Cảng Singapore tiếp tục đạt kết quả ấn tượng trong năm 2022

Theo số liệu từ Cảng Singapore, lượng container thông qua cảng đạt 37,3 triệu TEU vào năm 2022, giảm nhẹ 0,7% so với khối lượng kỷ lục đạt được trong năm 2021.

Tuy nhiên nếu so với mức giảm 3-4% trong thương mại container toàn cầu thì thành tích mà Cảng Singapore đạt được vẫn ấn tượng và đây là năm bận rộn thứ hai trong lịch sử của cảng này.

Nếu xét theo khối lượng hàng hóa thì cảng đã xử lý 577,7 triệu tấn hàng hóa vào năm 2022, trong khi trọng tải tàu cập cảng đã đạt 2,83 tỷ GT.

Như vậy, Cảng Singapore vẫn duy trì vị thế của mình như một "trung tâm trung chuyển toàn cầu, đáng tin cậy" trong điều kiện kinh tế toàn cầu đầy thách thức vì dịch bệnh và xung đột địa chính trị.

Theo Cơ quan Cảng Hàng hải (MPA) Singapore, vào năm 2022, tại Singapore tổng chi kinh doanh của các công ty vận tải biển đã vượt quá 4,3 tỷ USD. Ngoài ra trong ngành cũng đã có hơn 30 công ty thành lập hoặc mở rộng hoạt động, cao hơn 30% so với năm 2021.

Nguồn: Trích từ Báo cáo thị trường logistics ASEAN (số tháng 01/2023)


Tin tức liên quan

Nối lại thông quan hàng hoá qua Cửa khẩu Ka Long
Nối lại thông quan hàng hoá qua Cửa khẩu Ka Long

Cục Thương vụ và Quản lý cửa khẩu TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã gửi thư trao đổi cho Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, trong đó thống nhất từ ngày 17/6/2022 khôi phục thông quan hàng chuỗi lạnh qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân II và Lối mở Km3+4 Hải Yên; vận hành thử nghiệm hoạt động thông quan tại bến biên mậu Đông Hưng, thời gian hoạt động hàng ngày là 9 giờ-17 giờ (giờ Bắc Kinh), tức từ 8 giờ-16 giờ (giờ Hà Nội).

Nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5
Nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5

Nửa đầu tháng 5, cán cân thương mại thâm hụt lớn với con số nhập siêu lên đến 2,7 tỷ USD.

Maersk và Hapag-Lloyd thông báo trước cho các chủ hàng về phụ phí ETS của Châu Âu
Maersk và Hapag-Lloyd thông báo trước cho các chủ hàng về phụ phí ETS của Châu Âu

Hai công ty vận tải biển lớn hàng đầu đã thông báo chi tiết về các khoản phụ phí dự kiến mà các chủ hàng sẽ phải đối mặt trong năm tới khi ngành vận tải biển điều chỉnh để phù hợp với hệ thống giao dịch khí thải của Liên minh Châu Âu (EU ETS).  Maersk cảnh báo rằng những chi phí này sẽ rất lớn.


Đã thêm vào giỏ hàng