Đức đã xác nhận cam kết triển khai các thủ tục không cần giấy tờ trong vận chuyển hàng hóa

Đức đã xác nhận cam kết triển khai các thủ tục không cần giấy tờ trong vận chuyển hàng hóa bằng cách gia nhập giao thức e-CMR.

Được áp dụng từ năm 2011, phiên bản kỹ thuật số của Công ước Liên hợp quốc về vận chuyển hàng hóa (CMR) cho đến nay đã được 31 quốc gia phê chuẩn. Việc gia nhập của Đức, quốc gia trung chuyển quan trọng nhất trong Liên minh châu Âu, là một bước tiến quan trọng để số hóa hơn nữa vận chuyển hàng hóa.

Theo quyết định của Quốc hội Đức vào năm 2021, chính phủ Đức đã gửi thông báo liên quan tới Liên hợp quốc để các quốc gia đối tác nắm được.

Tiêu chuẩn e-CMR sẽ cho phép những người tham gia lĩnh vực logistics của quốc gia này cung cấp các dịch vụ hiệu quả hơn nữa cho khách hàng của họ, cả trong nước và quốc tế.

Bằng cách loại bỏ thủ tục giấy tờ không hiệu quả, các giải pháp dựa trên giao thức e-CMR giúp giảm chi phí xử lý, giảm chậm trễ trong thủ tục hành chính và lập hóa đơn, đồng thời giảm sự “vênh nhau” về thủ tục tại các địa điểm giao hàng.

Tiêu chuẩn kỹ thuật số cũng tăng cường tính minh bạch và bảo mật trên toàn bộ chuỗi logistics; độ chính xác của dữ liệu được cải thiện để theo dõi các lô hàng với khả năng truy cập thời gian thực vào thông tin nhận hàng và giao hàng cần thiết cho cả các hãng vận tải và các chủ hàng.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 5/2022)


Tin tức liên quan

Cơ hội xuất khẩu mặt hàng thế mạnh sang thị trường Ấn Độ
Cơ hội xuất khẩu mặt hàng thế mạnh sang thị trường Ấn Độ

Ấn Độ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam, những thay đổi về chính sách ngoại thương của nước này cần được quan tâm.

Chính phủ Đức vừa chấp thuận đầu tư của COSCO vào cảng container Hamburg
Chính phủ Đức vừa chấp thuận đầu tư của COSCO vào cảng container Hamburg

Chính phủ Đức vừa chấp thuận việc công ty COSCO Shipping Port Limited (CSPL) của Trung Quốc mua lại cổ phần thiểu số dưới 25% trong công ty điều hành HHLA  container Container Terminal Tollerort GmbH (CTT) tại Hamburg

Chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến Châu Âu đã tăng hơn sáu lần trong một năm
Chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến Châu Âu đã tăng hơn sáu lần trong một năm

Chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến châu Âu đã tăng hơn sáu lần trong vòng một năm, đạt mức cao kỷ lục do: tình trạng thiếu container rỗng vì đại dịch COVID-19 và xung đột địa chính trị đang làm gián đoạn thương mại toàn cầu, đẩy chi phí nhiên liệu lên cao


Đã thêm vào giỏ hàng