Xuất khẩu ớt sang Hàn Quốc cần nghiêm quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

Sau khi phát hiện các mẫu ớt có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép, Hàn Quốc đã siết chặt kiểm soát ớt xuất khẩu sang thị trường này.

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, thương vụ đã thông báo cảnh báo doanh nghiệp Việt Nam về vi phạm mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với mặt hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, đặc biệt là mặt hàng ớt đông lạnh.

Trước đó, tháng , Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã tiến hành thu hồi sản phẩm ớt có xuất xứ Việt Nam đang được bán tại thị trường Hàn Quốc với lý do phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật “PLS” vượt ngưỡng cho phép khi kiểm tra ngẫu nhiên sản phẩm ớt đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam.

Khối lượng thu hồi là 24 tấn ớt đỏ đông lạnh sản xuất năm 2022 được đóng gói trong bao 20kg, 01kg và 500g do một công ty thương mại Hàn Quốc nhập khẩu từ một công ty Việt Nam.

Cục Bảo vệ thực vật đã gửi thông báo đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, các chi cục kiểm dịch thực vật và doanh nghiệp đề nghị tiếp tục kiểm tra, làm rõ nguyên nhân và có giải pháp khắc phục.

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cảnh báo những vụ việc như trên nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh nông sản của Việt Nam.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã kiểm tra với 7 loại dư lượng thuốc bảo vệ thực vật là Diniconazole, Tolfenpyrad, Tricyclazole, Permethrin, Dimethoate, Isoprothiolein, Methominostrobin đối với ớt đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam, thời gian đến 30/3/2024.

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc đề nghị các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nông sản nói chung và đối với mặt hàng ớt đông lạnh nói riêng cần nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định của Hàn Quốc về mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi xuất khẩu nông sản sang thị trường này.

Nguồn: Báo Hải Quan


Tin tức liên quan

Số hóa trong lĩnh vực ca cao
Số hóa trong lĩnh vực ca cao

Số hóa có tiềm năng lớn trong lĩnh vực ca cao. Mặc dù đây là một lĩnh vực được đánh dấu bởi các mối quan hệ cá nhân, nhưng việc triển khai ngày càng nhiều các giải pháp kỹ thuật số đã giúp nhiều công ty và tổ chức hợp lý hóa và cải thiện quy trình của họ từ trang trại đến thị trường.
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI giảm hơn 41 tỷ USD
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI giảm hơn 41 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/7, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chỉ đạt 236,81 tỷ USD, giảm 14,8% (tương ứng giảm 41,19 tỷ USD) so với cùng kỳ 2022.
Sửa quy định về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại
Sửa quy định về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 143/2015/TT-BTC quy định thủ tục hải quan và quản lý xe ô tô, xe gắn máy của các đối tượng được phép nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại.

Đã thêm vào giỏ hàng