Kênh đào Suez giảm phí cho tàu chở LNG từ nhiều cảng để kích cầu

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) đang mở rộng các khoản giảm giá cho các hãng vận chuyển LNG đi qua tuyến đường thủy này trên các hành trình giữa Hoa Kỳ và Châu Á, để thúc đẩy hoạt động vận chuyển qua Kênh đào Suez trong bối cảnh thương mại quốc tế chậm lại. Chính sách giảm giá sẽ được áp dụng cho đến cuối năm 2023.

Đối với các hãng vận chuyển LNG đi giữa “American Gulf” & các cảng phía Nam “US Gulf” và các cảng ở Châu Á, mức giảm giá cao hơn trong hai đợt sẽ được áp dụng.

Các khoản giảm giá được chia tỷ lệ tùy thuộc vào quãng đường mà tàu ghé qua phía Đông, cụ thể như sau:

+ Giảm giá 30% cho tàu đến từ hàng loạt các cảng, từ cảng Sur ở Oman đến Cochim Ấn Độ;
+ Giảm giá 60% cho cho tàu đến từ các cảng phía đông Cochin cho đến trước Port Klang, Malaysia;
+ Giảm 75% cho cho tàu đến từ các cảng từ Port Klang về đến Bờ Đông

Đối với các hãng vận tải LNG di chuyển giữa các cảng ở “Bờ biển phía Đông của Bắc Mỹ” và các cảng tiểu lục địa Ấn Độ và Viễn Đông Châu Á, một loạt các khoản giảm giá sẽ được áp dụng như:

+ Giảm 10% cho tàu khởi hành từ một loạt cảng, từ cảng Karachi (Pakistan), đến cảng Cochin (Ấn Độ) và
+ Giảm 35% phí cầu đường thông thường cho tàu đến từ các cảng phía đông của khu vực đó.

Theo quy trình thì các tàu sẽ trả toàn bộ phí cầu đường thông thường cho Kênh đào Suez và sau đó nộp đơn xin giảm giá. Các khoản giảm giá sửa đổi được áp dụng từ ngày 1 tháng 7 năm 2023.

Nguồn: Trung tâm Thông tin CN&TM, trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, thực hiện định kỳ hàng tháng. 


Tin tức liên quan

Nhu cầu thị trường tăng cao, gạo Việt Nam nhiều cơ hội vào Bắc Âu
Nhu cầu thị trường tăng cao, gạo Việt Nam nhiều cơ hội vào Bắc Âu

Do nhu cầu nhập khẩu của thị trường tăng cao nên gạo Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội nhập khẩu thành công vào thị trường Bắc Âu. Gạo cũng là một trong những mặt hàng được thị trường này đặc biệt ưa chuộng trong thời gian qua.

Hơn 50.000 ô tô nhập khẩu về cảng Tân Vũ
Hơn 50.000 ô tô nhập khẩu về cảng Tân Vũ

Cảng Tân Vũ (thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng) là cảng nhập khẩu ô tô chủ yếu ở khu vực cảng Hải Phòng.

Chuyển đổi từ JIT sang JIC: Dịch vụ kho bãi sẽ lên ngôi ở các thị trường đích?
Chuyển đổi từ JIT sang JIC: Dịch vụ kho bãi sẽ lên ngôi ở các thị trường đích?

Gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài và theo sau là hàng loạt hệ lụy từ cả phía cung và phía cầu khiến nhiều doanh nghiệp đã phải chuyển từ mô hình “Đúng thời điểm” (JIT-Just in Time) vốn được sử dụng để tối ưu hóa nguồn lực và chi phí sang mô hình “chiến lược phòng bị” (JIC-Just in case) để tăng tính chủ động. 


Đã thêm vào giỏ hàng