Nhập khẩu máy vi tính từ Hàn Quốc vượt Trung Quốc

Hết tháng 9, Hàn Quốc đã vượt Trung Quốc để trở thành thị trường nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện lớn nhất của Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, hết tháng 9, kim ngạch nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 38,23 tỷ USD. Quốc gia Đông Á này vẫn duy trì là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ hai của Việt Nam với tỷ trọng 16,1% nhưng so với cùng kỳ năm ngoái kim ngạch giảm mạnh tới 20,5%.

Một trong những nguyên nhân khiến kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Hàn Quốc giảm sâu do mặt hàng điện thoại và linh kiện. Hết tháng 9 kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này từ Hàn Quốc chỉ đạt 423 triệu USD, tương đương khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm ngoái đạt tới 8,35 tỷ USD).

Ngược với nhóm hàng trên, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện nhập khẩu từ Hàn Quốc lại có mức tăng khá với kim ngạch đạt 20,17 tỷ USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này giúp Hàn Quốc vượt Trung Quốc để trở thành thị trường nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện lớn nhất của Việt Nam.

Ngoài 2 nhóm hàng trên, máy móc thiết bị cũng là mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn từ Hàn Quốc với kim ngạch đạt 4,18 tỷ USD, giảm 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái…

Chiều ngược lại, xuất khẩu từ Việt Nam sang Hàn Quốc hết tháng 9 đạt 17,666 tỷ USD, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 6,8% kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Hết tháng 9, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam (sau Trung Quốc, Hoa Kỳ). Trong quan hệ thương mại với Hàn Quốc, Việt Nam có thâm hụt lớn với con số nhập siêu lên đến hơn 20,56 tỷ USD.

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Cảng Houston (Hoa Kỳ) thu phí lưu trú để thúc đẩy giải phóng container tồn ứ
Cảng Houston (Hoa Kỳ) thu phí lưu trú để thúc đẩy giải phóng container tồn ứ

Cảng Houston (Hoa Kỳ) đã quyết định thu Phí lưu trú tại cảng đối với các container hàng nhập khẩu từ ngày 01 tháng 02 năm 2023.
Quy định mới của EU về giấy chứng nhận ATTP
Quy định mới của EU về giấy chứng nhận ATTP

Quy định mới của EU về việc sửa đổi mẫu Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với các Lô hàng sản phẩm hỗn hợp có chứa thành phần nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật được nhập khẩu và quá cảnh vào EU.
Ba cảng biển Việt Nam lọt top 100 thế giới về sản lượng hàng
Ba cảng biển Việt Nam lọt top 100 thế giới về sản lượng hàng

Không chỉ có lượng hàng hóa qua cảng lớn, 3 cảng biển Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép còn có sự tăng trưởng ấn tượng.

Đã thêm vào giỏ hàng