Cảng Hamburg (Đức) dự kiến tăng phí cảng từ ngày 01 tháng 01 năm 2024

Do lạm phát tiếp tục ở mức rất cao và giá cả tăng cao, Cơ quan quản lý Cảng Hamburg-Đức (HPA) sẽ tăng phí cảng trung bình 6,5% kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2024.

Theo Friedrich Stuhrmann, Giám đốc Thương mại của HPA, mục tiêu của của đợt tăng giá này là nhằm cải thiện chất lượng, cung cấp cho khách hàng tại Cảng Hamburg dịch vụ cơ sở hạ tầng hiệu quả. Xét theo các diễn biến thị trường, HPA nhận thấy cần điều chỉnh phí cảng theo xu hướng của giá xây dựng.

Với phí cảng mới, HPA cũng đang đơn giản hóa cấu trúc phí dịch vụ. Ví dụ, một số cách tính phí phức tạp bị loại bỏ nhằm tạo sự minh bạch hơn và giảm thời gian, chi phí tính toán cho các bên.

Đồng thời, tỷ trọng của phí môi trường trong tổng phí cảng sẽ tăng lên, phù hợp với xu hướng chung về cơ cấu chi phí trong các hoạt động kinh tế tại EU.

Đối với vận tải đường thủy nội địa, trong một số điều kiện nhất định, các khoản phí đáng kể sẽ được miễn trong một khoảng thời gian giới hạn cho đến cuối năm 2028 nếu các tàu chỉ hoạt động bằng điện và thân thiện với môi trường.

Các doanh nghiệp logistics, doanh nghiệp chủ hàng muốn biết thêm thông tin, có thể liên hệ đến địa chỉ sau:
Cảng vụ Hamburg
Điện thoại: +49 40 42847-2300
Email: pressestelle@hpa.hamburg.de

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, tháng 10/2023)


Tin tức liên quan

Bối cảnh mới đặt các nhà giao nhận vào cuộc đua kiểu mới
Bối cảnh mới đặt các nhà giao nhận vào cuộc đua kiểu mới

Lạm phát làm ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng trên toàn cầu. Mua sắm trực tuyến vẫn tiếp tục xu hướng tăng trưởng của mình, mặc dù phần lớn người tiêu dùng đã quay trở lại nhịp sống bình thường sau dịch bệnh và các kênh phân phối ngoại tuyến tích cực thực hiện các chương trình khuyến mãi.
EU gỡ bỏ kiểm soát một số mặt hàng rau gia vị của Việt Nam
EU gỡ bỏ kiểm soát một số mặt hàng rau gia vị của Việt Nam

Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật (SPS Việt Nam), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức ban hành Quy định (EU) 2023/174 sửa đổi Quy định (EU) 2019/1793 về việc áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp một số hàng hóa được nhập khẩu vào EU.
Giới thiệu một số quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu đối với nhãn đánh dấu nhựa sử dụng một lần
Giới thiệu một số quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu đối với nhãn đánh dấu nhựa sử dụng một lần

Một số loại sản phẩm nhựa, dự kiến chỉ được sử dụng một lần rồi loại bỏ, bắt buộc phải tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị Nhựa sử dụng một lần (SUP) đưa ra. Những yêu cầu này bao gồm một nhãn hài hòa.

Đã thêm vào giỏ hàng