Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hoa Kỳ dần phục hồi

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hoa Kỳ trong tháng 9/2023 đã dần phục hồi, đạt 616,9 triệu USD, tăng 7,5% so với tháng 9/2022.

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2023, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 1,14 tỷ USD, giảm 12% so với tháng 8/2023, nhưng tăng 1% so với tháng 9/2022. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 760 triệu USD, giảm 9,5% so với tháng 8/2023, nhưng tăng 1,7% so với tháng 9/2022.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2023, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,6 tỷ USD, giảm 21,8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 6,5 tỷ USD, giảm 24,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Về thị trường chủ chốt, theo đánh giá của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hoa Kỳ trong tháng 9/2023 đã dần phục hồi, đạt 616,9 triệu USD, tăng 7,5% so với tháng 9/2022.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hoa Kỳ đạt 5,2 tỷ USD, giảm 24,2% so với cùng kỳ năm 2022, mức độ giảm đang có xu hướng thu hẹp khi nhu cầu nhập khẩu của thị trường này tăng trong những tháng gần đây.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hoa Kỳ phục hồi góp phần thúc đẩy ngành gỗ tăng trưởng khả quan hơn trong những tháng cuối năm, bởi trị giá xuất khẩu sang Hoa Kỳ chiếm 53,7% tổng trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.

Bên cạnh đó, trong 9 tháng đầu năm 2023, gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu nhiều tới một số thị trường khác như: Nhật Bản đạt 1,26 tỷ USD, tiếp theo là thị trường Trung Quốc đạt 1,23 tỷ USD, Hàn Quốc đạt 583 triệu USD...

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Thương mại điện tử tác động đến thị trường giao hàng dặm cuối tại châu Âu
Thương mại điện tử tác động đến thị trường giao hàng dặm cuối tại châu Âu

Thị trường logistics trong thương mại điện tử tại châu Âu đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục trong những năm tới.

Một số quy định về nhãn mác dệt may bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu
Một số quy định về nhãn mác dệt may bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu

Hàng dệt may đưa vào thị trường châu Âu phải được dán nhãn theo Quy định Dệt may về tên sợi cũng như việc ghi nhãn và đánh dấu liên quan đến thành phần sợi của các sản phẩm dệt may. Mục đích của luật pháp là hài hòa hóa trong Liên minh châu Âu và để công dân đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Xuất siêu 9,4 tỷ USD, xuất khẩu vẫn đối diện nhiều thách thức
Xuất siêu 9,4 tỷ USD, xuất khẩu vẫn đối diện nhiều thách thức

Tính chung 10 tháng năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 9,4 tỷ USD. Tuy nhiên, thời gian tới thị trường xuất khẩu sẽ phải đối mặt thách thức bị thu hẹp khi kinh tế Hoa Kỳ và nhiều nước có nguy cơ rơi vào suy thoái, làm gia tăng áp lực lên nguồn thu ngoại tệ, cán cân thanh toán quốc tế.


Đã thêm vào giỏ hàng