Tăng phí qua kênh đào Suez thêm 5-15% từ tháng 1/2024

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập đã thông báo tăng phí vận chuyển qua kênh đào này thêm 5-15% bắt đầu từ ngày 15 tháng 1 năm 2024.

  • Mức tăng 15% sẽ được áp dụng đối với tàu chở dầu thô, tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tàu chở khách.
  • Mức tăng 5% sẽ được áp dụng đối với các tàu chở hàng khô, tàu chở hàng tổng hợp và tàu roll-on/roll-off.

Chính sách tăng phí sẽ không áp dụng cho các tàu container đến trực tiếp từ các cảng tây bắc châu Âu và hướng thẳng đến các cảng Viễn Đông.

Việc tăng phí vận chuyển thường dựa trên các yếu tố như giá nhiên liệu, lượng tàu và dịch vụ được cung cấp.

Vào tháng 1/2023, SCA đã tăng phí vận chuyển thêm 10% đối với tàu du lịch và hàng rời và 15% đối với các tàu chở hàng khác.

Trong năm tài chính 2022/23, doanh thu từ Kênh Suez tăng 25,2% so với năm trước, đạt kỷ lục 8,8 tỷ USD do số lượng tàu đi qua kênh tăng 17,6% trong, đạt khoảng 26.000 tàu.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo quy định, chính sách logistics Việt Nam và thế giới). 


Tin tức liên quan

Tham khảo công nghệ lưu trữ và truy xuất tự động để tối ưu hóa dịch vụ kho hàng tại Hoa Kỳ
Tham khảo công nghệ lưu trữ và truy xuất tự động để tối ưu hóa dịch vụ kho hàng tại Hoa Kỳ

Hiện đại hóa, tự động hóa và thông minh hóa quản lý kho hàng đang trở thành một xu hướng chủ đạo tại thị trường kho bãi của Hoa Kỳ. Điều này không chỉ xuất phát từ yêu cầu phân phối chính xác và kịp thời cho các công ty đang chứng kiến lượng đơn hàng tăng mạnh sau đại dịch COVID-19 mà còn nhằm đáp ứng các quy định ngày càng cao hơn về quản lý chất lượng hàng hóa của các cơ quan chức năng tại Hoa Kỳ.

6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030
6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

Quyết định 1445/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp.

Xanh hóa để phát triển logistics bền vững
"Xanh" hóa để phát triển logistics bền vững

Logistics xanh là hoạt động hướng tới các mục tiêu bền vững, giảm phát thải, tiết kiệm tài nguyên, giảm tối đa tác động tiêu cực đến môi trường. Trong tương lại gần đây sẽ là yêu cầu tất yếu.


Đã thêm vào giỏ hàng