Xuất nhập khẩu đạt 523 tỷ USD

Đến trung tuần tháng 10, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt xấp xỉ 523 tỷ USD, theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan.

Cụ thể, từ 1-15/10, xuất khẩu cả nước đạt 14,2 tỷ USD. Trong các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, có 4 nhóm đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trong nửa đầu tháng 10.

Dẫn đầu là điện thoại và linh kiện với 2,55 tỷ USD, qua đó nâng kim ngạch từ đầu năm đến 15/10 lên 41,47 tỷ USD.

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 2,2 tỷ USD, đứng thứ 2. Tuy nhiên, tính chung từ đầu năm đến 15/10, đây vẫn là nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất với kết quả 43,6 tỷ USD.

nhóm hàng còn lại là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 1,86 tỷ USD; dêt may đạt 1,13 tỷ USD. Từ đầu năm ddến 15/10, kim ngạch của 2 nhóm hàng này đạt lần lượt là 32,77 tỷ USD và 26,23 tỷ USD.

Lũy kế từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 272,74 tỷ USD, giảm hơn 24 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiều ngược lại, nhập khẩu hàng hóa trong kỳ 1 tháng 10 đạt 12,84 tỷ USD, qua đó nâng tổng kim ngạch từ đầu năm đến 15/10 lên 250,2 tỷ USD, giảm gần 40 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 10 đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước từ đầu năm đến 15/10 đạt xấp xỉ 523 tỷ USD, cán cân thương mại đạt thặng dư 22,54 tỷ USD.

Nguồn: Hải Quan Online

 


Tin tức liên quan

Cơ hội xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường Bắc Âu
Cơ hội xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường Bắc Âu

Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thủy sản hiểu rõ xu hướng tiêu dùng và tìm kiếm bạn hàng tại Bắc Âu.

Tại sao nhu cầu về gia vị một nguồn gốc ngày càng tăng?
Tại sao nhu cầu về gia vị một nguồn gốc ngày càng tăng?

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm độc đáo đang tăng lên và đó là lý do tại sao người ta chú trọng hơn đến nguồn gốc của các loại gia vị. Ngoài ra, tầm quan trọng của thương mại bền vững và đạo đức nói chung đã tăng lên ở châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng. Vì vậy, việc bảo vệ nguồn gốc ngày càng trở nên quan trọng hơn và các loại gia vị có nguồn gốc đơn lẻ tiếp tục phát triển như một công cụ tiếp thị.

Đà Nẵng: Năm 2030, dịch vụ logistics sẽ góp 15% vào tăng trưởng GRDP
Đà Nẵng: Năm 2030, dịch vụ logistics sẽ góp 15% vào tăng trưởng GRDP

Đề án Phát triển dịch vụ logistics của Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu từ 2030 đến năm 2050, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP sẽ đạt 15%.


Đã thêm vào giỏ hàng