Thái Lan có kế hoạch tăng cường kết nối với các nước láng giềng bằng mạng lưới cảng container nội địa

Tổng cục quản lý Cảng Thái Lan (PAT) có kế hoạch phát triển các cảng container nội địa để phục vụ cho việc kết nối vận tải  với các nước láng giềng Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Các cảng, trung tâm logistics vận chuyển hàng hóa cho khu vực Đông Bắc Bộ của Thái Lan được đầu tư khoảng 66 triệu USD và có thể hoàn thành sớm nhất vào năm 2025.

Theo Tổng giám đốc PAT cho biết, ngoài các địa điểm trong Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC) các cảng cạn đang được xem xét xây dựng ở Chachoengsao, Korat và Khon Kaen. EEC bao gồm các tỉnh Chachoengsao, Chonburi và Rayong, Bangkok và Samut Prakan.

Kế hoạch phát triển cảng cạn Chachoengsao, phía đông Bangkok, sẽ được trình lên Bộ Truyền thông xem xét trong năm 2022. Tuy nhiên, giữa Khon Kaen và Korat, thì PAT sẽ ưu tiên Khon Kaen hơn; các cuộc thảo luận và nghiên cứu sâu về lựa chọn và lập kế hoạch địa điểm vẫn đang được tiến hành. Bởi nếu xây dựng một cảng cạn khu vực ở phía đông bắc phải tính đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như các tuyến quốc tế kết nối với Trung Quốc và Lào để tăng cường thương mại xuyên biên giới.

Thị trường Khon Kaen có thể tạo ra nhu cầu vận chuyển container hàng năm lên 17 triệu TEU, do phía Đông Bắc Thái Lan chủ yếu phát triển nông nghiệp và xung quanh Khon Kaen có 34 công ty gạo sản xuất khoảng một tỷ tấn/năm, 9 công ty sản xuất bột sắn 372 triệu tấn/năm và các công ty liên quan đến trái cây và rau quả, hóa chất và sản phẩm điện tử.

Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics ASEAN, số tháng 01/2022)


Tin tức liên quan

Kim ngạch xuất khẩu có sử dụng Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá ưu đãi (C/O) ngày càng cao
Kim ngạch xuất khẩu có sử dụng Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá ưu đãi (C/O) ngày càng cao

Đây là thông tin đáng chú ý tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương diễn ra chiều 22/12.

Vận chuyển xuyên Thái Bình Dương liệu có hình thành mặt bằng giá cước mới?
Vận chuyển xuyên Thái Bình Dương liệu có hình thành mặt bằng giá cước mới?

Giá cước vận chuyển container đường biển giữa Hoa Kỳ và châu Á sụt giảm do lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng TP. Hồ Chí Minh vẫn giảm
Hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng TP. Hồ Chí Minh vẫn giảm

Kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) qua các cửa khẩu cảng TPHCM trong tháng 9 chưa hồi phục, vẫn giảm so với tháng trước đó do nhiều mặt hàng chủ lực giảm sâu.


Đã thêm vào giỏ hàng