Cảng Singapore tiếp tục đạt kết quả ấn tượng trong năm 2022

Theo số liệu từ Cảng Singapore, lượng container thông qua cảng đạt 37,3 triệu TEU vào năm 2022, giảm nhẹ 0,7% so với khối lượng kỷ lục đạt được trong năm 2021.

Tuy nhiên nếu so với mức giảm 3-4% trong thương mại container toàn cầu thì thành tích mà Cảng Singapore đạt được vẫn ấn tượng và đây là năm bận rộn thứ hai trong lịch sử của cảng này.

Nếu xét theo khối lượng hàng hóa thì cảng đã xử lý 577,7 triệu tấn hàng hóa vào năm 2022, trong khi trọng tải tàu cập cảng đã đạt 2,83 tỷ GT.

Như vậy, Cảng Singapore vẫn duy trì vị thế của mình như một "trung tâm trung chuyển toàn cầu, đáng tin cậy" trong điều kiện kinh tế toàn cầu đầy thách thức vì dịch bệnh và xung đột địa chính trị.

Theo Cơ quan Cảng Hàng hải (MPA) Singapore, vào năm 2022, tại Singapore tổng chi kinh doanh của các công ty vận tải biển đã vượt quá 4,3 tỷ USD. Ngoài ra trong ngành cũng đã có hơn 30 công ty thành lập hoặc mở rộng hoạt động, cao hơn 30% so với năm 2021.

Nguồn: Trích từ Báo cáo thị trường logistics ASEAN (số tháng 01/2023)


Tin tức liên quan

Xuất nhập khẩu với châu Á đạt 157,5 tỳ USD
Xuất nhập khẩu với châu Á đạt 157,5 tỳ USD

Châu Á là khu vực đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, chiếm 65% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.
Những nhóm hàng xuất khẩu “tỷ đô” sang EU
Những nhóm hàng xuất khẩu “tỷ đô” sang EU

Liên minh châu Âu (EU) là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt, nhiều nhóm hàng xuất khẩu của nước ta sang thị trường này đạt quy mô kim ngạch hàng tỷ USD.
Cơ hội từ chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới
Cơ hội từ chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới

Mạng lưới Hộ chiếu logistics thế giới – World Logistics Passport (WLP) hiện chiếm 47% kim ngạch thương mại của toàn cầu.

Đã thêm vào giỏ hàng