Miễn phí nhiều dịch vụ tại cảng Cát Lái, Hiệp Phước đến hết năm 2021

Tân Cảng Sài Gòn triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng tại hai cảng Cát Lái và Hiệp Phước...

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) vừa thông báo chính sách hỗ khách hàng trong điều kiện bình thường mới. Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/12/2021, tại cảng Cát Lái, đơn vị này sẽ miễn phí chuyển đổi mục đích khi cấp container rỗng cho khách hàng.

Đối với container hàng khô thông thường hạ bãi tại Cát Lái chờ xuất tàu, cảng tiếp nhận container trước không quá 5 ngày so với thời điểm dự kiến tàu đến cảng.

Cảng Cát Lái tiếp nhận bình thường đối với container hàng nhập được chuyển từ các cảng khu vực Cái Mép về cảng đích Cát Lái để giao hàng; container hàng nhập chiếm dung lượng bãi cao (hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải...); container hàng lạnh trung chuyển rút hàng, sang container tại bãi.

Tại cảng Hiệp Phước, TCSG cũng đưa ra chính sách hỗ trợ container hàng nhập khẩu nhận trực tiếp tại cảng như: miễn phí giao nguyên container cho khách hàng; miễn phí lưu bãi; miễn phí 24 giờ vận hành container lạnh.

Đồng thời, hỗ trợ thực hiện thủ tục sửa vận đơn đổi cảng đích sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục trên hồ sơ giấy và trên hệ thống cổng thông tin một cửa quốc gia. Thời gian thực hiện chính sách đến hết ngày 31/12/2021.

“Container hàng nhập tàu tại cảng Hiệp Phước đi cảng đích là cảng Cát Lái sẽ được vận chuyển trong vòng 24 giờ kể từ ngày thực tế tàu rời cảng Hiệp Phước đối với 50% tổng sản lượng container hàng nhập của mỗi chuyến tàu và 48 giờ đối với 50% sản lượng container hàng nhập tàu còn lại (với điều kiện hãng tàu hoàn tất thủ tục khai báo được cơ quan hải quan chấp thuận”, TCSG cho hay.

Trước đó, cuối tháng 7/2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cảng Cát Lái đối diện nguy cơ quá tải khi dung lượng tồn bãi luôn chạm mức hết công suất.

Giải pháp thông báo đến khách hàng/hãng tàu hạn chế đưa hàng từ khu vực Cái Mép, Hiệp Phước về cảng Cát Lái đã được đưa ra cùng nhiều nhóm giải pháp khác để ngăn chặn nguy cơ quá tải. Chỉ vài ngày sau đó, hoạt động của cảng đã trở lại bình thường và khai thác ổn định đến nay.

Nguồn: Báo Giao Thông


Tin tức liên quan

Quy định mới tạo thuận lợi trong quản lý xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
Quy định mới tạo thuận lợi trong quản lý xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 33/2023/TT-BTC quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Thông tư 33 có hiệu lực từ ngày 15/7 và thay thế các thông tư số: 38/2018/TT-BTC, 62/2019/TT-BTC, 47/2020/TT-BTC, 07/2021/TT-BTC.

IMO cải tiến quản lý dữ liệu, đánh giá và dự báo chi phí vận tải biển ở Thái Bình Dương
IMO cải tiến quản lý dữ liệu, đánh giá và dự báo chi phí vận tải biển ở Thái Bình Dương

Chi phí vận tải đặc biệt quan trọng ở khu vực Thái Bình Dương, nơi có các quốc gia và vùng lãnh thổ dễ bị tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu và những quốc gia đang phải đối mặt với chi phí vận chuyển và thương mại tương đối cao, phụ thuộc phần lớn vào vận chuyển cho thương mại, bao gồm cả nhập khẩu hàng hóa thiết yếu.

Hơn 100.000 ô tô từ nước ngoài lăn bánh về Việt Nam
Hơn 100.000 ô tô từ nước ngoài lăn bánh về Việt Nam

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao trong nửa đầu tháng 9 (1-15/9), theo thông tin Tổng cục Hải quan công bố chiều 20/9.


Đã thêm vào giỏ hàng