Người thuê vận tải hàng hóa nguy hiểm có trách nhiệm về việc đóng gói như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Nghị định 42/2020/NĐ-CP, thì trách nhiệm của người thuê vận tải hàng hóa nguy hiểm trong đóng gói vận chuyển như sau:

 

  • Đóng gói đúng kích cỡ, khối lượng hàng và chất liệu bao bì, thùng chứa theo tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại hàng hoá nguy hiểm theo quy định.
  • Bao bì ngoài phải có nhãn hàng hóa, có dán biểu trưng nguy hiểm, báo hiệu nguy hiểm theo quy định tại Điều 8 của Nghị định này
  • Lập ít nhất 04 bộ hồ sơ về hàng hoá nguy hiểm cần vận chuyển (01 bộ gửi người vận tải hàng hóa nguy hiểm; 01 bộ gửi người xếp, dỡ hàng hóa nguy hiểm; 01 bộ gửi người lái xe hoặc thuyền trưởng hoặc người lái phương tiện thuỷ nội địa; 01 bộ lưu người thuê vận tải). Hồ sơ bao gồm: Giấy gửi hàng ghi rõ: tên hàng hoá nguy hiểm, mã số, loại nhóm hàng, khối lượng tổng cộng, loại bao bì, số lượng bao gói, ngày sản xuất, nơi sản xuất; họ và tên, địa chỉ của người thuê vận tải và người nhận hàng.
  • Thông báo bằng văn bản cho người vận tải về những yêu cầu phải thực hiện trong quá trình vận chuyển, hướng dẫn xử lý trong trường hợp có tai nạn, sự cố kể cả trong trường hợp có người áp tải.
  • Tổ chức tập huấn và cấp Giấy chứng nhận đối với người áp tải, người xếp, dỡ, người thủ kho theo quy định. Thực hiện lưu trữ hồ sơ tập huấn tối thiểu 05 năm. Cử người áp tải nếu hàng hoá nguy hiểm có quy định bắt buộc có người áp tải.

Nguồn: QUY ĐỊNH DANH MỤC HÀNG HOÁ NGUY HIỂM, VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ NGUY HIỂM BẰNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ VÀ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NGUY HIỂM TRÊN ĐƯỜNG THUỶ NỘI ĐỊA


Tin tức liên quan

Cải tiến logistics cho nông sản: Nâng cao hiệu quả và giảm lãng phí

Các doanh nghiệp dịch vụ logistics và doanh nghiệp công nghệ ngày càng phối hợp chặt chẽ hơn để đưa ra các gói sản phẩm quản trị cho chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp, cũng như góp phần gia tăng nhận thức của doanh nghiệp về cộng đồng về phát triển nông nghiệp và thương mại nông sản bền vững, giảm thiểu lãng phí và phát thải.

Sáng kiến khuyến khích quay vòng container để giảm tắc nghẽn, tăng hiệu quả chuỗi cung ứng tại Hoa Kỳ
Sáng kiến khuyến khích quay vòng container để giảm tắc nghẽn, tăng hiệu quả chuỗi cung ứng tại Hoa Kỳ

Ngành vận tải biển đã chứng kiến nhu cầu tăng đột biến chưa từng có, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong toàn bộ chuỗi cung ứng của Bắc Mỹ.

Bối cảnh mới đặt các nhà giao nhận vào cuộc đua kiểu mới
Bối cảnh mới đặt các nhà giao nhận vào cuộc đua kiểu mới

Lạm phát làm ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng trên toàn cầu. Mua sắm trực tuyến vẫn tiếp tục xu hướng tăng trưởng của mình, mặc dù phần lớn người tiêu dùng đã quay trở lại nhịp sống bình thường sau dịch bệnh và các kênh phân phối ngoại tuyến tích cực thực hiện các chương trình khuyến mãi.


Đã thêm vào giỏ hàng