Nửa đầu tháng 6 nhập siêu 1,43 tỷ USD

Cán cân thương mại nửa đầu tháng 6 thâm hụt khá sâu với con số nhập siêu 1,43 tỷ USD.

Theo thông tin Tổng cục Hải quan mới công bố, nửa đầu tháng 6 (1-15/6), kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 15,1 tỷ USD.

Các nhóm hàng xuất khẩu lớn như điện thoại, máy vi tính, máy móc, dệt may, giày dép vẫn duy trì được kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.

Ngoài ra, nhiều nhóm hàng đạt kim ngạch từ 100 đến hàng hàng trăm triệu USD, trong đó có nhiều nhóm hàng thuộc ngành nông nghiệp như thủy sản, cà phê, hạt điều, rau quả…

Chiều ngược lại, nửa đầu tháng 6, cả nước chi 16,53 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa.

Như vậy, cán cân thương mại nửa đầu tháng 6 thâm hụt 1,43 tỷ USD. Diễn biến nhập siêu không quá bất ngờ khi thời điểm này doanh nghiệp tập trung nhập khẩu hàng hóa là nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất, mặt khác nhiều nhóm hàng tăng giá do diễn biến của tình hình thế giới, nhất là liên quan đến mặt hàng xăng dầu…

Tính chung từ đầu năm đến 15/6, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 168,3 tỷ USD, trong khi nhập khẩu đạt 169,6 tỷ USD. Đáng chú ý, cả hai chiều xuất, nhập vẫn duy trì mức tăng trưởng khá hai con số so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc nhập siêu trong nửa đầu tháng 6 khiến cán cân thương mại ở mức thặng dư khi kết thúc tháng 5 đảo chiều tính lũy kế đến 15/6 với con số thâm hụt 1,3 tỷ USD.

Nguồn: Báo Hải Quan


Tin tức liên quan

Na Uy – các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng chất giải phóng formaldehyde phải được dán nhãn cảnh báo
Na Uy – các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng chất giải phóng formaldehyde phải được dán nhãn cảnh báo

Cơ quan an toàn thực phẩm Na Uy đã thiết lập quy định thay đổi yêu cầu ghi nhãn đối với mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể có chứa các chất giải phóng formaldehyde và giới hạn mới đối với chất chống UV Benzophenone -3 và Octocrylene.

Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đến đứng đầu ASEAN để mở rộng kinh doanh
Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đến đứng đầu ASEAN để mở rộng kinh doanh

60% doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong vòng 1-2 năm tới. Tỷ lệ này đứng đầu khu vực ASEAN, chỉ xếp sau Ấn Độ và Bangladesh.

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024
Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Từ nay đến tháng 4/2024, châu Âu gần như chỉ có thể trông vào Việt Nam để mua cà phê Rubosta. Dự báo giá cà phê ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao.


Đã thêm vào giỏ hàng