Thống nhất phân loại hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC

Để đảm bảo thống nhất phân loại hàng hóa, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện phân loại hàng hóa đối với một số mặt hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC.

Theo Tổng cục Hải quan, tại các Thông tư 14/2015/TT-BTC, Thông tư 17/2021/TT-BTC, Thông tư 65/2017/TT-BTC, Thông tư 09/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính đã hướng dẫn cụ thể về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm.

Ngoài ra tham khảo Chú giải chi tiết HS năm 2017 thì mặt hàng “thiết bị chống bó cứng phanh thủy lực dùng trong hệ thống ABS có cấu tạo gồm: Bơm thủy lực, van điện từ, bảng mạch điều khiển (đã được lập trình)... là thiết bị cơ khí chưa gắn các cảm biến, hoạt động bằng điện, có tác dụng điều khiển bằng bơm dầu thủy lực và đóng/mở van điều tiết dầu thủy lực nhằm điều chỉnh áp suất dầu phanh làm thay đổi lực tác động từ má phanh lên đĩa phanh để chống bó cứng phanh của xe có động cơ.

Mặt hàng thiết bị chống bó cứng phanh thủy lực dùng trong hệ thống ABS được sử dụng là một trang bị an toàn tùy chọn cho xe có động cơ, hỗ trợ cho việc phanh xe an toàn (chống bó cứng phanh, hoạt động bình thường kể cả khi không lắp hệ thống ABS, hoặc khi một trong các thiết bị của hệ thống ABS bị hòng.

Ngoài ra mặt hàng thiết bị cân bằng điện tử dùng trong hệ thống ESP/ESC có cấu tạo gồm: Bơm thủy lực, van điện từ, bảng mạch điều khiển (đã được lập trình)... là thiết bị cơ khí chưa gắn các cảm biến, hoạt động bằng điện, có tác dụng điều khiển bơm dầu thủy lực và đóng/mở van điều tiết dầu thủy lực nhằm điều chỉnh áp suất dầu phanh làm thay đổi lực tác động từ má phanh lên đĩa phanh để chống bó cứng phanh của xe có động cơ, hoặc kiểm soát việc bánh xe bất kỳ quay nhanh hơn các bánh còn lại.

Đồng thời, thiết bị này có khả năng truyền tín hiệu đến bộ xử lý tín hiệu của xe có động cơ để tính tác động đến động cơ hoặc bộ truyền động của xe. Mặt hàng được sử dụng là một trang bị tùy chọn thường sử dụng cho xe 4 bánh có động cơ, hỗ trợ cho việc kiểm soát an toàn và đảm bảo cân bằng xe.

Tổng cục Hải quan cho rằng, hai mặt hàng thiết bị chống bó cứng phanh dùng trong hệ thống ABS và thiết bị cân bằng điện tử dùng trong hệ thống ESP/ESC có mô tả như trên phù hợp phân loại vào nhóm 84.79, phân nhóm 8479.89...

Source: Báo Hải Quan


Tin tức liên quan

Cục Hàng hải bật đèn xanh cho cảng SSIT đón siêu tàu MSC JADE trọng tải 200.148DWT
Cục Hàng hải bật đèn xanh cho cảng SSIT đón siêu tàu MSC JADE trọng tải 200.148DWT

Hãng tàu MSC đang có kế hoạch đưa tàu lớn vào Bến cảng Container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) làm hàng, thay thế một số tàu cỡ vừa thuộc tuyến dịch vụ Sentosa hiện hữu.

Kim ngạch xuất khẩu có sử dụng Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá ưu đãi (C/O) ngày càng cao
Kim ngạch xuất khẩu có sử dụng Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá ưu đãi (C/O) ngày càng cao

Đây là thông tin đáng chú ý tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương diễn ra chiều 22/12.

Xu hướng giá cước mới trên tuyến vận tải lạnh Á-Âu và dự báo
Xu hướng giá cước mới trên tuyến vận tải lạnh Á-Âu và dự báo

Giá cước vận tải trên các tuyến châu Âu-châu Á (sau đây gọi tắt là tuyến Á-Âu) đã bắt đầu giảm theo thị trường vận tải container toàn cầu. Theo cập nhật thị trường từ công ty định chuẩn giá cước Xeneta, giá cước giao ngay và cước log-term đang bắt đầu giảm sau khi khối lượng vận chuyển giảm liên tục.


Đã thêm vào giỏ hàng