Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI giảm hơn 41 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/7, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chỉ đạt 236,81 tỷ USD, giảm 14,8% (tương ứng giảm 41,19 tỷ USD) so với cùng kỳ 2022.

Với kết quả trên, các doanh nghiệp FDI chiếm 68,5% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sụt giảm của cả nước (cả nước giảm 60,15 tỷ USD).

Cụ thể, xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ 1 tháng 7 (1-15/7) đạt 10,01 tỷ USD, giảm 12,6% tương ứng giảm 1,44 tỷ USD so với kỳ 2 tháng 6/2023.

Tính chung từ đầu năm đến hết ngày 15/7/2023, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nhóm các doanh nghiệp FDI đạt 130,36 tỷ USD, giảm 11,3%, tương ứng giảm 16,67 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, chiếm 73,1% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Chiều ngược lại, nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ 1 tháng 7 đạt 7,85 tỷ USD, giảm 2,2% (tương ứng giảm 179 triệu USD) so với kỳ 2 tháng 6/2023.

Tính đến hết ngày 15/7/2023, tổng kim ngạch nhập khẩu của nhóm các doanh nghiệp FDI đạt 106,44 tỷ USD, giảm 18,71% (tương ứng giảm 24,52 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 64,4% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Như vậy, từ đầu năm đến 15/7, các doanh nghiệp FDI xuất siêu gần 24 tỷ USD.

Nguồn: Báo Hải Quan


Tin tức liên quan

Nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5
Nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5

Nửa đầu tháng 5, cán cân thương mại thâm hụt lớn với con số nhập siêu lên đến 2,7 tỷ USD.

Thị trường logistics dặm cuối của Hàn Quốc và những sáng tạo có thể tham khảo cho Việt Nam
Thị trường logistics dặm cuối của Hàn Quốc và những sáng tạo có thể tham khảo cho Việt Nam

Phân khúc logistics dặm cuối, đặc biệt tại các đô thị lớn của Hàn Quốc đang được thúc đẩy bởi các hoạt động thương mại điện tử gia tăng nhanh chóng. Là một thị trường năng động và có tốc độ tăng cường ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo, quá trình phát triển của thị trường logistics cho thương mại điện tử, đặc biệt ở phân khúc dặm cuối của Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo cho thị trường Việt Nam. 

Nâng cao năng lực logistics để tăng tốc xuất khẩu vào EU
Nâng cao năng lực logistics để tăng tốc xuất khẩu vào EU

Giao thương Việt Nam-EU đã tăng trưởng khá tích cực sau hơn 2 năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) thực thi. Tuy nhiên, để giảm áp lực về chi phí logistics, tăng tốc XK vào EU, thời gian tới cần chú trọng hơn các giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN dịch vụ logistics nói riêng, ngành logistics nói chung.


Đã thêm vào giỏ hàng