Tăng phí qua kênh đào Suez thêm 5-15% từ tháng 1/2024

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập đã thông báo tăng phí vận chuyển qua kênh đào này thêm 5-15% bắt đầu từ ngày 15 tháng 1 năm 2024.

  • Mức tăng 15% sẽ được áp dụng đối với tàu chở dầu thô, tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tàu chở khách.
  • Mức tăng 5% sẽ được áp dụng đối với các tàu chở hàng khô, tàu chở hàng tổng hợp và tàu roll-on/roll-off.

Chính sách tăng phí sẽ không áp dụng cho các tàu container đến trực tiếp từ các cảng tây bắc châu Âu và hướng thẳng đến các cảng Viễn Đông.

Việc tăng phí vận chuyển thường dựa trên các yếu tố như giá nhiên liệu, lượng tàu và dịch vụ được cung cấp.

Vào tháng 1/2023, SCA đã tăng phí vận chuyển thêm 10% đối với tàu du lịch và hàng rời và 15% đối với các tàu chở hàng khác.

Trong năm tài chính 2022/23, doanh thu từ Kênh Suez tăng 25,2% so với năm trước, đạt kỷ lục 8,8 tỷ USD do số lượng tàu đi qua kênh tăng 17,6% trong, đạt khoảng 26.000 tàu.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo quy định, chính sách logistics Việt Nam và thế giới). 


Tin tức liên quan

Hơn 100.000 ô tô từ nước ngoài lăn bánh về Việt Nam
Hơn 100.000 ô tô từ nước ngoài lăn bánh về Việt Nam

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao trong nửa đầu tháng 9 (1-15/9), theo thông tin Tổng cục Hải quan công bố chiều 20/9.

Sáng kiến khuyến khích quay vòng container để giảm tắc nghẽn, tăng hiệu quả chuỗi cung ứng tại Hoa Kỳ
Sáng kiến khuyến khích quay vòng container để giảm tắc nghẽn, tăng hiệu quả chuỗi cung ứng tại Hoa Kỳ

Ngành vận tải biển đã chứng kiến nhu cầu tăng đột biến chưa từng có, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong toàn bộ chuỗi cung ứng của Bắc Mỹ.

Xuất nhập khẩu bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng mới
Xuất nhập khẩu bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng mới

Xuất nhập khẩu của Việt Nam 5 tháng đầu năm đã tìm lại đà tăng trưởng báo hiệu những sự hồi phục mới đáng khích lệ cho quý II/2023.


Đã thêm vào giỏ hàng