Nhãn sinh thái Bắc Âu – yêu cầu mới tại Đan Mạch

Nhiều nhà sản xuất muốn giảm tác động của khí hậu và thúc đẩy một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Do vậy, các yêu cầu mới cho nhãn sinh thái Bắc Âu (Nordic Ecolabel) đối với đồ nội thất ngoài trời, thiết bị vui chơi và thiết bị công viên đã ra đời.

Các loại đồ nội thất ngoài trời, thiết bị vui chơi và thiết bị công viên được dán nhãn sinh thái Bắc Âu đã phát triển trong những năm gần đây. Trong năm 2018, có 12 sản phẩm được dán nhãn, thì đến nay đã có hơn 750 các loại sản phẩm khác nhau với nhãn sinh thái chính thức trên thị trường Bắc Âu.

Có nhiều yêu cầu đối với vật liệu và hoá chất đầu vào và việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua các yêu cầu về đảm bảo và khả năng tái chế vật liệu.

Các yêu cầu bao gồm:

🔶 Sử dụng gỗ từ các khu rừng được quản lý bền vững, tức là yêu cầu về truy xuất nguồn gốc và tối thiểu 70% gỗ nguyên liệu được cấp chứng chỉ.

🔶 Sử dụng một tỷ lệ cao nhựa tái chế hoặc nhựa từ các nguyên liệu thô tái chế cũng như tỷ lệ cao kim loại tái chế hoặc kim loại được sản xuất có tác động thấp đến môi trường.

🔶 Tính chất tác động môi trường và sức khoẻ của từng loại hoá chất được sử dụng trong các giai đoạn sản xuất khác nhau. Trong đó, yêu cầu nghiêm ngặt đối với các chất gây ung thư, độc hại cho sinh sản hoặc có thể làm hỏng vật liệu di truyền, cũng như lệnh cấm đối với chất làm chậm cháy halogen, florua và hạt nano.

🔶 Giới hạn về hàm lượng fomaldehyde và lượng phát thải của các hoá chất và vật liệu liên quan như chất kết dính và tấm làm từ gỗ.

🔶 Giới hạn về hàm lương VOC trong xử lý bề mặt.

🔶 Yêu cầu về độ bền của gỗ.

🔶 Bảo hành, phụ tùng thay thế và thiết kế tuần hoàn.

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển


Tin tức liên quan

Quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu
Quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu

Hiện nay, các qui định về nhãn mác của Thụy Điển phù hợp với các qui định chung của EU. Ngôn ngữ trên nhãn mác phải có ít nhất 1 trong ba thứ tiếng là Thuỵ Điển, Đan Mạch, và Na Uy.

Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn cho EU
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn cho EU

Thị phần cao su Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của EU từ thị trường ngoài khối 6 tháng đầu năm 2023 tăng so với cùng kỳ năm 2022.

“Cửa sáng” xuất khẩu vào Mỹ qua thương mại điện tử
“Cửa sáng” xuất khẩu vào Mỹ qua thương mại điện tử

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã và đang mở ra nhiều cơ hội gia tăng XK cho hàng Việt tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội, DN XK Việt Nam cũng cần đặc biệt lưu ý tìm hiểu rõ các quy định của thị trường, vấn đề thanh toán quốc tế cũng như lựa chọn mặt hàng thế mạnh phù hợp.


Đã thêm vào giỏ hàng