Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 306 tỷ USD

So với cùng kỳ năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tăng thêm tới 42,2 tỷ USD.

 

Theo Tổng cục Hải quan, tháng 5 năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá của cả nước đạt 63,54 tỷ USD, giảm 3,4% so với tháng trước (tương ứng giảm 2,24 tỷ USD).

Trong đó, xuất khẩu đạt 30,93 tỷ USD, giảm 7,2% (tương ứng giảm 2,39 tỷ USD) so với tháng trước và nhập khẩu đạt 32,61 tỷ USD, tăng 0,5% (tương ứng tăng 148 triệu USD).

Như vậy, tính chung 5 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước đạt 306,16 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42,2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, xuất khẩu đạt 153,3 tỷ USD, tăng 16,7% (tương ứng tăng 21,94 tỷ USD) và nhập khẩu đạt 152,86 tỷ USD, tăng 15,3% (tương ứng tăng 20,26 tỷ USD).

Thời gian qua, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam có tăng trưởng ấn tượng ở hầu hết nhóm hàng, thị trường chủ lực, đặc biệt các nhóm hàng xuất khẩu lớn như điện thoại, máy vi tính, máy móc, dệt may…

Với quy mô và tốc độ tăng trưởng hiện nay, năm 2022, việc cán mốc 700 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu hoàn toàn trong tầm tay.

Trong tháng 5 cả nước nhập siêu gần 1,7 tỷ USD, tuy nhiên, tính đến hết 5 tháng ước tính xuất siêu gần 450 triệu USD.

Nguồn: HQOnline


Tin tức liên quan

Vận chuyển container hàng xuất khẩu từ châu Á đến Mỹ giảm mạnh trong tháng 1/2023
Vận chuyển container hàng xuất khẩu từ châu Á đến Mỹ giảm mạnh trong tháng 1/2023

Theo thống kê từ Trung tâm Hàng hải Nhật Bản (JMC), xuất khẩu hàng đóng container sang Hoa Kỳ từ 18 nền kinh tế châu Á giảm 20,1% so với cùng tháng năm 2022, đạt 1.468.276 TEU trong tháng 1/2023.

Nhãn sinh thái Bắc Âu – yêu cầu mới tại Đan Mạch
Nhãn sinh thái Bắc Âu – yêu cầu mới tại Đan Mạch

Nhiều nhà sản xuất muốn giảm tác động của khí hậu và thúc đẩy một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Do vậy, các yêu cầu mới cho nhãn sinh thái Bắc Âu (Nordic Ecolabel) đối với đồ nội thất ngoài trời, thiết bị vui chơi và thiết bị công viên đã ra đời.

“Cửa sáng” xuất khẩu vào Mỹ qua thương mại điện tử
“Cửa sáng” xuất khẩu vào Mỹ qua thương mại điện tử

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã và đang mở ra nhiều cơ hội gia tăng XK cho hàng Việt tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội, DN XK Việt Nam cũng cần đặc biệt lưu ý tìm hiểu rõ các quy định của thị trường, vấn đề thanh toán quốc tế cũng như lựa chọn mặt hàng thế mạnh phù hợp.


Đã thêm vào giỏ hàng