Thống nhất phân loại hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC

Để đảm bảo thống nhất phân loại hàng hóa, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện phân loại hàng hóa đối với một số mặt hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC.

Theo Tổng cục Hải quan, tại các Thông tư 14/2015/TT-BTC, Thông tư 17/2021/TT-BTC, Thông tư 65/2017/TT-BTC, Thông tư 09/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính đã hướng dẫn cụ thể về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm.

Ngoài ra tham khảo Chú giải chi tiết HS năm 2017 thì mặt hàng “thiết bị chống bó cứng phanh thủy lực dùng trong hệ thống ABS có cấu tạo gồm: Bơm thủy lực, van điện từ, bảng mạch điều khiển (đã được lập trình)... là thiết bị cơ khí chưa gắn các cảm biến, hoạt động bằng điện, có tác dụng điều khiển bằng bơm dầu thủy lực và đóng/mở van điều tiết dầu thủy lực nhằm điều chỉnh áp suất dầu phanh làm thay đổi lực tác động từ má phanh lên đĩa phanh để chống bó cứng phanh của xe có động cơ.

Mặt hàng thiết bị chống bó cứng phanh thủy lực dùng trong hệ thống ABS được sử dụng là một trang bị an toàn tùy chọn cho xe có động cơ, hỗ trợ cho việc phanh xe an toàn (chống bó cứng phanh, hoạt động bình thường kể cả khi không lắp hệ thống ABS, hoặc khi một trong các thiết bị của hệ thống ABS bị hòng.

Ngoài ra mặt hàng thiết bị cân bằng điện tử dùng trong hệ thống ESP/ESC có cấu tạo gồm: Bơm thủy lực, van điện từ, bảng mạch điều khiển (đã được lập trình)... là thiết bị cơ khí chưa gắn các cảm biến, hoạt động bằng điện, có tác dụng điều khiển bơm dầu thủy lực và đóng/mở van điều tiết dầu thủy lực nhằm điều chỉnh áp suất dầu phanh làm thay đổi lực tác động từ má phanh lên đĩa phanh để chống bó cứng phanh của xe có động cơ, hoặc kiểm soát việc bánh xe bất kỳ quay nhanh hơn các bánh còn lại.

Đồng thời, thiết bị này có khả năng truyền tín hiệu đến bộ xử lý tín hiệu của xe có động cơ để tính tác động đến động cơ hoặc bộ truyền động của xe. Mặt hàng được sử dụng là một trang bị tùy chọn thường sử dụng cho xe 4 bánh có động cơ, hỗ trợ cho việc kiểm soát an toàn và đảm bảo cân bằng xe.

Tổng cục Hải quan cho rằng, hai mặt hàng thiết bị chống bó cứng phanh dùng trong hệ thống ABS và thiết bị cân bằng điện tử dùng trong hệ thống ESP/ESC có mô tả như trên phù hợp phân loại vào nhóm 84.79, phân nhóm 8479.89...

Source: Báo Hải Quan


Tin tức liên quan

Giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu
Giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia, Bắc Âu gồm 5 nước: Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Iceland. Đây là các nước nhỏ, nhưng có nền kinh tế mở, hiện đại. Mặc dù, Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang khu vực này nếu so với các nước ASEAN nhưng thị phần vẫn quá nhỏ, chưa đến 1%.

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024
Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Từ nay đến tháng 4/2024, châu Âu gần như chỉ có thể trông vào Việt Nam để mua cà phê Rubosta. Dự báo giá cà phê ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao.

Kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển vận tải hàng không giá rẻ cho nông sản
Kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển vận tải hàng không giá rẻ cho nông sản

Các hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản đang nỗ lực phát vận chuyển hàng hóa thông qua nhiều các sáng kiến mới bao gồm cả hỗ trợ vận chuyển cá tươi đến các nước trong khu vực.


Đã thêm vào giỏ hàng