Hướng đi mới trong xuất khẩu dệt may sang Australia

Dù giảm nhập sản phẩm dệt may từ nhiều thị trường, song Australia lại tăng nhập khẩu sản phẩm dệt may từ Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia để đảm bảo cơ hội tiếp cận thị trường Australia hiệu quả, bền vững, hàng dệt may được Thương vụ trưng bày, giới thiệu tại triển lãm nguồn hàng toàn cầu lớn nhất châu Đại dương liên tục trong nhiều năm (Global Sourcing expo - Australia); đồng thời sử dụng các nền tảng số để mở rộng cơ hội cho nhiều doanh nghiệp.

Năm nay, triển lãm thu hút, kết nối gần 1000 doanh nghiệp từ nhiều nước trưng bày và khoảng 4000 các nhà nhập khẩu đến tìm kiếm nguồn hàng. Những năm gần đây, Thương vụ chọn những mặt hàng gợi mở các hướng xuất khẩu mới như: ba lô trẻ em, lụa, vải, quần áo trẻ em, đồng phục… đồng thời quảng bá xuất khẩu nguyên phụ liệu dệt may, giày da. Sau 10 tháng, xuất khẩu mặt hàng nguyên phụ liệu này đã tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau 9 tháng, nhập khẩu hàng may mặc của Australia giảm 11,5 % so với cùng kỳ năm 2022. Ngược lại, giá trị nhập khẩu hàng dệt may Việt Nam tăng đến 10% so với cùng kỳ.

Theo thống kê của Tổng Cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu ngành hàng này sang Australia sau 10 tháng tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 38,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Thương vụ đánh giá với mức tăng kim ngạch xuất khẩu phẩm dệt may 8% , không chỉ có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay mà còn đảm bảo giữ vững được mức kim ngạch dệt may đã đạt được đột biến trong 2 năm gần đây (năm nay giữ mức khoảng gần 500 triệu USD). Cùng với đó, mức tăng 17,6 % nguyên phụ liệu dệt may, giày da cũng mở ra một hướng xuất khẩu, hợp tác trong ngành giữa hai nước.

Thương vụ kỳ vọng, qua các chương trình quảng bá nỗ lực xanh hóa của ngành; cung cấp thông mời gọi đầu tư song phương, thông qua các dự án mới hoặc mua cổ phần lẫn nhau; thúc đẩy xuất khẩu nguyên liệu dệt may, giày da, bên cạnh thành phẩm… dệt may Việt Nam sẽ có bước phát triển trong năm tiếp theo tại Australia.

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Một số quy định nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu
Một số quy định nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu

Quy định về Phân loại, Ghi nhãn và Đóng gói (CLP) (EC) 1272/2008 dựa trên Hệ thống Hài hòa Toàn cầu (GHS) của Liên hợp quốc nhằm đảm bảo mức độ bảo vệ cao đối với sức khỏe và môi trường, như cũng như bảo đảm việc tự do di chuyển các chất, hỗn hợp và sản phẩm.

Giai đoạn 2021 – 2030: Chuyển dịch xuất khẩu hàng hóa theo chiều sâu
Giai đoạn 2021 – 2030: Chuyển dịch xuất khẩu hàng hóa theo chiều sâu

Bên cạnh việc duy trì kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ở mức bình quân 6-7%/năm, giai đoạn 2021-2030, mục tiêu của hoat động xuất khẩu hàng hóa là chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu; đa dạng hóa thị trường, hướng tới xuất khẩu bền vững.

Nhãn sinh thái Bắc Âu – yêu cầu mới tại Đan Mạch
Nhãn sinh thái Bắc Âu – yêu cầu mới tại Đan Mạch

Nhiều nhà sản xuất muốn giảm tác động của khí hậu và thúc đẩy một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Do vậy, các yêu cầu mới cho nhãn sinh thái Bắc Âu (Nordic Ecolabel) đối với đồ nội thất ngoài trời, thiết bị vui chơi và thiết bị công viên đã ra đời.


Đã thêm vào giỏ hàng