Hơn 236 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 4 tháng

4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng nhẹ…

Theo thống kê của Cục Hàng hải VN, 4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa qua cảng biển ước đạt hơn 236 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, lượng hàng hóa nội địa thông qua tăng mạnh nhất với gần 99 triệu tấn, tăng 10%.

Trong những tháng đầu năm, mặt hàng container nhập khẩu vẫn giữ đà tăng mạnh trong tổng lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam - Ảnh minh họa

Về lượng hàng hóa container, tính trong 4 tháng, khối lượng thông qua cảng biển đạt khoảng 8 triệu TEUs, tăng 2%. Hàng container nhập khẩu có tỷ lệ tăng mạnh nhất với hơn 2,8 triệu TEUs, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

“Riêng tháng 4/2022, tổng khối lượng qua cảng biển ước khảng 59 triệu tấn, tăng 3%. Mặt hàng container ước khoảng 2 triệu TEUs, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2020”, Cục Hàng hải thông tin.

Trước đó, thống kê của Cục Hàng hải cho thấy, một số khu vực cảng biển có khối lượng hàng hóa thông qua tăng như: Khu vực Quảng Ninh tăng 11%, khu vực Quảng Nam tăng 19%, khu vực Đồng Nai tăng 8%, khu vực Thanh Hóa tăng 6% (từ 9,5 triệu tấn lên 10,1 triệu tấn).

Một số khu vực cảng biển có lượng hàng giảm mạnh như: Khu vực Bình Thuận giảm 13%, khu vực Cần Thơ giảm 12%, khu vực Nghệ An giảm 7%, khu vực Hà Tĩnh giảm 4%. Khu vực cảng biển lớn như Vũng Tàu cũng ghi nhận mức giảm nhẹ 3%.

Nguồn: Báo Giao Thông


Tin tức liên quan

Xuất khẩu cà phê dự báo tiếp tục thắng lớn
Xuất khẩu cà phê dự báo tiếp tục thắng lớn

Sau khi đạt kỷ lục về giá và kim ngạch xuất khẩu, ngành cà phê tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng vào niên vụ tới nhờ những yếu tố thuận lợi từ thị trường cũng như nỗ lực của ngành trong việc đẩy mạnh chế biến và đáp ứng các quy định mới của EU.

Lưu ý về ghi nhãn hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu
Lưu ý về ghi nhãn hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu

Trong chỉ đạo về tăng cường chống gian lận, giả mạo xuất xứ, vấn đề ghi nhãn hàng hóa được Tổng cục Hải quan đặc biệt lưu ý các đơn vị Hải quan địa phương.

Cơ cấu tiêu dùng thay đổi ảnh hưởng đến dịch vụ giao nhận, FedEx điều chỉnh chiến lược kinh doanh
Cơ cấu tiêu dùng thay đổi ảnh hưởng đến dịch vụ giao nhận, FedEx điều chỉnh chiến lược kinh doanh

Chi tiêu của người tiêu dùng Hoa Kỳ theo hướng chuyển từ hàng hóa sang dịch vụ khiến nhu cầu vận chuyển hàng hóa, giao nhận, chuyển phát sụt giảm. Đó là chưa kể đến tâm lý “tiết kiệm” hơn khi lạm phát gia tăng.


Đã thêm vào giỏ hàng