Tăng phí qua kênh đào Suez thêm 5-15% từ tháng 1/2024

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập đã thông báo tăng phí vận chuyển qua kênh đào này thêm 5-15% bắt đầu từ ngày 15 tháng 1 năm 2024.

  • Mức tăng 15% sẽ được áp dụng đối với tàu chở dầu thô, tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tàu chở khách.
  • Mức tăng 5% sẽ được áp dụng đối với các tàu chở hàng khô, tàu chở hàng tổng hợp và tàu roll-on/roll-off.

Chính sách tăng phí sẽ không áp dụng cho các tàu container đến trực tiếp từ các cảng tây bắc châu Âu và hướng thẳng đến các cảng Viễn Đông.

Việc tăng phí vận chuyển thường dựa trên các yếu tố như giá nhiên liệu, lượng tàu và dịch vụ được cung cấp.

Vào tháng 1/2023, SCA đã tăng phí vận chuyển thêm 10% đối với tàu du lịch và hàng rời và 15% đối với các tàu chở hàng khác.

Trong năm tài chính 2022/23, doanh thu từ Kênh Suez tăng 25,2% so với năm trước, đạt kỷ lục 8,8 tỷ USD do số lượng tàu đi qua kênh tăng 17,6% trong, đạt khoảng 26.000 tàu.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo quy định, chính sách logistics Việt Nam và thế giới). 


Tin tức liên quan

Hóa chất gây rối loạn nội tiết
Hóa chất gây rối loạn nội tiết

Theo thông tin từ Cơ quan Hóa chất Thụy Điển, các chất hiện được chỉ định là đặc biệt nguy hiểm, trong số những thứ khác, là chất gây ung thư, gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến sinh sản. Chúng có thể được tìm thấy trong mọi thứ từ sơn, giấy, hàng dệt may, da, lông thú, nhựa, mực in.

Cơ hội xuất khẩu mặt hàng thế mạnh sang thị trường Ấn Độ
Cơ hội xuất khẩu mặt hàng thế mạnh sang thị trường Ấn Độ

Ấn Độ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam, những thay đổi về chính sách ngoại thương của nước này cần được quan tâm.

Hơn 236 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 4 tháng
Hơn 236 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 4 tháng

4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng nhẹ…


Đã thêm vào giỏ hàng