Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI giảm hơn 41 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/7, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chỉ đạt 236,81 tỷ USD, giảm 14,8% (tương ứng giảm 41,19 tỷ USD) so với cùng kỳ 2022.

Với kết quả trên, các doanh nghiệp FDI chiếm 68,5% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sụt giảm của cả nước (cả nước giảm 60,15 tỷ USD).

Cụ thể, xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ 1 tháng 7 (1-15/7) đạt 10,01 tỷ USD, giảm 12,6% tương ứng giảm 1,44 tỷ USD so với kỳ 2 tháng 6/2023.

Tính chung từ đầu năm đến hết ngày 15/7/2023, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nhóm các doanh nghiệp FDI đạt 130,36 tỷ USD, giảm 11,3%, tương ứng giảm 16,67 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, chiếm 73,1% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Chiều ngược lại, nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ 1 tháng 7 đạt 7,85 tỷ USD, giảm 2,2% (tương ứng giảm 179 triệu USD) so với kỳ 2 tháng 6/2023.

Tính đến hết ngày 15/7/2023, tổng kim ngạch nhập khẩu của nhóm các doanh nghiệp FDI đạt 106,44 tỷ USD, giảm 18,71% (tương ứng giảm 24,52 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 64,4% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Như vậy, từ đầu năm đến 15/7, các doanh nghiệp FDI xuất siêu gần 24 tỷ USD.

Nguồn: Báo Hải Quan


Tin tức liên quan

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 616 tỷ USD, sắp vượt kỷ lục năm 2021
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 616 tỷ USD, sắp vượt kỷ lục năm 2021

10 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước đạt 616,3 tỷ USD, tăng 14,1%, tương ứng tăng 75,99 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.

Nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5
Nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5

Nửa đầu tháng 5, cán cân thương mại thâm hụt lớn với con số nhập siêu lên đến 2,7 tỷ USD.

Xuất khẩu hạt điều vào EU: Cơ hội lớn, cạnh tranh cao
Xuất khẩu hạt điều vào EU: Cơ hội lớn, cạnh tranh cao

Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực đến nay, XK hạt điều sang thị trường châu Âu ghi nhận tăng trưởng khá ấn tượng. Tuy nhiên, muốn duy trì, củng cố vị thế của hạt điều Việt Nam tại thị trường này, DN XK cần đầu tư đúng mức hơn nữa trong khâu nghiên cứu thị trường, đa dạng hoá sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu.


Đã thêm vào giỏ hàng