Hơn 50.000 ô tô nhập khẩu về cảng Tân Vũ

Cảng Tân Vũ (thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng) là cảng nhập khẩu ô tô chủ yếu ở khu vực cảng Hải Phòng.

Theo Công ty CP cảng Hải Phòng, đến cuối tháng 12/2023, đã có hơn 50.000 ô tô các loại, vận chuyển trên tàu chuyên dụng RORO nhập khẩu về cảng Tân Vũ. Năm 2023 cũng là năm thứ 3 liên tiếp Cảng Tân Vũ nhận chứng chỉ “Zero Accident” (cho việc khai thác dịch vụ RORO an toàn) do hãng tàu NYK trao tặng.

Ngoài khu vực cảng Hải Phòng và khu vực cảng TPHCM là hai địa bàn nhập khẩu ô tô chủ yếu của cả nước.

Hiện nay, Việt Nam có 6 khu vực cảng biển được nhập khẩu ô tô nguyên chiếc dưới 16 chỗ ngồi. 4 khu vực cảng còn lại gồm: Cái Lân (Quảng Ninh), Ngi Sơn (Thanh Hóa), Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Liên quan đến hoạt động nhập khẩu ô tô, theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 12 (1-15/12) cả nước nhập khẩu 3.416 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 86,786 triệu USD.

Tính chung từ đầu năm đến 15/12, cả nước nhập khẩu 114.708 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch đạt 2,74 tỷ USD. Kết quả này giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái khi lượng xe giảm tới hơn 48.000 xe, kim ngạch giảm gần 900 triệu USD.

Về thị trường (cập nhật của Tổng cục Hải quan hết tháng 11), Thái Lan dẫn đầu với 50.144 xe, kim ngạch đạt 1,074 tỷ USD. Tính bình quân mỗi ô tô nhập khẩu từ quốc gia này hơn 21.000 USD/xe (chưa thuế).

Indonesia đứng thứ hai với 40.474 xe, kim ngạch 574,38 triệu USD. Như vậy, tính trị giá bình quân ô tô nhập khẩu từ Indonesia gần 14.200 USD/xe (chưa thuế).

Thị trường Trung Quốc đứng thứ ba với 9.843 xe, kim ngạch 360,27 triệu USD. Trị giá bình quân mỗi ô tô nhập từ Trung Quốc khoảng 36.600 USD/xe (chưa thuế).

Trị giá bình quân ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc cao hơn so với 2 thị trường lớn ở Đông Nam Á do dòng xe nhập khẩu chủ yếu là ô tải và ô tô chuyên dụng, trong khi xe nhập từ Thái Lan và Indonesia là xe từ 9 chỗ trở xuống và ở phân khúc phổ thông.

Nguồn: Báo Hải Quan


Tin tức liên quan

Kim ngạch nhập khẩu giảm gần 40 tỷ USD
Kim ngạch nhập khẩu giảm gần 40 tỷ USD

So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu giảm sâu, nhất là mặt hàng điện thoại và linh kiện.
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Nhiều năm qua, Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt nền kinh tế lớn nhất thế giới là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Tại sao nhu cầu về gia vị một nguồn gốc ngày càng tăng?
Tại sao nhu cầu về gia vị một nguồn gốc ngày càng tăng?

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm độc đáo đang tăng lên và đó là lý do tại sao người ta chú trọng hơn đến nguồn gốc của các loại gia vị. Ngoài ra, tầm quan trọng của thương mại bền vững và đạo đức nói chung đã tăng lên ở châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng. Vì vậy, việc bảo vệ nguồn gốc ngày càng trở nên quan trọng hơn và các loại gia vị có nguồn gốc đơn lẻ tiếp tục phát triển như một công cụ tiếp thị.

Đã thêm vào giỏ hàng