Hơn 236 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 4 tháng

4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng nhẹ…

Theo thống kê của Cục Hàng hải VN, 4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa qua cảng biển ước đạt hơn 236 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, lượng hàng hóa nội địa thông qua tăng mạnh nhất với gần 99 triệu tấn, tăng 10%.

Trong những tháng đầu năm, mặt hàng container nhập khẩu vẫn giữ đà tăng mạnh trong tổng lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam - Ảnh minh họa

Về lượng hàng hóa container, tính trong 4 tháng, khối lượng thông qua cảng biển đạt khoảng 8 triệu TEUs, tăng 2%. Hàng container nhập khẩu có tỷ lệ tăng mạnh nhất với hơn 2,8 triệu TEUs, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

“Riêng tháng 4/2022, tổng khối lượng qua cảng biển ước khảng 59 triệu tấn, tăng 3%. Mặt hàng container ước khoảng 2 triệu TEUs, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2020”, Cục Hàng hải thông tin.

Trước đó, thống kê của Cục Hàng hải cho thấy, một số khu vực cảng biển có khối lượng hàng hóa thông qua tăng như: Khu vực Quảng Ninh tăng 11%, khu vực Quảng Nam tăng 19%, khu vực Đồng Nai tăng 8%, khu vực Thanh Hóa tăng 6% (từ 9,5 triệu tấn lên 10,1 triệu tấn).

Một số khu vực cảng biển có lượng hàng giảm mạnh như: Khu vực Bình Thuận giảm 13%, khu vực Cần Thơ giảm 12%, khu vực Nghệ An giảm 7%, khu vực Hà Tĩnh giảm 4%. Khu vực cảng biển lớn như Vũng Tàu cũng ghi nhận mức giảm nhẹ 3%.

Nguồn: Báo Giao Thông


Tin tức liên quan

Chiến dịch kiểm soát đối với một số sản phẩm của Cơ quan quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch năm 2023
Chiến dịch kiểm soát đối với một số sản phẩm của Cơ quan quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch năm 2023

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thú y Đan Mạch vừa công bố chiến dịch kiểm soát trong năm 2023, theo đó sẽ kiểm soát quá trình lên men của xúc xích, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, tuyên bố về sinh thái, đường in trên bánh ngọt và cocktail, sản phẩm tổng hợp từ nước thứ ba và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm nhập khẩu.

Thái Lan có kế hoạch tăng cường kết nối với các nước láng giềng bằng mạng lưới cảng container nội địa
Thái Lan có kế hoạch tăng cường kết nối với các nước láng giềng bằng mạng lưới cảng container nội địa

Tổng cục quản lý Cảng Thái Lan (PAT) có kế hoạch phát triển các cảng container nội địa để phục vụ cho việc kết nối vận tải  với các nước láng giềng Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Thỏa thuận xanh châu Âu và tác động đến ngành ca cao
Thỏa thuận xanh châu Âu và tác động đến ngành ca cao

Thỏa thuận xanh châu Âu có kế hoạch làm cho khí hậu châu Âu trung lập vào năm 2050. EGD là một quá trình chính trị và lập pháp đang diễn ra liên quan đến nhiều hành động khác nhau, trong đó có một số qui định ảnh hưởng đến ngày ca cao.


Đã thêm vào giỏ hàng