Cảng Los Angeles (Mỹ) và cảng Quảng Châu (TQ) hợp tác về công nghệ kỹ thuật số và Hành lang Vận tải xanh

Cảng Los Angeles (Hoa Kỳ) và Cảng Quảng Châu (Trung Quốc), đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác của họ. Các lĩnh vực hợp tác bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng kỹ thuật số, tạo Hành lang vận chuyển xanh xuyên Thái Bình Dương giữa hai cảng và các sáng kiến bền vững khác nhằm giảm lượng khí thải và khí nhà kính liên quan đến cảng.

Biên bản ghi nhớ này thể hiện sự hợp tác liên tục giữa các cảng Los Angeles và Quảng Châu, mối quan hệ đã có từ gần bốn thập kỷ khi hai cảng ký thỏa thuận “Cảng hữu nghị” đầu tiên vào năm 1984.

Biên bản ghi nhớ kêu gọi tham vấn các biện pháp thực hành tốt nhất và trao đổi ý tưởng về hiệu quả của chuỗi cung ứng và công nghệ kỹ thuật số cũng như chia sẻ các bài học rút ra từ Port Optimizer™, hệ thống cộng đồng kỹ thuật số mang tính cách mạng do Cảng Los Angeles phát triển và được sử dụng từ năm 2017.

Hai cảng cũng đồng ý bắt đầu công việc thiết lập Hành lang Vận tải Xanh, một sáng kiến tập trung vào việc giảm lượng khí thải dọc theo các tuyến thương mại tương ứng của họ và thúc đẩy các tàu và nhiên liệu có hàm lượng carbon thấp và không. Cảng Los Angeles đã thiết lập quan hệ đối tác Hành lang Vận tải Xanh với Cảng Singapore, Cảng Thượng Hải và các cảng Nagoya, Yokohama và Tokyo của Nhật Bản.

Các sáng kiến môi trường khác trong thỏa thuận bao gồm hợp tác thử nghiệm và triển khai các phương tiện không phát thải, thiết bị và tàu xử lý hàng hóa, cũng như thăm dò sử dụng năng lượng và các nguồn năng lượng thay thế, cùng nhiều hạng mục khác.

Là cảng biển nhộn nhịp nhất ở Tây bán cầu, Cảng Los Angeles là cửa ngõ thương mại hàng đầu của Bắc Mỹ và được xếp hạng là cảng container số 1 tại Hoa Kỳ trong 23 năm liên tiếp.

Vào năm 2022, Cảng đã tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại trị giá 311 tỷ USD và xử lý tổng cộng 9,9 triệu TEU (đơn vị container), năm bận rộn thứ hai trong lịch sử 116 năm của Cảng.


Nguồn: Trung tâm Thông tin (VITIC), trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ


Tin tức liên quan

Phụ phí vận tải biển tiếp tục được nhiều hãng tàu điều chỉnh giảm
Phụ phí vận tải biển tiếp tục được nhiều hãng tàu điều chỉnh giảm

Tình hình kinh tế toàn cầu vẫn tiếp tục cho thấy những khó khăn trong sản xuất và thương mại trong tháng cuối năm 2022 và bên thềm năm mới 2023. Lạm phát khiến Chính phủ các nước thắt chặt tiền tệ, sản xuất và đầu tư chững lại, đơn đặt hàng từ các thị trường châu Âu, châu Mỹ giảm trong bối cảnh sức mua yếu, tồn kho cao, kéo theo suy giảm nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ châu Á đến các thị trường tiêu thụ lớn này.

Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn cho EU
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn cho EU

Thị phần cao su Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của EU từ thị trường ngoài khối 6 tháng đầu năm 2023 tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Xu hướng thị trường gạo Bắc Âu
Xu hướng thị trường gạo Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển xin giới thiệu một số xu hướng thị trường gạo tại Châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng để doanh nghiệp tham khảo.


Đã thêm vào giỏ hàng