Xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt hơn 6 tỷ USD

Tháng 1/2023, Hoa Kỳ tiếp tục giữ vị trí là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam.

Theo số liệu sơ bộ Tổng cục Hải quan mới công bố, tháng 1, kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 6,15 tỷ USD, chiếm 26% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Với kết quả trên Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam. Dù vậy, do ảnh hưởng kỳ nghỉ Tết Quý Mão nên kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này giảm mạnh gần 4 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 1/2022 đạt gần 10,1 tỷ USD).

Các nhóm hàng xuất khẩu sang Hoa Kỳ có kim ngạch lớn như: máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 1,25 tỷ USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt1,03 tỷ USD; dệt may gần 1 tỷ USD; điện thoại và linh kiện 658 triệu USD; giày déo gần 440 triệu USD…

Trong khi đó, tháng 1, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Hòa kỳ đạt 923,5 triệu USD, giảm nhẹ gần 90 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiên nay Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam (sau Trung Quốc).

Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại song phương đạt gần 124 tỷ USD. Trong đó xuất khẩu của Việt Nam đạt 109,39 tỷ USD tăng 13,6% so với năm 2021 và chiếm 29,5% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước; nhập khẩu đạt 14,47 tỷ USD, giảm 5,2% và chiếm 4% tổng kim ngạch nhập khẩu.

Nguồn: Hải Quan


Tin tức liên quan

Maersk và Hapag-Lloyd thông báo trước cho các chủ hàng về phụ phí ETS của Châu Âu
Maersk và Hapag-Lloyd thông báo trước cho các chủ hàng về phụ phí ETS của Châu Âu

Hai công ty vận tải biển lớn hàng đầu đã thông báo chi tiết về các khoản phụ phí dự kiến mà các chủ hàng sẽ phải đối mặt trong năm tới khi ngành vận tải biển điều chỉnh để phù hợp với hệ thống giao dịch khí thải của Liên minh Châu Âu (EU ETS).  Maersk cảnh báo rằng những chi phí này sẽ rất lớn.

Các giải pháp để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu
Các giải pháp để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu

Các doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý muốn vào thị trường Bắc Âu, ngoài việc cung cấp đúng sản phẩm còn phải tuân thủ rất nhiều các qui định của thị trường.

Sữa Việt có tăng cơ hội xuất khẩu sang Israel
Sữa Việt có tăng cơ hội xuất khẩu sang Israel

Việc Israel bãi bỏ thuế nhập khẩu 40% đối với các sản phẩm sữa trong thời hạn 3 tháng, tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp sữa của Việt Nam tăng xuất khẩu sang thị trường này.


Đã thêm vào giỏ hàng