Cảng Singapore tiếp tục đạt kết quả ấn tượng trong năm 2022

Theo số liệu từ Cảng Singapore, lượng container thông qua cảng đạt 37,3 triệu TEU vào năm 2022, giảm nhẹ 0,7% so với khối lượng kỷ lục đạt được trong năm 2021.

Tuy nhiên nếu so với mức giảm 3-4% trong thương mại container toàn cầu thì thành tích mà Cảng Singapore đạt được vẫn ấn tượng và đây là năm bận rộn thứ hai trong lịch sử của cảng này.

Nếu xét theo khối lượng hàng hóa thì cảng đã xử lý 577,7 triệu tấn hàng hóa vào năm 2022, trong khi trọng tải tàu cập cảng đã đạt 2,83 tỷ GT.

Như vậy, Cảng Singapore vẫn duy trì vị thế của mình như một "trung tâm trung chuyển toàn cầu, đáng tin cậy" trong điều kiện kinh tế toàn cầu đầy thách thức vì dịch bệnh và xung đột địa chính trị.

Theo Cơ quan Cảng Hàng hải (MPA) Singapore, vào năm 2022, tại Singapore tổng chi kinh doanh của các công ty vận tải biển đã vượt quá 4,3 tỷ USD. Ngoài ra trong ngành cũng đã có hơn 30 công ty thành lập hoặc mở rộng hoạt động, cao hơn 30% so với năm 2021.

Nguồn: Trích từ Báo cáo thị trường logistics ASEAN (số tháng 01/2023)


Tin tức liên quan

Đáp ứng yêu cầu bổ sung khi nhập khẩu ca cao vào thị trường Bắc Âu
Đáp ứng yêu cầu bổ sung khi nhập khẩu ca cao vào thị trường Bắc Âu

Yêu cầu chất lượng

Nếu muốn tiếp cận thị trường hạt ca cao tại thị trường Bắc Âu, cần  phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của người mua. Những tiêu chuẩn chất lượng này đặc biệt cao trong phân khúc đặc sản dành cho hạt ca cao hương vị hảo hạng.

TÌM HIỂU DỊCH VỤ LOGISTICS CHO THỊ TRƯỜNG DROPSHIPPING TẠI HOA KỲ
TÌM HIỂU DỊCH VỤ LOGISTICS CHO THỊ TRƯỜNG DROPSHIPPING TẠI HOA KỲ

Theo số liệu từ Statista (2022), quy mô thị trường Dropshipping toàn cầu dự kiến đạt 621 tỷ USD vào năm 2028, từ mức 162 tỷ USD vào năm 2021, với tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) là 20,7%/năm trong giai đoạn 2022-2028.

Philippines dự kiến tăng giá lưu bãi container nước ngoài để giảm ách tắc
Philippines dự kiến tăng giá lưu bãi container nước ngoài để giảm ách tắc

Cơ quan quản lý cảng Philippine (PPA) đang đề xuất tăng phí lưu kho bãi đối với hàng container nước ngoài vượt quá thời gian lưu bãi miễn phí thêm 32% và đưa ra mức phụ phí 150% đối với container lạnh vượt quá thời gian lưu bãi miễn phí. Việc tăng phí được giải thích là nhằm thúc đẩy các chủ hàng nhanh chóng đưa container khỏi cảng và nhờ đó giảm bớt tắc nghẽn tại các bến cảng nước này.


Đã thêm vào giỏ hàng