Vận tải hàng không của Trung Quốc tiếp tục phục hồi

Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, vận tải hàng không dân dụng của Trung Quốc đã có sự phục hồi mạnh mẽ trong tháng 4/2023, tổng doanh thu vận tải của ngành là 9,31 tỷ tấn.km, tăng 214,5% so với cùng kỳ năm 2022 và phục hồi lên 88,6% so với mức được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019, trước khi bùng phát COVID-19.

Ở phân khúc chở khách, có gần 50,28 triệu lượt hành khách đi máy bay, tăng 537,9% so với cùng kỳ năm trước. Vận chuyển hành khách trên các tuyến nội địa tăng 3,4% so với tháng 4/2019.

- Hãng hàng không China Southern Airlines mới đây đã chính thức nối lại các dịch vụ hàng không chở khách giữa thành phố Đại Liên ở phía đông bắc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc và Nagoya của Nhật Bản.

Tuyến đường đã bị dừng lại trong ba năm do đại dịch COVID-19. China Southern Airlines hiện là nhà khai thác duy nhất các chuyến bay chở khách trực tiếp giữa hai thành phố, theo chi nhánh Đại Liên của hãng.

Tuyến hoạt động hai lần một tuần, vào thứ Ba và thứ Bảy.

Sau khi dỡ bỏ các hạn chế đi lại, chi nhánh Đại Liên của China Southern Airlines cho biết họ sẽ tiếp tục nỗ lực nối lại các chuyến bay quốc tế để mang lại sự thuận tiện cho hành khách.

Ngoài ra, Hãng này cũng đã bắt đầu xây dựng cơ sở mới tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc[3], với tổng vốn đầu tư 2,4 tỷ nhân dân tệ (341 triệu USD) với tổng diện tích sàn là 338.000 mét vuông, cơ sở này sẽ có bộ phận phục vụ hoạt động bay, bảo dưỡng máy bay, vận chuyển hàng hóa và logistics, bao gồm nhà ga hàng hóa quốc tế, xưởng đổi mới công nghệ bay và bảo trì, và phòng thí nghiệm ứng phó khẩn cấp trong khoang hành khách ... Giai đoạn đầu tiên của dự án, diện tích sàn 210.000 mét vuông với vốn đầu tư ước tính 1,6 tỷ nhân dân tệ, dự kiến ​​​​sẽ hoàn thành vào giữa năm 2028.
 
Năm 2022, thị phần của China Southern Airlines đạt 33,1% tại Thâm Quyến. Hiện tại, công ty đã mở hoặc nối lại các đường bay quốc tế giữa Thâm Quyến và các thành phố như Dubai, Hà Nội và Jakarta, đồng thời có kế hoạch nối lại các chuyến bay Thâm Quyến-Sydney và Thâm Quyến-Moscow vào tháng 6/2023.

- Hãng hàng không Xiamen Airlines của Trung Quốc đã mở một đường bay thẳng mới từ thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc đến Kuala Lumpur của Malaysia.

Chuyến bay đầu tiên của tuyến đã hạ cánh tại Nhà ga số 1 của Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur vào ngày 15/5/2023. Sẽ có nhiều chuyến bay trực tiếp và thuê chuyến từ Trung Quốc đến Malaysia thông qua sự hợp tác chiến lược giữa các hãng hàng không khác nhau khi Malaysia đặt mục tiêu 5 triệu lượt khách đến từ Trung Quốc vào năm 2023.

Chuyến bay thẳng mới sẽ bay bốn chuyến một tuần vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật, mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dân hai nước bằng cách làm cầu nối giao lưu kinh tế, văn hóa và đầu tư.

Nguồn: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, trích từ Báo cáo thị trường logistics Trung Quốc, số tháng 5/2023


Tin tức liên quan

Đà Nẵng: Năm 2030, dịch vụ logistics sẽ góp 15% vào tăng trưởng GRDP
Đà Nẵng: Năm 2030, dịch vụ logistics sẽ góp 15% vào tăng trưởng GRDP

Đề án Phát triển dịch vụ logistics của Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu từ 2030 đến năm 2050, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP sẽ đạt 15%.

Sắp khai trương tuyến vận chuyển hàng container nội địa tại cảng Chân Mây
Sắp khai trương tuyến vận chuyển hàng container nội địa tại cảng Chân Mây

Tuyến vận chuyển hàng container nội địa tại cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) sẽ chính thức khai trương đưa vào khai thác từ đầu tháng 12/2022.

Tìm hiểu ngành logistics của Bỉ và các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực logistics, cảng biển
Tìm hiểu ngành logistics của Bỉ và các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực logistics, cảng biển

Bỉ là quốc gia có diện tích và dân số nhỏ, nhưng vị trí địa lý phù hợp để thiết lập các cơ sở logistics, trụ sở chính hoặc trung tâm phân phối ở châu Âu vì những ưu điểm nổi trội về cơ sở hạ tầng, lực lượng lao động lành nghề và nền tảng công nghệ nói chung, trong đó nổi bật có công nghệ quản lý chuỗi cung ứng và công nghệ thông tin. Hiện nay Bỉ cũng được cộng đồng doanh nghiệp trên thế giới coi như một cửa ngõ thuận lợi để “thâm nhập” vào thị trường châu Âu.


Đã thêm vào giỏ hàng