Hướng đi mới trong xuất khẩu dệt may sang Australia

Dù giảm nhập sản phẩm dệt may từ nhiều thị trường, song Australia lại tăng nhập khẩu sản phẩm dệt may từ Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia để đảm bảo cơ hội tiếp cận thị trường Australia hiệu quả, bền vững, hàng dệt may được Thương vụ trưng bày, giới thiệu tại triển lãm nguồn hàng toàn cầu lớn nhất châu Đại dương liên tục trong nhiều năm (Global Sourcing expo - Australia); đồng thời sử dụng các nền tảng số để mở rộng cơ hội cho nhiều doanh nghiệp.

Năm nay, triển lãm thu hút, kết nối gần 1000 doanh nghiệp từ nhiều nước trưng bày và khoảng 4000 các nhà nhập khẩu đến tìm kiếm nguồn hàng. Những năm gần đây, Thương vụ chọn những mặt hàng gợi mở các hướng xuất khẩu mới như: ba lô trẻ em, lụa, vải, quần áo trẻ em, đồng phục… đồng thời quảng bá xuất khẩu nguyên phụ liệu dệt may, giày da. Sau 10 tháng, xuất khẩu mặt hàng nguyên phụ liệu này đã tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau 9 tháng, nhập khẩu hàng may mặc của Australia giảm 11,5 % so với cùng kỳ năm 2022. Ngược lại, giá trị nhập khẩu hàng dệt may Việt Nam tăng đến 10% so với cùng kỳ.

Theo thống kê của Tổng Cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu ngành hàng này sang Australia sau 10 tháng tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 38,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Thương vụ đánh giá với mức tăng kim ngạch xuất khẩu phẩm dệt may 8% , không chỉ có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay mà còn đảm bảo giữ vững được mức kim ngạch dệt may đã đạt được đột biến trong 2 năm gần đây (năm nay giữ mức khoảng gần 500 triệu USD). Cùng với đó, mức tăng 17,6 % nguyên phụ liệu dệt may, giày da cũng mở ra một hướng xuất khẩu, hợp tác trong ngành giữa hai nước.

Thương vụ kỳ vọng, qua các chương trình quảng bá nỗ lực xanh hóa của ngành; cung cấp thông mời gọi đầu tư song phương, thông qua các dự án mới hoặc mua cổ phần lẫn nhau; thúc đẩy xuất khẩu nguyên liệu dệt may, giày da, bên cạnh thành phẩm… dệt may Việt Nam sẽ có bước phát triển trong năm tiếp theo tại Australia.

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Công ty dược của Đan Mạch – Novo Nordish cảnh báo EU về việc dịch chuyển đầu tư sang thị trường Hoa Kỳ
Công ty dược của Đan Mạch – Novo Nordish cảnh báo EU về việc dịch chuyển đầu tư sang thị trường Hoa Kỳ

EU dự kiến triển khai kế hoạch cải cách ngành dược của khối lớn nhất trong 2 thập kỷ nhằm đảm bảo mọi người dân trong khối này có thể tiếp cận được với những phương thức điều trị đột phá mới và cả các loại thuốc gốc (Generic Drug), đồng thời chấm dứt tình trạng chênh lệch quá lớn về khả năng tiếp cận và giá thuốc giữa các quốc gia thành viên.

Các tuyến, luồng thương mại và thị phần của các hãng tàu trên Biển Đen thay đổi thế nào trong 6 tháng qua
Các tuyến, luồng thương mại và thị phần của các hãng tàu trên Biển Đen thay đổi thế nào trong 6 tháng qua

Lưu lượng container của Nga đã giảm nhưng không nhiều; tuy nhiên các tuyến/luồng thương mại và thị phần của các hãng vận tải đang thay đổi rõ rệt. 

Giới thiệu một số quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu đối với nhãn đánh dấu nhựa sử dụng một lần
Giới thiệu một số quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu đối với nhãn đánh dấu nhựa sử dụng một lần

Một số loại sản phẩm nhựa, dự kiến chỉ được sử dụng một lần rồi loại bỏ, bắt buộc phải tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị Nhựa sử dụng một lần (SUP) đưa ra. Những yêu cầu này bao gồm một nhãn hài hòa.


Đã thêm vào giỏ hàng