Hơn 100.000 ô tô từ nước ngoài lăn bánh về Việt Nam

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao trong nửa đầu tháng 9 (1-15/9), theo thông tin Tổng cục Hải quan công bố chiều 20/9.

Cụ thể, 15 ngày đầu tháng cả nước nhập khẩu 7.914 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 153,6 triệu USD.

2 dòng xe nhập khẩu nhiều nhất là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống và ô tô tải. Trong đó, dòng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 6.970 xe, kim ngạch 119 triệu USD; xe tải là 505 xe, kim ngạch 17,2 triệu USD.

Lũy kế từ đầu năm đến 15/9, cả nước chi hơn 2,4 tỷ USD nhập khẩu 104.103 ô tô nguyên chiếc các loại.

Với lượng nhập khẩu tăng liên tục thời gian gân đây, nhất là con số kỷ lục hơn 18.000 xe trong tháng 8 đã đưa lượng xe gần bằng với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm ngoái 108.173 xe, kim ngạch 2,4 tỷ USD).

Các thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất (cập nhật của Tổng cục Hải quan hết tháng 8) đều nằm ở châu Á gồm: Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.

Đáng chú ý, tháng 8, riêng ô tô nhập khẩu từ Indonesia lên đến 10.360 xe, qua đó, giúp quốc gia này vượt Thái Lan trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất cho Việt Nam trong 8 tháng đầu năm.

Hết tháng 8 lượng ô tô nhập khẩu từ Indonesia là 38.469 xe , tăng 26,4%; từ Thái Lan là 37.748 xe, giảm 30%; từ Trung Quốc là 13.198 xe, giảm 1,68%.

Với 90.136 xe, riêng 3 thị trường chủ lực chiếm đến 93,66% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước.

Nguồn: Tổng cục Hải Quan


Tin tức liên quan

Một số khuyến cáo để tránh rủi ro cho các nhà giao nhận khi thực hiện Hệ thống kiểm soát nhập khẩu mới (ICS2) của EU
Một số khuyến cáo để tránh rủi ro cho các nhà giao nhận khi thực hiện Hệ thống kiểm soát nhập khẩu mới (ICS2) của EU

Các chủ hàng vận tải hàng không và giao nhận hàng hóa phải đảm bảo tuân thủ Phiên bản hai của Hệ thống kiểm soát nhập khẩu mới (ICS2) của Liên minh Châu Âu (EU) từ ngày 01 tháng 3 năm 2023.

EU ra quy định mới về dệt may, da giày: Doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý gì
EU ra quy định mới về dệt may, da giày: Doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý gì

Liên minh châu Âu đang hướng đến mục tiêu loại bỏ văn hóa “tiêu thụ và vứt bỏ”, loại bỏ các sản phẩm có “vòng đời ngắn”, và nền kinh tế “tạo rác”. Những quy định này sẽ tác động trực tiếp đến xuất khẩu dệt may, da giày Việt Nam sang thị trường này.  

Nâng cao năng lực logistics để tăng tốc xuất khẩu vào EU
Nâng cao năng lực logistics để tăng tốc xuất khẩu vào EU

Giao thương Việt Nam-EU đã tăng trưởng khá tích cực sau hơn 2 năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) thực thi. Tuy nhiên, để giảm áp lực về chi phí logistics, tăng tốc XK vào EU, thời gian tới cần chú trọng hơn các giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN dịch vụ logistics nói riêng, ngành logistics nói chung.


Đã thêm vào giỏ hàng