Tăng phí qua kênh đào Suez thêm 5-15% từ tháng 1/2024

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập đã thông báo tăng phí vận chuyển qua kênh đào này thêm 5-15% bắt đầu từ ngày 15 tháng 1 năm 2024.

  • Mức tăng 15% sẽ được áp dụng đối với tàu chở dầu thô, tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tàu chở khách.
  • Mức tăng 5% sẽ được áp dụng đối với các tàu chở hàng khô, tàu chở hàng tổng hợp và tàu roll-on/roll-off.

Chính sách tăng phí sẽ không áp dụng cho các tàu container đến trực tiếp từ các cảng tây bắc châu Âu và hướng thẳng đến các cảng Viễn Đông.

Việc tăng phí vận chuyển thường dựa trên các yếu tố như giá nhiên liệu, lượng tàu và dịch vụ được cung cấp.

Vào tháng 1/2023, SCA đã tăng phí vận chuyển thêm 10% đối với tàu du lịch và hàng rời và 15% đối với các tàu chở hàng khác.

Trong năm tài chính 2022/23, doanh thu từ Kênh Suez tăng 25,2% so với năm trước, đạt kỷ lục 8,8 tỷ USD do số lượng tàu đi qua kênh tăng 17,6% trong, đạt khoảng 26.000 tàu.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo quy định, chính sách logistics Việt Nam và thế giới). 


Tin tức liên quan

Xuất nhập khẩu bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng mới
Xuất nhập khẩu bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng mới

Xuất nhập khẩu của Việt Nam 5 tháng đầu năm đã tìm lại đà tăng trưởng báo hiệu những sự hồi phục mới đáng khích lệ cho quý II/2023.

Chính phủ Ấn Độ ráo riết kết nối đường sắt và đường biển: Trông người lại ngẫm đến ta
Chính phủ Ấn Độ ráo riết kết nối đường sắt và đường biển: Trông người lại ngẫm đến ta

Chính phủ Ấn Độ đã và đang rất coi trọng việc mở rộng phạm vi phủ sóng vận tải đường sắt trên toàn quốc cũng như kết nối tất cả các cảng biển và nhà ga để nâng cao hiệu quả logistics đa phương thức, giảm chí phí và cải thiện năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Xuất nhập khẩu với châu Á đạt 242 tỷ USD
Xuất nhập khẩu với châu Á đạt 242 tỷ USD

Châu Á là châu lục có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với tỷ trọng lên đến 64,6%.


Đã thêm vào giỏ hàng