Tham khảo công nghệ lưu trữ và truy xuất tự động để tối ưu hóa dịch vụ kho hàng tại Hoa Kỳ

Hiện đại hóa, tự động hóa và thông minh hóa quản lý kho hàng đang trở thành một xu hướng chủ đạo tại thị trường kho bãi của Hoa Kỳ. Điều này không chỉ xuất phát từ yêu cầu phân phối chính xác và kịp thời cho các công ty đang chứng kiến lượng đơn hàng tăng mạnh sau đại dịch COVID-19 mà còn nhằm đáp ứng các quy định ngày càng cao hơn về quản lý chất lượng hàng hóa của các cơ quan chức năng tại Hoa Kỳ.

Đây cũng là động lực để Aurobindo Pharma, một trong những công ty dược phẩm hàng đầu trên thế giới, đã triển khai hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động (AS / RS) để nâng cao hiệu quả hoạt động cho trung tâm phân phối mới của mình ở Hoa Kỳ. Tính hiệu quả được đo lường cả về tiêu chí sản lượng cũng như mật độ, dung lượng lưu trữ, thời gian chia/chọn, nhập kho, xuất kho, trong khi vẫn giữ đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc và kết nối với thủ tục của các cơ quan chức năng quản lý các sản phẩm nhạy cảm với thời gian, nhiệt độ và sức khỏe con người.

Aurobindo sản xuất và phân phối hàng triệu dược phẩm cho hơn 150 quốc gia, giám sát một hoạt động toàn cầu phức tạp, nơi an toàn, bảo mật và tốc độ là điều tối quan trọng. Với nỗ lực cải thị phần tại tại Hoa Kỳ, vào năm 2016 công ty đã khởi công xây dựng một trung tâm phân phối hiện đại mới, rộng 567.000 foot vuông ở East Windsor, N.J. Nằm khoảng 50 dặm bên ngoài Thành phố New York, cơ sở này tuân thủ bộ Quy tắc Thực hành sản xuất tốt (GAP)  được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt. Điểm đáng lưu ý là nguồn năng lượng cho toàn bộ trung tâm phân phối rộng lớn này được cung cấp bởi 39.000 tấm pin mặt trời trên mái nhà.

Cơ sở này phục vụ nhu cầu lưu trữ và phân phối đơn hàng cho Aurobindo Pharma USA, đơn vị phân phối tại Hoa Kỳ được tích hợp theo chiều dọc trong chuỗi cung ứng của công ty. Khối lượng hàng hóa được trung tâm phân phối, vận chuyển đạt hơn 200 triệu đơn vị hàng năm, thuộc 200 chủng loại sản phẩm, đến các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Với mức tăng trưởng thường xuyên vượt qua hai con số mỗi năm, hoạt động này đòi hỏi đầu tư tự động hóa hơn nữa để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai. Do đó công ty đã tham vấn một nhà cung cấp giải pháp AS / RS (Signode) để đáp ứng những nhu cầu này.

Trước đó, một trong những cơ sở sản xuất của công ty đã thành công với StorFast ASRS, một giải pháp được thiết kế bởi Signode, một nhà cung cấp tự động hóa đóng gói. Do đó, công ty quyết định đầu tư xây dựng hệ thống này cho hoạt động tại New Jersey (Hoa Kỳ) vào cuối năm 2017.

Khoản đầu tư đã mang lại hiệu quả tốt. Trung tâm phân phối của Aurobindo Pharma tại Hoa Kỳ đã nâng công suất lưu trữ nhà kho từ 7.000 pallet lên 34.000 pallet, tăng 450%.  Công nghệ AS/RS cung cấp khả năng lưu trữ với mật độ cao, quyền truy cập 24/7 vào tất cả các sản phẩm trong kho. Hệ thống xe đưa đón và xe đẩy cho phép nhiều đơn hàng được xử lý đồng thời và có thể linh hoạt giữa khối lượng lớn đầu vào (tức là bổ sung nhiều sản phẩm hơn) và sản lượng lấy hàng cao điểm để  kiểm soát lịch trình vận chuyển, tối ưu hóa việc sử dụng kho và tăng hiệu quả tổng thể của hệ thống.

