Xuất khẩu giảm gần 23 tỷ USD

 Qua hơn 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu cả nước giảm gần 23 tỷ USD so với cùng kỳ 2022.

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng kim ngạch xuất khẩu kỳ 1 tháng 7/2023 (từ ngày 1 đến ngày 15/7 đạt 13,81 tỷ USD, giảm 12% (tương ứng giảm 1,88 tỷ USD) so với kỳ 2 tháng 6/2023

Các nhóm hàng giảm mạnh như: điện thoại các loại và linh kiện giảm 621 triệu USD, tương ứng giảm 27,4%; sắt thép các loại giảm 189 triệu USD, tương ứng giảm 38,1%; máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện giảm 102 triệu USD, tương ứng giảm 3,9%...

Như vậy, tính từ đầu năm đến hết 15/7, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 178,45 tỷ USD, giảm 11,4% tương ứng giảm 22,94 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2022.

Một số nhóm hàng giảm mạnh như: điện thoại các loại và linh kiện giảm 5,62 tỷ USD, tương ứng giảm 17,9%; hàng dệt may giảm 3,12 tỷ USD, tương ứng giảm 15,3%; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 2,54 tỷ USD, tương ứng giảm 27,9%; giày dép các loại giảm 2,19 tỷ USD, tương ứng giảm 17%; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng giảm 2,05 tỷ USD, tương ứng giảm 8,8%...

Về tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa nói chung, trong kỳ 1 tháng 7/2023 đạt 27,2 tỷ USD, giảm 4,1% (tương ứng giảm 1,16 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 6/2023.

Từ đầu năm đến hết ngày 15/7, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 343,65 tỷ USD, giảm 14,9%, tương ứng giảm 60,15 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2022.

Trong kỳ 1 tháng 7, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 427 triệu USD. Lũy kế từ đầu năm đến hết ngày 15/7/2023, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 13,25 tỷ USD.

Nguồn: Báo Hải Quan


Tin tức liên quan

HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC KINH TẾ TOÀN DIỆN KHU VỰC (RCEP) THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI VÀ LOGISTICS GIỮA TRUNG QUỐC - ASEAN
HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC KINH TẾ TOÀN DIỆN KHU VỰC (RCEP) THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI VÀ LOGISTICS GIỮA TRUNG QUỐC - ASEAN

Hiệp định RCEP, thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới cho đến nay, có hiệu lực vào ngày đầu tiên của năm 2022. Kể từ đó, nó đã mang lại lợi ích hữu hình cho hợp tác kinh tế nói chung và logistics nói riêng giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.
Làm gì để Việt Nam thành trung tâm logistics mới của khu vực?
Làm gì để Việt Nam thành trung tâm logistics mới của khu vực?

Việt Nam có cơ hội thành một "hub logistics" mới của khu vực nhưng cần giải bài toán chính sách, hạ tầng, nhân lực để thành hiện thực.
Ai Cập hợp tác với tập đoàn Maersk đầu tư nâng cấp kênh đào Suez theo hướng thông minh và xanh hơn
Ai Cập hợp tác với tập đoàn Maersk đầu tư nâng cấp kênh đào Suez theo hướng thông minh và xanh hơn

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (Ai Cập) đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư để góp phần nâng cấp kênh đào này với Tập đoàn Maersk toàn cầu, bao gồm khoản đầu tư 500 triệu USD để vận hành một bến container mới.

Đã thêm vào giỏ hàng