Người thuê vận tải hàng hóa nguy hiểm có trách nhiệm về việc đóng gói như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Nghị định 42/2020/NĐ-CP, thì trách nhiệm của người thuê vận tải hàng hóa nguy hiểm trong đóng gói vận chuyển như sau:

 

  • Đóng gói đúng kích cỡ, khối lượng hàng và chất liệu bao bì, thùng chứa theo tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại hàng hoá nguy hiểm theo quy định.
  • Bao bì ngoài phải có nhãn hàng hóa, có dán biểu trưng nguy hiểm, báo hiệu nguy hiểm theo quy định tại Điều 8 của Nghị định này
  • Lập ít nhất 04 bộ hồ sơ về hàng hoá nguy hiểm cần vận chuyển (01 bộ gửi người vận tải hàng hóa nguy hiểm; 01 bộ gửi người xếp, dỡ hàng hóa nguy hiểm; 01 bộ gửi người lái xe hoặc thuyền trưởng hoặc người lái phương tiện thuỷ nội địa; 01 bộ lưu người thuê vận tải). Hồ sơ bao gồm: Giấy gửi hàng ghi rõ: tên hàng hoá nguy hiểm, mã số, loại nhóm hàng, khối lượng tổng cộng, loại bao bì, số lượng bao gói, ngày sản xuất, nơi sản xuất; họ và tên, địa chỉ của người thuê vận tải và người nhận hàng.
  • Thông báo bằng văn bản cho người vận tải về những yêu cầu phải thực hiện trong quá trình vận chuyển, hướng dẫn xử lý trong trường hợp có tai nạn, sự cố kể cả trong trường hợp có người áp tải.
  • Tổ chức tập huấn và cấp Giấy chứng nhận đối với người áp tải, người xếp, dỡ, người thủ kho theo quy định. Thực hiện lưu trữ hồ sơ tập huấn tối thiểu 05 năm. Cử người áp tải nếu hàng hoá nguy hiểm có quy định bắt buộc có người áp tải.

Nguồn: QUY ĐỊNH DANH MỤC HÀNG HOÁ NGUY HIỂM, VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ NGUY HIỂM BẰNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ VÀ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NGUY HIỂM TRÊN ĐƯỜNG THUỶ NỘI ĐỊA


Tin tức liên quan

Đáp ứng yêu cầu bổ sung khi nhập khẩu ca cao vào thị trường Bắc Âu
Đáp ứng yêu cầu bổ sung khi nhập khẩu ca cao vào thị trường Bắc Âu

Yêu cầu chất lượng

Nếu muốn tiếp cận thị trường hạt ca cao tại thị trường Bắc Âu, cần  phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của người mua. Những tiêu chuẩn chất lượng này đặc biệt cao trong phân khúc đặc sản dành cho hạt ca cao hương vị hảo hạng.

Cách người Nhật dùng công nghệ để gỡ những nút thắt trong logistics dặm cuối hậu COVID-19
Cách người Nhật dùng công nghệ để gỡ những nút thắt trong logistics dặm cuối hậu COVID-19

Đặc điểm thị trường logistics dặm cuối tại Nhật Bản

Tiêu chuẩn của Nhật Bản đối với dịch vụ logistics dặm cuối rất cao. Tất cả mọi hoạt động tại dặm cuối (last mile), từ giao hàng đến đổi trả hàng, hỗ trợ lắp đặt, chăm sóc khách hàng, thậm chí cả phương thức giao hàng trên lề đường hay Mua hàng trực tuyến nhưng giao tại trạm/cửa hàng (BOPIS) đều phải hoàn hảo để khách hàng Nhật Bản luôn hài lòng.

EU công bố danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm trong 6 tháng đầu năm 2023
EU công bố danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm trong 6 tháng đầu năm 2023

Ngày 27 tháng 01 năm 2023, Uỷ ban châu Âu đã đăng công báo Quy định số (EU) 2023/174, ban hành ngày 26/01/2023, sửa đổi Quy định (EU) 2019/1793 về việc áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp một số thực phẩm được nhập khẩu vào EU.


Đã thêm vào giỏ hàng