Kênh đào Suez giảm phí cho tàu chở LNG từ nhiều cảng để kích cầu

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) đang mở rộng các khoản giảm giá cho các hãng vận chuyển LNG đi qua tuyến đường thủy này trên các hành trình giữa Hoa Kỳ và Châu Á, để thúc đẩy hoạt động vận chuyển qua Kênh đào Suez trong bối cảnh thương mại quốc tế chậm lại. Chính sách giảm giá sẽ được áp dụng cho đến cuối năm 2023.

Đối với các hãng vận chuyển LNG đi giữa “American Gulf” & các cảng phía Nam “US Gulf” và các cảng ở Châu Á, mức giảm giá cao hơn trong hai đợt sẽ được áp dụng.

Các khoản giảm giá được chia tỷ lệ tùy thuộc vào quãng đường mà tàu ghé qua phía Đông, cụ thể như sau:

+ Giảm giá 30% cho tàu đến từ hàng loạt các cảng, từ cảng Sur ở Oman đến Cochim Ấn Độ;
+ Giảm giá 60% cho cho tàu đến từ các cảng phía đông Cochin cho đến trước Port Klang, Malaysia;
+ Giảm 75% cho cho tàu đến từ các cảng từ Port Klang về đến Bờ Đông

Đối với các hãng vận tải LNG di chuyển giữa các cảng ở “Bờ biển phía Đông của Bắc Mỹ” và các cảng tiểu lục địa Ấn Độ và Viễn Đông Châu Á, một loạt các khoản giảm giá sẽ được áp dụng như:

+ Giảm 10% cho tàu khởi hành từ một loạt cảng, từ cảng Karachi (Pakistan), đến cảng Cochin (Ấn Độ) và
+ Giảm 35% phí cầu đường thông thường cho tàu đến từ các cảng phía đông của khu vực đó.

Theo quy trình thì các tàu sẽ trả toàn bộ phí cầu đường thông thường cho Kênh đào Suez và sau đó nộp đơn xin giảm giá. Các khoản giảm giá sửa đổi được áp dụng từ ngày 1 tháng 7 năm 2023.

Nguồn: Trung tâm Thông tin CN&TM, trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, thực hiện định kỳ hàng tháng. 


Tin tức liên quan

Một số quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu
Một số quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu

Theo Quy định về phân loại, ghi nhãn và đóng gói các chất nguy hiểm (CLP) Quy định (EC) 1272/2008, nhãn của các chất nguy hiểm phải ghi rõ tên của chất đó; nguồn gốc xuất xứ của chất, cụ thể tên, địa chỉ của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối; biểu tượng nguy hiểm và dấu hiệu nguy hiểm liên quan đến việc sử dụng chất đó; và một tham chiếu đến những rủi ro đặc biệt phát sinh từ những mối nguy hiểm như vậy.
Thị trường hàng hóa ngày 18/5: Nhóm kim loại hạ nhiệt
Thị trường hàng hóa ngày 18/5: Nhóm kim loại hạ nhiệt

Mặc dù đa số các mặt hàng vẫn duy trì đà tăng trên thị trường hàng hóa, nhưng một số mặt hàng trái chiều và mức tăng cũng đang có phần chững lại.
Tìm hiểu ngành logistics của Bỉ và các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực logistics, cảng biển
Tìm hiểu ngành logistics của Bỉ và các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực logistics, cảng biển

Bỉ là quốc gia có diện tích và dân số nhỏ, nhưng vị trí địa lý phù hợp để thiết lập các cơ sở logistics, trụ sở chính hoặc trung tâm phân phối ở châu Âu vì những ưu điểm nổi trội về cơ sở hạ tầng, lực lượng lao động lành nghề và nền tảng công nghệ nói chung, trong đó nổi bật có công nghệ quản lý chuỗi cung ứng và công nghệ thông tin. Hiện nay Bỉ cũng được cộng đồng doanh nghiệp trên thế giới coi như một cửa ngõ thuận lợi để “thâm nhập” vào thị trường châu Âu.

Đã thêm vào giỏ hàng