Chi hơn 32 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Cập nhật từ đầu năm đến 15/5, cả nước chi tới 32,5 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan.

Kết quả nhập khẩu trên tăng tới 30%, tương đương 7,5 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng xuất nhập khẩu có quy mô kim ngạch lớn nhất của Việt Nam.

Riêng nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chiếm đến 25% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước trong cùng thời điểm.

Về thị trường nhập khẩu (cập nhật theo thị trường của Tổng cục Hải quan hết tháng 4), Hàn Quốc giữ vị trí số 1 với 8,54 tỷ USD, tăng mạnh 46,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiếp theo là, Trung Quốc với 8,2 tỷ USD, tăng 29%; thị trường Đài Loan với 4,1 tỷ USD, tăng 39,1%; Nhật Bản với 2,37 tỷ USD, tăng 40,7%…

Tính từ đầu năm đến 15/5, còn một nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng (đạt 16,22 tỷ USD, giảm 3,65% so với cùng kỳ 2021).

Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất với kim ngạch là 7,28 tỷ USD, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái; tiếp theo là Hàn Quốc với 2,3 tỷ USD, tăng nhẹ 0,2%; Nhật Bản với 1,39 tỷ USD, giảm 5,9%…

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững
Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững

Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, tiêu dùng xanh… đã và đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu và là một giải pháp tích cực giúp giảm phát thải nhà kính, nâng cao năng lực chống chịu và tính sáng tạo của nền kinh tế. Mặc dù, quá trình chuyển đổi xanh đều có lộ trình để thích ứng, nhưng quỹ thời gian không còn nhiều.

Xuất khẩu giảm gần 23 tỷ USD
Xuất khẩu giảm gần 23 tỷ USD

 Qua hơn 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu cả nước giảm gần 23 tỷ USD so với cùng kỳ 2022.

Ước tính chi phí phát thải tàu hàng phải trả khi qua các cảng của EU từ năm 2024
Ước tính chi phí phát thải tàu hàng phải trả khi qua các cảng của EU từ năm 2024

Theo Bloomberg, các tàu đi và đến các cảng châu Âu phải đối mặt với mức phí phát thải carbon tổng cộng lên tới 3,6 tỷ USD vào năm tới, khởi đầu cho một mặt bằng giá cước mới sẽ tăng khi EU tăng cường nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Con số này là ước tính của Drewry Shipping Consultants Ltd về tổng chi phí tuân thủ Hệ thống Thương mại Phát thải của Liên minh Châu Âu.


Đã thêm vào giỏ hàng