Đức đã xác nhận cam kết triển khai các thủ tục không cần giấy tờ trong vận chuyển hàng hóa

Đức đã xác nhận cam kết triển khai các thủ tục không cần giấy tờ trong vận chuyển hàng hóa bằng cách gia nhập giao thức e-CMR.

Được áp dụng từ năm 2011, phiên bản kỹ thuật số của Công ước Liên hợp quốc về vận chuyển hàng hóa (CMR) cho đến nay đã được 31 quốc gia phê chuẩn. Việc gia nhập của Đức, quốc gia trung chuyển quan trọng nhất trong Liên minh châu Âu, là một bước tiến quan trọng để số hóa hơn nữa vận chuyển hàng hóa.

Theo quyết định của Quốc hội Đức vào năm 2021, chính phủ Đức đã gửi thông báo liên quan tới Liên hợp quốc để các quốc gia đối tác nắm được.

Tiêu chuẩn e-CMR sẽ cho phép những người tham gia lĩnh vực logistics của quốc gia này cung cấp các dịch vụ hiệu quả hơn nữa cho khách hàng của họ, cả trong nước và quốc tế.

Bằng cách loại bỏ thủ tục giấy tờ không hiệu quả, các giải pháp dựa trên giao thức e-CMR giúp giảm chi phí xử lý, giảm chậm trễ trong thủ tục hành chính và lập hóa đơn, đồng thời giảm sự “vênh nhau” về thủ tục tại các địa điểm giao hàng.

Tiêu chuẩn kỹ thuật số cũng tăng cường tính minh bạch và bảo mật trên toàn bộ chuỗi logistics; độ chính xác của dữ liệu được cải thiện để theo dõi các lô hàng với khả năng truy cập thời gian thực vào thông tin nhận hàng và giao hàng cần thiết cho cả các hãng vận tải và các chủ hàng.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 5/2022)


Tin tức liên quan

Cập nhật tình hình hệ thống cảng biển của Trung Quốc
Cập nhật tình hình hệ thống cảng biển của Trung Quốc

Thứ tự xếp hạng 10 cảng hàng đầu của Trung Quốc được công bố như sau: Cảng Ningbo-Zhoushan số 1, Cảng Đường Sơn số 2, Cảng Thanh Đảo số 3, Cảng Thượng Hải số 4, Cảng số 5 Quảng Châu, Cảng số 6 Tô Châu, Cảng Rizhao số 7, Cảng Thiên Tân số 8, Cảng Yên Đài số 9, Cảng vịnh Beibu số 10.

Xanh hóa để phát triển logistics bền vững
"Xanh" hóa để phát triển logistics bền vững

Logistics xanh là hoạt động hướng tới các mục tiêu bền vững, giảm phát thải, tiết kiệm tài nguyên, giảm tối đa tác động tiêu cực đến môi trường. Trong tương lại gần đây sẽ là yêu cầu tất yếu.

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024
Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Từ nay đến tháng 4/2024, châu Âu gần như chỉ có thể trông vào Việt Nam để mua cà phê Rubosta. Dự báo giá cà phê ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao.


Đã thêm vào giỏ hàng