Xuất nhập khẩu đạt gần 650 tỷ USD

Chỉ cần hơn 50 tỷ USD nữa trong thời gian từ nay đến cuối năm, Việt Nam sẽ cán mốc 700 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu.

Theo thống kê sơ bộ vừa được Tổng cục Hải quan công bố, nửa đầu tháng 11 (từ 1 đến 15/11), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 13,6 tỷ USD. Trong đó có 4 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD, gồm: điện thoại các loại và linh kiện đạt 2,38 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 1,77 tỷ USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 1,67 tỷ USD; dệt may đạt 1,4 tỷ USD.

Tính chung từ đầu năm đến 15/11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 326,68 tỷ USD, tăng 14,83% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương kim ngạch tăng thêm 42,2 tỷ USD (cùng kỳ năm ngoái đạt 284,48 tỷ USD).

Về nhập khẩu, kỳ 1 tháng 11 của Việt Nam đạt 14,78 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị dụng cụ, phụ tùng; điện thoại và linh kiện là 3 nhóm hàng đạt kim ngạch 1 tỷ USD trở lên với kết quả lần lượt là: 2,86 tỷ USD, 1,96 tỷ USD và 1,06 tỷ USD.

Tính chung từ đầu năm đến 15/11, tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 318 tỷ USD, tăng 11,74% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương kim ngạch tăng thêm 33,42 tỷ USD (cùng kỳ năm ngoái 284,58 tỷ USD).

Tính chung từ đầu năm đến 15/11 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 644,68 tỷ USD.

Nửa đầu tháng 11, nước ta nhập siêu gần 1,2 tỷ USD, tuy nhiên, tính từ đầu năm đến ngày 15/11, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,68 tỷ USD.

Nguồn: Hải Quan Online


Tin tức liên quan

Chi tiết 263 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Latvia trong năm 2022 và thị phần
Chi tiết 263 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Latvia trong năm 2022 và thị phần

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng xuất khẩu hàng hoá sang Latvia, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 263 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Latvia trong năm 2022 theo mã HS 6 số, so sánh với tổng nhập khẩu các mặt hàng tương tự để tính thị phần từng mặt hàng này tại Latvia.

Tận dụng cơ hội từ UKVFTA để thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt sang thị trường Anh
Tận dụng cơ hội từ UKVFTA để thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt sang thị trường Anh

Nhanh chóng tận dụng cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) mang lại sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng kim ngạch xuất khẩu tại thị trường này.

Những xu hướng mới trên thị trường logistics năm 2022
Những xu hướng mới trên thị trường logistics năm 2022

Sau một năm 2021 đầy sóng gió trong năm 2022, chuỗi cung ứng và ngành logistics vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng cũng có thêm động lực để đổi mới.


Đã thêm vào giỏ hàng