Đức đã xác nhận cam kết triển khai các thủ tục không cần giấy tờ trong vận chuyển hàng hóa

Đức đã xác nhận cam kết triển khai các thủ tục không cần giấy tờ trong vận chuyển hàng hóa bằng cách gia nhập giao thức e-CMR.

Được áp dụng từ năm 2011, phiên bản kỹ thuật số của Công ước Liên hợp quốc về vận chuyển hàng hóa (CMR) cho đến nay đã được 31 quốc gia phê chuẩn. Việc gia nhập của Đức, quốc gia trung chuyển quan trọng nhất trong Liên minh châu Âu, là một bước tiến quan trọng để số hóa hơn nữa vận chuyển hàng hóa.

Theo quyết định của Quốc hội Đức vào năm 2021, chính phủ Đức đã gửi thông báo liên quan tới Liên hợp quốc để các quốc gia đối tác nắm được.

Tiêu chuẩn e-CMR sẽ cho phép những người tham gia lĩnh vực logistics của quốc gia này cung cấp các dịch vụ hiệu quả hơn nữa cho khách hàng của họ, cả trong nước và quốc tế.

Bằng cách loại bỏ thủ tục giấy tờ không hiệu quả, các giải pháp dựa trên giao thức e-CMR giúp giảm chi phí xử lý, giảm chậm trễ trong thủ tục hành chính và lập hóa đơn, đồng thời giảm sự “vênh nhau” về thủ tục tại các địa điểm giao hàng.

Tiêu chuẩn kỹ thuật số cũng tăng cường tính minh bạch và bảo mật trên toàn bộ chuỗi logistics; độ chính xác của dữ liệu được cải thiện để theo dõi các lô hàng với khả năng truy cập thời gian thực vào thông tin nhận hàng và giao hàng cần thiết cho cả các hãng vận tải và các chủ hàng.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 5/2022)


Tin tức liên quan

Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp
Thụy Sỹ chính thức bãi bỏ thuế nhập khẩu hàng công nghiệp

Kể từ ngày 1/1/2024, các sản phẩm công nghiệp chính thức được miễn thuế nhập khẩu vào Thụy Sỹ, cho dù có nguồn gốc xuất xứ từ bất kỳ nước nào. Đây là một chính sách thương mại quan trọng, được nước này triển khai sau nhiều năm nghiên cứu và chuẩn bị.

Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững
Chuyển đổi xanh để xuất khẩu bền vững

Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, tiêu dùng xanh… đã và đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu và là một giải pháp tích cực giúp giảm phát thải nhà kính, nâng cao năng lực chống chịu và tính sáng tạo của nền kinh tế. Mặc dù, quá trình chuyển đổi xanh đều có lộ trình để thích ứng, nhưng quỹ thời gian không còn nhiều.

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022
Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng so với năm 2022

Lượng hàng hóa qua các cảng biển của Nga năm 2023 tăng 5% so với năm trước, đạt 883,8 triệu tấn. Trong đó:

+ Khối lượng hàng rời khô tăng 10,4% vào năm 2023 lên 446,9 triệu tấn, với đóng góp chủ yếu từ các phân khúc ngũ cốc, phân bón hóa học và khoáng sản, kim loại phế liệu, hàng phà và container và hàng Ro-Ro.

+ Trong khi đó khối lượng ở phân khúc hàng rời hầu như không thay đổi so với năm 2022, đạt 436,9 triệu tấn.


Đã thêm vào giỏ hàng