Cảng Houston (Hoa Kỳ) thu phí lưu trú để thúc đẩy giải phóng container tồn ứ

Cảng Houston (Hoa Kỳ) đã quyết định thu Phí lưu trú tại cảng đối với các container hàng nhập khẩu từ ngày 01 tháng 02 năm 2023.

Với mức phí mới này, cảng Houston đặt mục tiêu cải thiện tình hình lưu thông tại các Cảng container Bayport và Barbours Cut cũng như giải quyết tình trạng tắc nghẽn đã kéo dài và ảnh hưởng đến hiệu quả chung của nền kinh tế.

Mức phí 45 USD sẽ được tính cho mỗi đơn vị container/ ngày bắt đầu từ ngày thứ tám sau khi hết thời gian được lưu lại miễn phí, như được định nghĩa trong Biểu phí số 15 Quy tắc phụ 095 và Biểu phí số 14 Quy tắc phụ 093.

Cảng lưu ý rằng khoản phí này không được bao gồm trong phí lưu chuyển đối với các container nhập khẩu đã chất hàng được quy định trong các quy tắc phụ trên và không thay thế các khoản phí đó.

Hơn nữa, các container sẽ không được giao cho chủ hàng cho đến khi tất cả các khoản phí được đối chiếu thống nhất và chi trả như quy định. Cũng cần lưu ý rằng việc thanh toán các khoản phí phát sinh đó sẽ do chủ hàng chịu trách nhiệm (không do hãng tàu, hãng vận tải trừ khi có các ủy nhiệm chi).

Theo Roger Guenther, giám đốc điều hành tại Port Houston, phí lưu trú đối với container hàng nhập khẩu nhằm mục đích giảm thiểu việc tồn ứ lâu dài các container trên các bến cảng vốn gây ra tình trặng tắc nghẽn trong thời gian gần đây. Giải phóng các container khỏi cảng càng nhanh thì hiệu quả logistics cho hàng hóa càng được cải thiện. Mức phí sẽ tạo động lực để các chủ hàng và các bên cung cấp dịch vụ cho họ phải di chuyển container tại cảng sớm hơn.

Cơ cấu phí mới được Cảng vụ phê duyệt nhằm đảm bảo tính công bằng và sự thông thoáng trên các bến cảng.  Cảng vụ đang triển khai các công cụ bổ sung để giúp tối ưu hóa không gian tại các bến cảng, giảm ô nhiễm môi trường và giúp hàng hóa được vận chuyển đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 1/2023)


Tin tức liên quan

Vượt qua Mỹ, Trung Quốc trở thành thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam
Vượt qua Mỹ, Trung Quốc trở thành thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất trong top 5 thị trường nhập khẩu chính tôm của Việt Nam. Đà tăng này giúp Trung Quốc vượt qua Mỹ, tiếp tục là thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam trong tháng 10.

Indonesia là thị trường dẫn đầu nhập khẩu ô tô nguyên chiếc
Indonesia là thị trường dẫn đầu nhập khẩu ô tô nguyên chiếc

Ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Indonesia: 9.314 chiếc; Thái Lan: 7.102 chiếc; Trung Quốc: 1.347 chiếc.

Thỏa thuận xanh châu Âu có ý nghĩa gì khi xuất khẩu sang EU?
Thỏa thuận xanh châu Âu có ý nghĩa gì khi xuất khẩu sang EU?

Thỏa thuận xanh châu Âu là một kế hoạch toàn diện để đạt được sự trung lập về khí hậu. Đó cũng là một chiến lược để phát triển. Đối với các doanh nghiệp, sẽ có những yêu cầu mới về tính bền vững đòi hỏi sự điều chỉnh trong hoạt động sản xuất của họ. Chiến lược này cũng sẽ cung cấp những khả năng mới cho hoạt động kinh doanh cả trong và ngoài EU.


Đã thêm vào giỏ hàng