Tin ngành logistics

Bốn tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sầu riêng tăng 573,1% so cùng kỳ
Bốn tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sầu riêng tăng 573,1% so cùng kỳ

4 tháng đầu năm 2023, trị giá xuất khẩu sầu riêng đạt 190,5 triệu USD, tăng 573,1% so cùng kỳ năm 2022. Trong đó, Trung Quốc chiếm 84,3% tổng trị giá xuất khẩu.

Thuế suất thông thường đối với hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thế nào?
Thuế suất thông thường đối với hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thế nào?

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 15/2023/QĐ-TTg quy định việc áp dụng thuế suất thông thường đối với hàng hóa nhập khẩu.

Giá hồ tiêu có đang vào chu kỳ tăng mới?
Giá hồ tiêu có đang vào chu kỳ tăng mới?

Dự báo quý II/2023, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sẽ khả quan nhờ nhu cầu tăng cao. Việc này sẽ đẩy giá tiêu trong nước tăng trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê vượt mốc 2 tỉ USD
5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê vượt mốc 2 tỉ USD

5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã vượt mốc 2 tỉ USD và kỳ vọng xuất khẩu cà phê năm 2023 sẽ thiết lập kỷ lục mới.

Thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sau 5 tháng
Thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sau 5 tháng

Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU vẫn là các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sau 5 tháng, song xuất khẩu sang các thị trường này đang gặp khó khăn.

Xuất nhập khẩu bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng mới
Xuất nhập khẩu bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng mới

Xuất nhập khẩu của Việt Nam 5 tháng đầu năm đã tìm lại đà tăng trưởng báo hiệu những sự hồi phục mới đáng khích lệ cho quý II/2023.

Giới thiệu một số quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu đối với nhãn đánh dấu nhựa sử dụng một lần
Giới thiệu một số quy định về nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu đối với nhãn đánh dấu nhựa sử dụng một lần

Một số loại sản phẩm nhựa, dự kiến chỉ được sử dụng một lần rồi loại bỏ, bắt buộc phải tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị Nhựa sử dụng một lần (SUP) đưa ra. Những yêu cầu này bao gồm một nhãn hài hòa.

Xu hướng mới: Các nhà sản xuất thực phẩm Bắc Âu chuyển sang sử dụng màu thực phẩm tự nhiên
Xu hướng mới: Các nhà sản xuất thực phẩm Bắc Âu chuyển sang sử dụng màu thực phẩm tự nhiên

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Bắc Âu mua sản phẩm có nhãn sạch. Họ muốn thực phẩm không có chất phụ gia nhân tạo. Do đó, các nhà sản xuất thực phẩm Bắc Âu đang chuyển sang sử dụng màu thực phẩm tự nhiên. Sự thay đổi từ các thành phần tổng hợp sang tự nhiên này tạo cơ hội cho các nhà cung cấp ở các nước đang phát triển.


Hiển thị 105 - 112 / 312 kết quả

Đã thêm vào giỏ hàng