Chi hơn 32 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Cập nhật từ đầu năm đến 15/5, cả nước chi tới 32,5 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan.

Kết quả nhập khẩu trên tăng tới 30%, tương đương 7,5 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng xuất nhập khẩu có quy mô kim ngạch lớn nhất của Việt Nam.

Riêng nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chiếm đến 25% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước trong cùng thời điểm.

Về thị trường nhập khẩu (cập nhật theo thị trường của Tổng cục Hải quan hết tháng 4), Hàn Quốc giữ vị trí số 1 với 8,54 tỷ USD, tăng mạnh 46,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiếp theo là, Trung Quốc với 8,2 tỷ USD, tăng 29%; thị trường Đài Loan với 4,1 tỷ USD, tăng 39,1%; Nhật Bản với 2,37 tỷ USD, tăng 40,7%…

Tính từ đầu năm đến 15/5, còn một nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng (đạt 16,22 tỷ USD, giảm 3,65% so với cùng kỳ 2021).

Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất với kim ngạch là 7,28 tỷ USD, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái; tiếp theo là Hàn Quốc với 2,3 tỷ USD, tăng nhẹ 0,2%; Nhật Bản với 1,39 tỷ USD, giảm 5,9%…

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Công nghệ và tính bền vững dẫn dắt xu hướng của thị trường chuỗi cung ứng lạnh trong thời gian tới
Công nghệ và tính bền vững dẫn dắt xu hướng của thị trường chuỗi cung ứng lạnh trong thời gian tới

Ngày nay, bối cảnh thị trường biến động mạnh và khó lường hơn, do cả yếu tố địa chính trị, kinh tế và thời tiết cực đoan, buộc các nhà cung cấp dịch vụ logistics có kiểm soát nhiệt độ phải đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, địa điểm và tự động hóa để giảm bớt căng thẳng chuỗi cung ứng và cải thiện mức độ đáng tin cậy cho dịch vụ của mình.
TP. Hồ Chí Minh xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng ấn tượng
TP. Hồ Chí Minh xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng ấn tượng

Xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp TPHCM trong tháng 5/2022 tiếp tục tăng cao, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu trong 5 tháng qua tăng trưởng ấn tượng, với mức gần 8%.
Làn sóng bổ sung tàu container mới có thể giúp hạ giá cước?
Làn sóng bổ sung tàu container mới có thể giúp hạ giá cước?

Nếu sự thiếu hụt năng lực vận chuyển trong vài năm qua để lại hậu quả rất rõ nét đối với nền kinh tế toàn cầu, thì tình trạng dư thừa có thể lại là mảng màu chủ đạo cho bức tranh thị trường vận tải container toàn cầu trong thời gian tới.

Đã thêm vào giỏ hàng