Các thông báo mới của Maersk liên quan đến điều chỉnh vận tải hàng hóa Á-Âu

Tháng 3/2022, công ty Maersk thông báo tạm ngừng nhận đặt hàng vận tải hàng hóa đường sắt liên lục địa tuyến Á-Âu. Vận tải hàng không cũng đã ngừng.

Maersk cho biết quyết định này sẽ dẫn đến việc phải thiết lập mới và sửa đổi các quy trình hiện có, bao gồm chấp nhận và xử lý các đơn đặt hàng cho Belarus. Trong tương lai, chỉ những đơn đặt hàng thực phẩm, thuốc men và vật tư nhân đạo mới được chấp nhận sau khi được sàng lọc rộng rãi. Maersk cũng xác nhận rằng họ không thể tham gia, nhận từ hoặc thanh toán cho bất kỳ ngân hàng bị trừng phạt hoặc bất kỳ bên bị trừng phạt nào khác bao gồm các bên Belarus và Nga.

Nếu hàng hóa đã được vận chuyển hoặc nếu việc đặt hàng đã được hoàn tất trước ngày 4 tháng 3 năm 2022 thì công ty sẽ cố gắng giao hàng.

Theo railjournal.com, Maersk cũng đã đình chỉ tất cả các đặt hàng vận tải hàng không mới đến Nga và Ukraine.

Về vận tải đường biển, Maersk cũng dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động với các container đường biển từ Nga vào cuối tháng 4/2022. Giám đốc điều hành Soren Skou cho biết không dễ dàng để ngừng ngay lập tức tất cả các hoạt động kinh doanh ở một thị trường lớn như Nga. Công ty logistics hàng đầu Đan Mạch vẫn có các tàu ghé các cảng của Nga để giao các container đã đặt trước khi xung đột Nga vào Ukraine bắt đầu và nhận khoảng 50.000 container bị mắc kẹt ở Nga. Có thể mất đến cuối tháng 4/2022 để truy xuất tất cả số container này.

VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 3/2022)


Tin tức liên quan

Làm gì để Việt Nam thành trung tâm logistics mới của khu vực?
Làm gì để Việt Nam thành trung tâm logistics mới của khu vực?

Việt Nam có cơ hội thành một "hub logistics" mới của khu vực nhưng cần giải bài toán chính sách, hạ tầng, nhân lực để thành hiện thực.

Xuất khẩu giảm gần 23 tỷ USD
Xuất khẩu giảm gần 23 tỷ USD

 Qua hơn 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu cả nước giảm gần 23 tỷ USD so với cùng kỳ 2022.

Vận chuyển xuyên Thái Bình Dương liệu có hình thành mặt bằng giá cước mới?
Vận chuyển xuyên Thái Bình Dương liệu có hình thành mặt bằng giá cước mới?

Giá cước vận chuyển container đường biển giữa Hoa Kỳ và châu Á sụt giảm do lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế


Đã thêm vào giỏ hàng