Các thông báo mới của Maersk liên quan đến điều chỉnh vận tải hàng hóa Á-Âu

Tháng 3/2022, công ty Maersk thông báo tạm ngừng nhận đặt hàng vận tải hàng hóa đường sắt liên lục địa tuyến Á-Âu. Vận tải hàng không cũng đã ngừng.

Maersk cho biết quyết định này sẽ dẫn đến việc phải thiết lập mới và sửa đổi các quy trình hiện có, bao gồm chấp nhận và xử lý các đơn đặt hàng cho Belarus. Trong tương lai, chỉ những đơn đặt hàng thực phẩm, thuốc men và vật tư nhân đạo mới được chấp nhận sau khi được sàng lọc rộng rãi. Maersk cũng xác nhận rằng họ không thể tham gia, nhận từ hoặc thanh toán cho bất kỳ ngân hàng bị trừng phạt hoặc bất kỳ bên bị trừng phạt nào khác bao gồm các bên Belarus và Nga.

Nếu hàng hóa đã được vận chuyển hoặc nếu việc đặt hàng đã được hoàn tất trước ngày 4 tháng 3 năm 2022 thì công ty sẽ cố gắng giao hàng.

Theo railjournal.com, Maersk cũng đã đình chỉ tất cả các đặt hàng vận tải hàng không mới đến Nga và Ukraine.

Về vận tải đường biển, Maersk cũng dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động với các container đường biển từ Nga vào cuối tháng 4/2022. Giám đốc điều hành Soren Skou cho biết không dễ dàng để ngừng ngay lập tức tất cả các hoạt động kinh doanh ở một thị trường lớn như Nga. Công ty logistics hàng đầu Đan Mạch vẫn có các tàu ghé các cảng của Nga để giao các container đã đặt trước khi xung đột Nga vào Ukraine bắt đầu và nhận khoảng 50.000 container bị mắc kẹt ở Nga. Có thể mất đến cuối tháng 4/2022 để truy xuất tất cả số container này.

VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 3/2022)


Tin tức liên quan

Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp
Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp

Kể từ ngày 1/1/2024, các sản phẩm công nghiệp chính thức được miễn thuế nhập khẩu vào Thụy Sỹ, cho dù có nguồn gốc xuất xứ từ bất kỳ nước nào. Đây là một chính sách thương mại quan trọng, được nước này triển khai sau nhiều năm nghiên cứu và chuẩn bị.

Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững
Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững

Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, tiêu dùng xanh… đã và đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu và là một giải pháp tích cực giúp giảm phát thải nhà kính, nâng cao năng lực chống chịu và tính sáng tạo của nền kinh tế. Mặc dù, quá trình chuyển đổi xanh đều có lộ trình để thích ứng, nhưng quỹ thời gian không còn nhiều.

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022
Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng 5% so với năm trước, đạt 883,8 triệu tấn. Trong đó:

+ Khối lượng hàng rời khô tăng 10,4% vào năm 2023 lên 446,9 triệu tấn, với đóng góp chủ yếu từ các phân khúc ngũ cốc, phân bón hóa học và khoáng sản, kim loại phế liệu, hàng phà và container và hàng Ro-Ro.

+ Trong khi đó khối lượng ở phân khúc hàng rời hầu như không thay đổi so với năm 2022, đạt 436,9 triệu tấn.


Đã thêm vào giỏ hàng