Cảng Hamburg (Đức) dự kiến tăng phí cảng từ ngày 01 tháng 01 năm 2024

Do lạm phát tiếp tục ở mức rất cao và giá cả tăng cao, Cơ quan quản lý Cảng Hamburg-Đức (HPA) sẽ tăng phí cảng trung bình 6,5% kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2024.

Theo Friedrich Stuhrmann, Giám đốc Thương mại của HPA, mục tiêu của của đợt tăng giá này là nhằm cải thiện chất lượng, cung cấp cho khách hàng tại Cảng Hamburg dịch vụ cơ sở hạ tầng hiệu quả. Xét theo các diễn biến thị trường, HPA nhận thấy cần điều chỉnh phí cảng theo xu hướng của giá xây dựng.

Với phí cảng mới, HPA cũng đang đơn giản hóa cấu trúc phí dịch vụ. Ví dụ, một số cách tính phí phức tạp bị loại bỏ nhằm tạo sự minh bạch hơn và giảm thời gian, chi phí tính toán cho các bên.

Đồng thời, tỷ trọng của phí môi trường trong tổng phí cảng sẽ tăng lên, phù hợp với xu hướng chung về cơ cấu chi phí trong các hoạt động kinh tế tại EU.

Đối với vận tải đường thủy nội địa, trong một số điều kiện nhất định, các khoản phí đáng kể sẽ được miễn trong một khoảng thời gian giới hạn cho đến cuối năm 2028 nếu các tàu chỉ hoạt động bằng điện và thân thiện với môi trường.

Các doanh nghiệp logistics, doanh nghiệp chủ hàng muốn biết thêm thông tin, có thể liên hệ đến địa chỉ sau:
Cảng vụ Hamburg
Điện thoại: +49 40 42847-2300
Email: pressestelle@hpa.hamburg.de

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, tháng 10/2023)


Tin tức liên quan

Cơ hội xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường Bắc Âu
Cơ hội xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường Bắc Âu

Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thủy sản hiểu rõ xu hướng tiêu dùng và tìm kiếm bạn hàng tại Bắc Âu.

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022
Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng 5% so với năm trước, đạt 883,8 triệu tấn. Trong đó:

+ Khối lượng hàng rời khô tăng 10,4% vào năm 2023 lên 446,9 triệu tấn, với đóng góp chủ yếu từ các phân khúc ngũ cốc, phân bón hóa học và khoáng sản, kim loại phế liệu, hàng phà và container và hàng Ro-Ro.

+ Trong khi đó khối lượng ở phân khúc hàng rời hầu như không thay đổi so với năm 2022, đạt 436,9 triệu tấn.

BIMCO công bố Tiêu chuẩn Vận đơn điện tử cho Vận chuyển hàng rời
BIMCO công bố Tiêu chuẩn Vận đơn điện tử cho Vận chuyển hàng rời

BIMCO-một tổ chức hàng hải quốc tế uy tín, một tổ chức thiết lập và ban hành các tiêu chuẩn và tài liệu về vận chuyển gần đây đã công bố Tiêu chuẩn Vận đơn điện tử (eBL) cho lĩnh vực vận chuyển hàng rời.


Đã thêm vào giỏ hàng