Cảng Los Angeles (Mỹ) và cảng Quảng Châu (TQ) hợp tác về công nghệ kỹ thuật số và Hành lang Vận tải xanh

Cảng Los Angeles (Hoa Kỳ) và Cảng Quảng Châu (Trung Quốc), đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác của họ. Các lĩnh vực hợp tác bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng kỹ thuật số, tạo Hành lang vận chuyển xanh xuyên Thái Bình Dương giữa hai cảng và các sáng kiến bền vững khác nhằm giảm lượng khí thải và khí nhà kính liên quan đến cảng.

Biên bản ghi nhớ này thể hiện sự hợp tác liên tục giữa các cảng Los Angeles và Quảng Châu, mối quan hệ đã có từ gần bốn thập kỷ khi hai cảng ký thỏa thuận “Cảng hữu nghị” đầu tiên vào năm 1984.

Biên bản ghi nhớ kêu gọi tham vấn các biện pháp thực hành tốt nhất và trao đổi ý tưởng về hiệu quả của chuỗi cung ứng và công nghệ kỹ thuật số cũng như chia sẻ các bài học rút ra từ Port Optimizer™, hệ thống cộng đồng kỹ thuật số mang tính cách mạng do Cảng Los Angeles phát triển và được sử dụng từ năm 2017.

Hai cảng cũng đồng ý bắt đầu công việc thiết lập Hành lang Vận tải Xanh, một sáng kiến tập trung vào việc giảm lượng khí thải dọc theo các tuyến thương mại tương ứng của họ và thúc đẩy các tàu và nhiên liệu có hàm lượng carbon thấp và không. Cảng Los Angeles đã thiết lập quan hệ đối tác Hành lang Vận tải Xanh với Cảng Singapore, Cảng Thượng Hải và các cảng Nagoya, Yokohama và Tokyo của Nhật Bản.

Các sáng kiến môi trường khác trong thỏa thuận bao gồm hợp tác thử nghiệm và triển khai các phương tiện không phát thải, thiết bị và tàu xử lý hàng hóa, cũng như thăm dò sử dụng năng lượng và các nguồn năng lượng thay thế, cùng nhiều hạng mục khác.

Là cảng biển nhộn nhịp nhất ở Tây bán cầu, Cảng Los Angeles là cửa ngõ thương mại hàng đầu của Bắc Mỹ và được xếp hạng là cảng container số 1 tại Hoa Kỳ trong 23 năm liên tiếp.

Vào năm 2022, Cảng đã tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại trị giá 311 tỷ USD và xử lý tổng cộng 9,9 triệu TEU (đơn vị container), năm bận rộn thứ hai trong lịch sử 116 năm của Cảng.


Nguồn: Trung tâm Thông tin (VITIC), trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ


Tin tức liên quan

Bối cảnh mới đặt các nhà giao nhận vào cuộc đua kiểu mới
Bối cảnh mới đặt các nhà giao nhận vào cuộc đua kiểu mới

Lạm phát làm ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng trên toàn cầu. Mua sắm trực tuyến vẫn tiếp tục xu hướng tăng trưởng của mình, mặc dù phần lớn người tiêu dùng đã quay trở lại nhịp sống bình thường sau dịch bệnh và các kênh phân phối ngoại tuyến tích cực thực hiện các chương trình khuyến mãi.

Ngân hàng thế giới và Hiệp hội Cảng và Bến cảng Quốc tế (IAPH) hợp tác phát triển hạ tầng cảng biển toàn cầu
Ngân hàng thế giới và Hiệp hội Cảng và Bến cảng Quốc tế (IAPH) hợp tác phát triển hạ tầng cảng biển toàn cầu

Trong một báo cáo được công bố gần đây Ngân hàng Thế giới và Hiệp hội Cảng và Bến cảng Quốc tế (IAPH) đã trình bày một kế hoạch hành động chung để cải thiện cơ sở hạ tầng cảng toàn cầu nhằm phục vụ tốt hơn cho các công ty vận tải biển và các bên liên quan khác.

Ba cảng biển Việt Nam lọt top 100 thế giới về sản lượng hàng
Ba cảng biển Việt Nam lọt top 100 thế giới về sản lượng hàng

Không chỉ có lượng hàng hóa qua cảng lớn, 3 cảng biển Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép còn có sự tăng trưởng ấn tượng.


Đã thêm vào giỏ hàng