Chi hơn 32 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Cập nhật từ đầu năm đến 15/5, cả nước chi tới 32,5 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan.

Kết quả nhập khẩu trên tăng tới 30%, tương đương 7,5 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng xuất nhập khẩu có quy mô kim ngạch lớn nhất của Việt Nam.

Riêng nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chiếm đến 25% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước trong cùng thời điểm.

Về thị trường nhập khẩu (cập nhật theo thị trường của Tổng cục Hải quan hết tháng 4), Hàn Quốc giữ vị trí số 1 với 8,54 tỷ USD, tăng mạnh 46,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiếp theo là, Trung Quốc với 8,2 tỷ USD, tăng 29%; thị trường Đài Loan với 4,1 tỷ USD, tăng 39,1%; Nhật Bản với 2,37 tỷ USD, tăng 40,7%…

Tính từ đầu năm đến 15/5, còn một nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng (đạt 16,22 tỷ USD, giảm 3,65% so với cùng kỳ 2021).

Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất với kim ngạch là 7,28 tỷ USD, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái; tiếp theo là Hàn Quốc với 2,3 tỷ USD, tăng nhẹ 0,2%; Nhật Bản với 1,39 tỷ USD, giảm 5,9%…

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Vận chuyển xuyên Thái Bình Dương liệu có hình thành mặt bằng giá cước mới?
Vận chuyển xuyên Thái Bình Dương liệu có hình thành mặt bằng giá cước mới?

Giá cước vận chuyển container đường biển giữa Hoa Kỳ và châu Á sụt giảm do lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế

Xanh hóa để phát triển logistics bền vững
"Xanh" hóa để phát triển logistics bền vững

Logistics xanh là hoạt động hướng tới các mục tiêu bền vững, giảm phát thải, tiết kiệm tài nguyên, giảm tối đa tác động tiêu cực đến môi trường. Trong tương lại gần đây sẽ là yêu cầu tất yếu.

Vận tải biển đau đầu vì tiêu chuẩn mới
Vận tải biển đau đầu vì tiêu chuẩn mới

Hàng loạt hãng tàu trên thế giới đang đóng mới những con tàu đáp ứng các tiêu chuẩn giảm phát thải khí carbon. Trong khi đó, khả năng thay đổi của đội tàu Việt Nam là rất khó khăn.


Đã thêm vào giỏ hàng