nước.
Hapag-Lloyd sẽ tăng giá cước nhiều tuyến vận chuyển trên thế giới từ tháng 12/2023
Hapag-Lloyd sẽ tăng giá cước nhiều tuyến vận chuyển trên thế giới từ tháng 12/2023

Công ty vận tải hàng đầu của Đức-Hapag-Lloyd đã công bố tăng cước trên nhiều tuyến trên thế giới, giá cước mới sẽ có hiệu lực trong tháng 12/2023.
Các giải pháp của IATA nhằm tăng cường quản lý rủi ro và khả năng phục hồi của ngành hàng không toàn cầu
Các giải pháp của IATA nhằm tăng cường quản lý rủi ro và khả năng phục hồi của ngành hàng không toàn cầu

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) hiện đại diện cho khoảng 290 hãng hàng không, chiếm 83% lưu lượng hàng không toàn cầu.

Đã thêm vào giỏ hàng