Tăng phí qua kênh đào Suez thêm 5-15% từ tháng 1/2024

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập đã thông báo tăng phí vận chuyển qua kênh đào này thêm 5-15% bắt đầu từ ngày 15 tháng 1 năm 2024.

  • Mức tăng 15% sẽ được áp dụng đối với tàu chở dầu thô, tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tàu chở khách.
  • Mức tăng 5% sẽ được áp dụng đối với các tàu chở hàng khô, tàu chở hàng tổng hợp và tàu roll-on/roll-off.

Chính sách tăng phí sẽ không áp dụng cho các tàu container đến trực tiếp từ các cảng tây bắc châu Âu và hướng thẳng đến các cảng Viễn Đông.

Việc tăng phí vận chuyển thường dựa trên các yếu tố như giá nhiên liệu, lượng tàu và dịch vụ được cung cấp.

Vào tháng 1/2023, SCA đã tăng phí vận chuyển thêm 10% đối với tàu du lịch và hàng rời và 15% đối với các tàu chở hàng khác.

Trong năm tài chính 2022/23, doanh thu từ Kênh Suez tăng 25,2% so với năm trước, đạt kỷ lục 8,8 tỷ USD do số lượng tàu đi qua kênh tăng 17,6% trong, đạt khoảng 26.000 tàu.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo quy định, chính sách logistics Việt Nam và thế giới). 


Tin tức liên quan

Khó khăn xuất hiện, vẫn tự tin xuất siêu trong năm 2022
Khó khăn xuất hiện, vẫn tự tin xuất siêu trong năm 2022

Dù đối mặt không ít thách thức trong những tháng cuối năm, đặc biệt là tình trạng lạm phát tăng cao, thiếu đơn hàng XK ở nhiều ngành hàng chủ lực, song dự báo cả năm 2022, tổng kim ngạch XNK sẽ đạt trên 700 tỷ USD và Việt Nam vẫn duy trì trạng thái xuất siêu.

Tin mới trên thị trường dầu ăn
Tin mới trên thị trường dầu ăn

Theo tuyên bố của Tổng thổng Indonesia ông Joko Widodo (Jokowi) vào ngày 19/05/2022, kể từ ngày 23/05/2022 tới đây, nước này sẽ bãi bỏ lệnh  cấm xuất khẩu các sản phẩm dầu cọ (bao gồm cả dầu CPO và dầu ăn) được áp dụng từ ngày 28/04/2022 nhằm mục đích bình ổn giá dầu ăn trong nước vốn ở mức cao, tránh các bất ổn xã hội vào thời điểm đó.

Nâng cao năng lực logistics để tăng tốc xuất khẩu vào EU
Nâng cao năng lực logistics để tăng tốc xuất khẩu vào EU

Giao thương Việt Nam-EU đã tăng trưởng khá tích cực sau hơn 2 năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) thực thi. Tuy nhiên, để giảm áp lực về chi phí logistics, tăng tốc XK vào EU, thời gian tới cần chú trọng hơn các giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN dịch vụ logistics nói riêng, ngành logistics nói chung.


Đã thêm vào giỏ hàng