Một số quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu

Theo Quy định về phân loại, ghi nhãn và đóng gói các chất nguy hiểm (CLP) Quy định (EC) 1272/2008, nhãn của các chất nguy hiểm phải ghi rõ tên của chất đó; nguồn gốc xuất xứ của chất, cụ thể tên, địa chỉ của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối; biểu tượng nguy hiểm và dấu hiệu nguy hiểm liên quan đến việc sử dụng chất đó; và một tham chiếu đến những rủi ro đặc biệt phát sinh từ những mối nguy hiểm như vậy.

Kích thước của nhãn không được nhỏ hơn một tờ giấy A8 tiêu chuẩn (52 mm x 74 mm) và mỗi biểu tượng phải chiếm ít nhất 1/10 diện tích bề mặt của nhãn. Các quốc gia thành viên có thể yêu cầu ngôn ngữ quốc gia được sử dụng trong việc ghi nhãn các chất nguy hiểm. Nếu bao bì quá nhỏ, nhãn có thể được dán theo cách khác. Bao bì của các sản phẩm được coi là nguy hiểm, nhưng không gây nổ hay độc hại, có thể không cần dán nhãn nếu sản phẩm chứa một lượng nhỏ các chất nguy hiểm không thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Các biểu tượng phải được sử dụng nếu là chất nổ, chất oxy hóa, dễ cháy, có hại, chất kích thích độc hại, ăn mòn hoặc có hại cho môi trường. Các thùng chứa các chất nguy hiểm, ngoài các biểu tượng thích hợp, phải có một hình tam giác nổi lên để cảnh báo cho người khiếm thị. Lưu ý rằng quy định CLP đã trải qua nhiều lần sửa đổi, ví dụ, việc đánh dấu và ghi nhãn các chất bổ sung, thực hiện các yêu cầu phân loại, ghi nhãn và đóng gói đối với hóa chất dựa trên Hệ thống hài hòa toàn cầu của Liên hợp quốc.

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển


Tin tức liên quan

Chi tiết 1327 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Na Uy trong năm 2022 và thị phần
Chi tiết 1327 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Na Uy trong năm 2022 và thị phần

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng xuất khẩu hàng hoá sang Na Uy, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 1327 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Na Uy trong năm 2022 theo mã HS 6 số, so sánh với tổng nhập khẩu các mặt hàng tương tự để tính thị phần từng mặt hàng này tại Na Uy.

Hơn 50.000 ô tô nhập khẩu về cảng Tân Vũ
Hơn 50.000 ô tô nhập khẩu về cảng Tân Vũ

Cảng Tân Vũ (thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng) là cảng nhập khẩu ô tô chủ yếu ở khu vực cảng Hải Phòng.

Hàn Quốc tăng cường đội tàu trung chuyển
Hàn Quốc tăng cường đội tàu trung chuyển

Tổng công ty kinh doanh đại dương Hàn Quốc Seoul (KOBC) lên kế hoạch hỗ trợ tài chính cho 20 tàu trung chuyển mới cho tuyến đường Hàn Quốc- Nhật Bản.


Đã thêm vào giỏ hàng