Hơn 100.000 ô tô từ nước ngoài lăn bánh về Việt Nam

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao trong nửa đầu tháng 9 (1-15/9), theo thông tin Tổng cục Hải quan công bố chiều 20/9.

Cụ thể, 15 ngày đầu tháng cả nước nhập khẩu 7.914 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 153,6 triệu USD.

2 dòng xe nhập khẩu nhiều nhất là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống và ô tô tải. Trong đó, dòng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 6.970 xe, kim ngạch 119 triệu USD; xe tải là 505 xe, kim ngạch 17,2 triệu USD.

Lũy kế từ đầu năm đến 15/9, cả nước chi hơn 2,4 tỷ USD nhập khẩu 104.103 ô tô nguyên chiếc các loại.

Với lượng nhập khẩu tăng liên tục thời gian gân đây, nhất là con số kỷ lục hơn 18.000 xe trong tháng 8 đã đưa lượng xe gần bằng với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm ngoái 108.173 xe, kim ngạch 2,4 tỷ USD).

Các thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất (cập nhật của Tổng cục Hải quan hết tháng 8) đều nằm ở châu Á gồm: Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.

Đáng chú ý, tháng 8, riêng ô tô nhập khẩu từ Indonesia lên đến 10.360 xe, qua đó, giúp quốc gia này vượt Thái Lan trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất cho Việt Nam trong 8 tháng đầu năm.

Hết tháng 8 lượng ô tô nhập khẩu từ Indonesia là 38.469 xe , tăng 26,4%; từ Thái Lan là 37.748 xe, giảm 30%; từ Trung Quốc là 13.198 xe, giảm 1,68%.

Với 90.136 xe, riêng 3 thị trường chủ lực chiếm đến 93,66% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước.

Nguồn: Tổng cục Hải Quan


Tin tức liên quan

Công ty dược của Đan Mạch – Novo Nordish cảnh báo EU về việc dịch chuyển đầu tư sang thị trường Hoa Kỳ
Công ty dược của Đan Mạch – Novo Nordish cảnh báo EU về việc dịch chuyển đầu tư sang thị trường Hoa Kỳ

EU dự kiến triển khai kế hoạch cải cách ngành dược của khối lớn nhất trong 2 thập kỷ nhằm đảm bảo mọi người dân trong khối này có thể tiếp cận được với những phương thức điều trị đột phá mới và cả các loại thuốc gốc (Generic Drug), đồng thời chấm dứt tình trạng chênh lệch quá lớn về khả năng tiếp cận và giá thuốc giữa các quốc gia thành viên.

Công nghệ tái chế và vật liệu mới và vấn đề bao bì khi xuất khẩu sang EU
Công nghệ tái chế và vật liệu mới và vấn đề bao bì khi xuất khẩu sang EU

Điều này không chỉ tác động đến ngành nhựa mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến ngành đóng gói bao bì và logistics chiều về (logistics ngược), do nhiều sản phẩm sau khi sử dụng sẽ phải thu gom lại bao bì đóng gói để phục vụ tái chế. 

Thống nhất phân loại hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC
Thống nhất phân loại hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC

Để đảm bảo thống nhất phân loại hàng hóa, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện phân loại hàng hóa đối với một số mặt hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC.


Đã thêm vào giỏ hàng