Kênh đào Suez giảm phí cho tàu chở LNG từ nhiều cảng để kích cầu

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) đang mở rộng các khoản giảm giá cho các hãng vận chuyển LNG đi qua tuyến đường thủy này trên các hành trình giữa Hoa Kỳ và Châu Á, để thúc đẩy hoạt động vận chuyển qua Kênh đào Suez trong bối cảnh thương mại quốc tế chậm lại. Chính sách giảm giá sẽ được áp dụng cho đến cuối năm 2023.

Đối với các hãng vận chuyển LNG đi giữa “American Gulf” & các cảng phía Nam “US Gulf” và các cảng ở Châu Á, mức giảm giá cao hơn trong hai đợt sẽ được áp dụng.

Các khoản giảm giá được chia tỷ lệ tùy thuộc vào quãng đường mà tàu ghé qua phía Đông, cụ thể như sau:

+ Giảm giá 30% cho tàu đến từ hàng loạt các cảng, từ cảng Sur ở Oman đến Cochim Ấn Độ;
+ Giảm giá 60% cho cho tàu đến từ các cảng phía đông Cochin cho đến trước Port Klang, Malaysia;
+ Giảm 75% cho cho tàu đến từ các cảng từ Port Klang về đến Bờ Đông

Đối với các hãng vận tải LNG di chuyển giữa các cảng ở “Bờ biển phía Đông của Bắc Mỹ” và các cảng tiểu lục địa Ấn Độ và Viễn Đông Châu Á, một loạt các khoản giảm giá sẽ được áp dụng như:

+ Giảm 10% cho tàu khởi hành từ một loạt cảng, từ cảng Karachi (Pakistan), đến cảng Cochin (Ấn Độ) và
+ Giảm 35% phí cầu đường thông thường cho tàu đến từ các cảng phía đông của khu vực đó.

Theo quy trình thì các tàu sẽ trả toàn bộ phí cầu đường thông thường cho Kênh đào Suez và sau đó nộp đơn xin giảm giá. Các khoản giảm giá sửa đổi được áp dụng từ ngày 1 tháng 7 năm 2023.

Nguồn: Trung tâm Thông tin CN&TM, trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, thực hiện định kỳ hàng tháng. 


Tin tức liên quan

Làn sóng bổ sung tàu container mới có thể giúp hạ giá cước?
Làn sóng bổ sung tàu container mới có thể giúp hạ giá cước?

Nếu sự thiếu hụt năng lực vận chuyển trong vài năm qua để lại hậu quả rất rõ nét đối với nền kinh tế toàn cầu, thì tình trạng dư thừa có thể lại là mảng màu chủ đạo cho bức tranh thị trường vận tải container toàn cầu trong thời gian tới.

Một số câu hỏi về quy tắc xuất xứ hàng hóa của Hiệp định RCEP
Một số câu hỏi về quy tắc xuất xứ hàng hóa của Hiệp định RCEP

RCEP đã mở thêm cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, tham gia các chuỗi giá trị mới trong khu vực, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài. 

Kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển vận tải hàng không giá rẻ cho nông sản
Kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển vận tải hàng không giá rẻ cho nông sản

Các hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản đang nỗ lực phát vận chuyển hàng hóa thông qua nhiều các sáng kiến mới bao gồm cả hỗ trợ vận chuyển cá tươi đến các nước trong khu vực.


Đã thêm vào giỏ hàng