Thái Lan có kế hoạch tăng cường kết nối với các nước láng giềng bằng mạng lưới cảng container nội địa

Tổng cục quản lý Cảng Thái Lan (PAT) có kế hoạch phát triển các cảng container nội địa để phục vụ cho việc kết nối vận tải  với các nước láng giềng Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Các cảng, trung tâm logistics vận chuyển hàng hóa cho khu vực Đông Bắc Bộ của Thái Lan được đầu tư khoảng 66 triệu USD và có thể hoàn thành sớm nhất vào năm 2025.

Theo Tổng giám đốc PAT cho biết, ngoài các địa điểm trong Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC) các cảng cạn đang được xem xét xây dựng ở Chachoengsao, Korat và Khon Kaen. EEC bao gồm các tỉnh Chachoengsao, Chonburi và Rayong, Bangkok và Samut Prakan.

Kế hoạch phát triển cảng cạn Chachoengsao, phía đông Bangkok, sẽ được trình lên Bộ Truyền thông xem xét trong năm 2022. Tuy nhiên, giữa Khon Kaen và Korat, thì PAT sẽ ưu tiên Khon Kaen hơn; các cuộc thảo luận và nghiên cứu sâu về lựa chọn và lập kế hoạch địa điểm vẫn đang được tiến hành. Bởi nếu xây dựng một cảng cạn khu vực ở phía đông bắc phải tính đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như các tuyến quốc tế kết nối với Trung Quốc và Lào để tăng cường thương mại xuyên biên giới.

Thị trường Khon Kaen có thể tạo ra nhu cầu vận chuyển container hàng năm lên 17 triệu TEU, do phía Đông Bắc Thái Lan chủ yếu phát triển nông nghiệp và xung quanh Khon Kaen có 34 công ty gạo sản xuất khoảng một tỷ tấn/năm, 9 công ty sản xuất bột sắn 372 triệu tấn/năm và các công ty liên quan đến trái cây và rau quả, hóa chất và sản phẩm điện tử.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics ASEAN, số tháng 01/2022)


Tin tức liên quan

Thống nhất phân loại hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC
Thống nhất phân loại hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC

Để đảm bảo thống nhất phân loại hàng hóa, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện phân loại hàng hóa đối với một số mặt hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC.
Xuất nhập khẩu đạt gần 650 tỷ USD
Xuất nhập khẩu đạt gần 650 tỷ USD

Chỉ cần hơn 50 tỷ USD nữa trong thời gian từ nay đến cuối năm, Việt Nam sẽ cán mốc 700 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu.
Qui mô thị trường ca cao Bắc Âu
Qui mô thị trường ca cao Bắc Âu

Ngành công nghiệp cũng như tiêu thụ ca cao ở Bắc Âu tương đối nhỏ. Do vậy, cách tốt nhất là tìm kiếm cơ hội tại thị trường ngách, là thị trường với những người mua nhỏ hơn, tập trung vào chất lượng cao và tính bền vững.

Đã thêm vào giỏ hàng