Cảng Houston (Hoa Kỳ) thu phí lưu trú để thúc đẩy giải phóng container tồn ứ

Cảng Houston (Hoa Kỳ) đã quyết định thu Phí lưu trú tại cảng đối với các container hàng nhập khẩu từ ngày 01 tháng 02 năm 2023.

Với mức phí mới này, cảng Houston đặt mục tiêu cải thiện tình hình lưu thông tại các Cảng container Bayport và Barbours Cut cũng như giải quyết tình trạng tắc nghẽn đã kéo dài và ảnh hưởng đến hiệu quả chung của nền kinh tế.

Mức phí 45 USD sẽ được tính cho mỗi đơn vị container/ ngày bắt đầu từ ngày thứ tám sau khi hết thời gian được lưu lại miễn phí, như được định nghĩa trong Biểu phí số 15 Quy tắc phụ 095 và Biểu phí số 14 Quy tắc phụ 093.

Cảng lưu ý rằng khoản phí này không được bao gồm trong phí lưu chuyển đối với các container nhập khẩu đã chất hàng được quy định trong các quy tắc phụ trên và không thay thế các khoản phí đó.

Hơn nữa, các container sẽ không được giao cho chủ hàng cho đến khi tất cả các khoản phí được đối chiếu thống nhất và chi trả như quy định. Cũng cần lưu ý rằng việc thanh toán các khoản phí phát sinh đó sẽ do chủ hàng chịu trách nhiệm (không do hãng tàu, hãng vận tải trừ khi có các ủy nhiệm chi).

Theo Roger Guenther, giám đốc điều hành tại Port Houston, phí lưu trú đối với container hàng nhập khẩu nhằm mục đích giảm thiểu việc tồn ứ lâu dài các container trên các bến cảng vốn gây ra tình trặng tắc nghẽn trong thời gian gần đây. Giải phóng các container khỏi cảng càng nhanh thì hiệu quả logistics cho hàng hóa càng được cải thiện. Mức phí sẽ tạo động lực để các chủ hàng và các bên cung cấp dịch vụ cho họ phải di chuyển container tại cảng sớm hơn.

Cơ cấu phí mới được Cảng vụ phê duyệt nhằm đảm bảo tính công bằng và sự thông thoáng trên các bến cảng.  Cảng vụ đang triển khai các công cụ bổ sung để giúp tối ưu hóa không gian tại các bến cảng, giảm ô nhiễm môi trường và giúp hàng hóa được vận chuyển đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 1/2023)


Tin tức liên quan

Hơn 100.000 ô tô từ nước ngoài lăn bánh về Việt Nam
Hơn 100.000 ô tô từ nước ngoài lăn bánh về Việt Nam

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao trong nửa đầu tháng 9 (1-15/9), theo thông tin Tổng cục Hải quan công bố chiều 20/9.

Xuất khẩu hạt điều vào EU: Cơ hội lớn, cạnh tranh cao
Xuất khẩu hạt điều vào EU: Cơ hội lớn, cạnh tranh cao

Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực đến nay, XK hạt điều sang thị trường châu Âu ghi nhận tăng trưởng khá ấn tượng. Tuy nhiên, muốn duy trì, củng cố vị thế của hạt điều Việt Nam tại thị trường này, DN XK cần đầu tư đúng mức hơn nữa trong khâu nghiên cứu thị trường, đa dạng hoá sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu.

Ngành dệt may tập trung vào 3 vấn đề cốt lõi để hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 39 - 40 tỷ USD
Ngành dệt may tập trung vào 3 vấn đề cốt lõi để hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 39 - 40 tỷ USD

6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu dệt may ước đạt 18,6 tỷ USD giảm 17,6% so với cùng kỳ 2022. Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm mọi giải pháp giữ chân người lao động, giữ chân khách hàng…


Đã thêm vào giỏ hàng