Xuất nhập khẩu đạt gần 650 tỷ USD

Chỉ cần hơn 50 tỷ USD nữa trong thời gian từ nay đến cuối năm, Việt Nam sẽ cán mốc 700 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu.

Theo thống kê sơ bộ vừa được Tổng cục Hải quan công bố, nửa đầu tháng 11 (từ 1 đến 15/11), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 13,6 tỷ USD. Trong đó có 4 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD, gồm: điện thoại các loại và linh kiện đạt 2,38 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 1,77 tỷ USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 1,67 tỷ USD; dệt may đạt 1,4 tỷ USD.

Tính chung từ đầu năm đến 15/11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 326,68 tỷ USD, tăng 14,83% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương kim ngạch tăng thêm 42,2 tỷ USD (cùng kỳ năm ngoái đạt 284,48 tỷ USD).

Về nhập khẩu, kỳ 1 tháng 11 của Việt Nam đạt 14,78 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị dụng cụ, phụ tùng; điện thoại và linh kiện là 3 nhóm hàng đạt kim ngạch 1 tỷ USD trở lên với kết quả lần lượt là: 2,86 tỷ USD, 1,96 tỷ USD và 1,06 tỷ USD.

Tính chung từ đầu năm đến 15/11, tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 318 tỷ USD, tăng 11,74% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương kim ngạch tăng thêm 33,42 tỷ USD (cùng kỳ năm ngoái 284,58 tỷ USD).

Tính chung từ đầu năm đến 15/11 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 644,68 tỷ USD.

Nửa đầu tháng 11, nước ta nhập siêu gần 1,2 tỷ USD, tuy nhiên, tính từ đầu năm đến ngày 15/11, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,68 tỷ USD.

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Từ 15/7/2023 áp dụng Biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi mới
Từ 15/7/2023 áp dụng Biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi mới

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 26/2023/NĐ-CP Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp và thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.

Xuất khẩu giảm gần 23 tỷ USD
Xuất khẩu giảm gần 23 tỷ USD

 Qua hơn 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu cả nước giảm gần 23 tỷ USD so với cùng kỳ 2022.

Giá nhiên liệu tăng tạo áp lực lớn lên chi phí logistics và chi tiêu dùng tại Nhật Bản
Giá nhiên liệu tăng tạo áp lực lớn lên chi phí logistics và chi tiêu dùng tại Nhật Bản

Giá dầu thô tăng đã đẩy chi phí vận chuyển và các chi phí logistics khác đồng loạt tăng (ví dụ như chi phí đóng gói, lưu kho, bảo quản hàng hóa) tại Nhật Bản, trong khi đồng yên yếu hơn đang làm tăng giá hàng hóa nhập khẩu nói chung. Do đó, chỉ số giá tiêu dùng của nước này (không bao gồm thực phẩm tươi sống có biến động giá lớn) từ tháng 4/2022 đã tăng lên ngưỡng cao nhất trong 7 năm trở lại đây.


Đã thêm vào giỏ hàng