Theo tính toán của Scott Pruner, giám đốc phân phối tại Aurobindo Pharma USA, hệ thống tinh vi này quản lý liền mạch việc lưu trữ và lấy hàng đồng thời lên đến 80 pallet mỗi giờ, như vậy trong một tháng, con số đó tương đương với khoảng 18 triệu đơn vị, đây là điểm chuẩn cao mà công ty không thể đạt được nếu không có hệ thống hiện đại này.

Các pallet cũng có thể được xếp chồng lên nhau ở độ cao ấn tượng khi cần thiết, tận dụng không gian nhà kho thẳng đứng thường không được khai thác khi không áp dụng công nghệ này. Trong môi trường đô thị, nơi giá đất ở mức cao và chi phí nhân công lớn như khu vực đô thị Thành phố New York, công ty càng có thêm động lực cho định hướng đầu tư tự động hóa của mình.

AS / RS được tích hợp với hệ thống quản lý kho và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp hiện có của Aurobindo Pharma USA để kiểm soát hoàn toàn hàng tồn kho và đặc biệt là cho phép bảo mật thông tin về sản phẩm.

Quá trình truyền dữ liệu bắt đầu khi sản phẩm đến cơ sở, nơi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ xác minh các lô hàng ở nước ngoài, bao gồm Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Bộ Nông nghiệp và Cơ quan Thực thi Dược phẩm.

Lượt đến được theo dõi và truy tìm trong hệ thống. Các pallet được phân loại và đặt ở vị trí thích hợp nhất dựa trên khối lượng, loại sản phẩm, ngày hết hạn và các yếu tố khác; sau đó được lưu trữ cho đến khi sẵn sàng cho nhu cầu thực hiện đơn đặt hàng. Ví dụ: các sản phẩm có nhu cầu cao được đặt gần mặt trước của nhà kho hơn, đảm bảo vị trí tối ưu của pallet dựa trên các quy tắc kinh doanh mà công ty đã định trước.

Vì một số lô hàng chứa nhiều hơn một loại thuốc nên đơn hàng cần được thực hiện bằng cách lấy các sản phẩm từ nhiều pallet khác nhau. Đây vốn là vấn đề đau đầu, tốn thời gian và dễ nhầm lẫn của nhiều kho hàng kiểu cũ. Để khắc phục điều này, hệ thống được lập trình và nhập dữ liệu để biết cần kéo từ pallet nào: Ví dụ, nếu có một phần nào đó của pallet được chọn trước để đáp ứng nhu cầu, hệ thống sẽ kéo hàng chỉ từ phần đó thay vì lấy toàn bộ pallet.

Các đơn hàng lớn được chủ động lên kế hoạch và tối ưu hóa lịch trình: Lợi ích của việc kiểm soát lịch trình các lô hàng cũng có nghĩa là khi Aurobindo Pharma USA phải chuẩn bị các lô hàng nhạy cảm với thời gian, họ có thể dễ dàng đáp ứng đơn hàng ngay khi có yêu cầu, trong khi vẫn tránh được sai lệch, thay vì đột ngột phải yêu cầu công nhân làm việc với tốc độ gấp đôi để đáp ứng các thời hạn quan trọng.

Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 6/2022). 


Tin tức liên quan

Vietnam wants to double inland container handling
Vietnam wants to double inland container handling

Vietnam’s government is considering investing up to US$800 million to add more inland container depots (ICDs) in the country by 2030.
Đề xuất từ 1/1/2025,  thực phẩm sản xuất thủ công phải ghi nhãn dinh dưỡng
Đề xuất từ 1/1/2025, thực phẩm sản xuất thủ công phải ghi nhãn dinh dưỡng

Tại dự thảo Thông tư hướng dẫn về ghi nhãn dinh dưỡng đối với thực phẩm, Bộ Y tế đề xuất chậm nhất đến ngày 1/1/2025 sản phẩm thực phẩm sản xuất theo phương pháp thủ công phải thực hiện việc ghi nhãn dinh dưỡng theo quy định.
Tiềm năng xuất khẩu nông sản vào thị trường Bắc Âu
Tiềm năng xuất khẩu nông sản vào thị trường Bắc Âu

Bắc Âu là một khu vực thị trường đầy tiềm năng đối với ngành nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam mới chỉ chiếm thị phần rất nhỏ trong tổng kim ngạch nhập khẩu của các nước này.

Đã thêm vào giỏ hàng